Saigon Co.op với hành trình 35 năm kết nối hạnh phúc

Kỷ niệm 35 năm thành lập và 30 năm hệ thống Co.opmart, Saigon Co.op tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu chuỗi bán lẻ thuần Việt, xây dựng hệ sinh thái hiện đại

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) vừa tổ chức sự kiện "Tiếp nối tự hào - Khởi nguồn hạnh phúc", đánh dấu chặng đường hơn 35 năm mang hạnh phúc đến các gia đình Việt và kỷ niệm 30 năm hệ thống siêu thị thuần Việt Co.opmart hình thành, phát triển.

Tự hào 35 năm xây dựng chuỗi bán lẻ thuần Việt

Từ "Hợp tác xã mua bán TP HCM" năm 1989, Saigon Co.op đã không ngừng lớn mạnh, mở rộng gần 1.000 điểm bán với nhiều mô hình từ cửa hàng tiện lợi, siêu thị, đại siêu thị, trung tâm thương mại đến thương mại điện tử. Riêng Co.opmart - nền tảng bán lẻ hiện đại thuần Việt đầu tiên được Saigon Co.op triển khai năm 1996 - nay đã có hơn 120 siêu thị trên toàn quốc, doanh số trung bình hơn 30.000 tỉ đồng mỗi năm. Co.opmart trở thành biểu tượng bán lẻ gần gũi, khẳng định vị thế hàng Việt, phục vụ người tiêu dùng bằng chất lượng, tận tâm và giá trị bản sắc Việt.

Đại diện Saigon Co.op đón nhận kỷ lục "Bản đồ Việt Nam trực tuyến ghép từ 50.000 nụ cười hạnh phúc cùng Quốc kỳ"

Đại diện Saigon Co.op đón nhận kỷ lục "Bản đồ Việt Nam trực tuyến ghép từ 50.000 nụ cười hạnh phúc cùng Quốc kỳ"

Ông Vũ Anh Khoa, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, cho biết đơn vị kiên định với sứ mệnh doanh nghiệp hợp tác xã vì cộng đồng, không ngừng đảm bảo an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nâng tầm chuỗi giá trị hàng Việt ở thị trường khu vực và quốc tế. Trên chặng đường mới, Saigon Co.op tiếp tục giữ vững giá trị cốt lõi "Chuyên nghiệp - Hiện đại - Trung thực - Tận tâm - Nhân ái", đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng phục vụ, tối ưu hóa hệ sinh thái bán lẻ với nhiều thương hiệu: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife, Cheers, Sense City, SenseMarket, khách sạn Charmant Suites...

Đẩy mạnh chuyển đổi số, tối ưu chuỗi giá trị hàng Việt

Năm 2025, Saigon Co.op xác định thương mại điện tử và logistics là mũi nhọn phát triển. Đơn vị chính thức ra mắt nền tảng thương mại điện tử mới Co.op Online, tạo trải nghiệm liền mạch giữa website, ứng dụng di động, tích hợp trợ lý AI chăm sóc khách hàng và thẻ thành viên Saigon Co.op cho phép đăng ký, tích điểm, đổi thưởng thuận tiện. Nền tảng này hứa hẹn rút ngắn thời gian giao hàng nhờ công nghệ quản trị hiện đại, đồng thời xây dựng hình ảnh thương hiệu đơn giản, thân thiện, năng động, cam kết chất lượng và dịch vụ tận tâm. Saigon Co.op định vị Co.op Online không chỉ là kênh bán hàng mà trở thành sàn thương mại điện tử cho hàng Việt, phục vụ khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, đồng hành quá trình số hóa ngành bán lẻ Việt Nam.

Song song đó, Saigon Co.op dự kiến đưa vào vận hành kho Saigon Co.op hướng Tây tại KCN Lê Minh Xuân (Bình Chánh, TP HCM), hệ thống kho đầu tiên của Việt Nam xây dựng theo chuẩn xanh, trang thiết bị hiện đại, áp dụng công nghệ tiên tiến thế giới. Kho được thiết kế hệ sinh thái xanh với mảng cây, lấy sáng tự nhiên, hệ thống phòng cháy chữa cháy tự động... nâng cao hiệu quả logistics và bảo vệ môi trường. Trong khuôn khổ chương trình "Tiếp nối tự hào - Khởi nguồn hạnh phúc", Saigon Co.op triển khai "Hành trình Hạnh phúc 2025" từ 24-4 đến 31-5, với chuyến xe xuyên Việt dừng tại 50 trạm trên cả nước, thu hút người dân check-in, chụp hình cùng quốc kỳ, lan tỏa tinh thần yêu nước. Các Co.opmart đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mãi sản phẩm vùng miền, kết nối nguyên liệu, xúc tiến thương mại, triển lãm sản phẩm OCOP.

Tại sự kiện, Saigon Co.op cũng được trao bằng xác lập kỷ lục "Bản đồ Việt Nam trực tuyến ghép từ 50.000 nụ cười hạnh phúc cùng Quốc kỳ" của đối tác, khách hàng tham gia "Hành trình Hạnh phúc 2025". Mỗi bức hình hạnh phúc được ghi nhận, Saigon Co.op đã trích 5.000 đồng để thực hiện công trình xã hội trên nền tảng hoạt động cộng đồng Co.op Cares.

Minh Nhi

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/saigon-coop-voi-hanh-trinh-35-nam-ket-noi-hanh-phuc-196250628164324308.htm