Samsung ra mắt dịch vụ đăng ký thiết bị gia dụng sử dụng AI

Bằng cách đăng ký, người tiêu dùng có thể giảm chi phí ban đầu khi mua sản phẩm và tận hưởng các mẫu thiết bị gia dụng mới nhất với giá cả phải chăng.

Mô hình dịch vụ đăng ký của Samsung bao gồm các sản phẩm từ TV, tủ lạnh đến máy giặt và máy hút bụi. (Nguồn: Samsung)

Mô hình dịch vụ đăng ký của Samsung bao gồm các sản phẩm từ TV, tủ lạnh đến máy giặt và máy hút bụi. (Nguồn: Samsung)

Ngày 1/12, Samsung đã công bố việc ra mắt dịch vụ đăng ký sử dụng đồ gia dụng trên toàn quốc và cửa hàng trực tuyến chính thức.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, dịch vụ trên cho phép người tiêu dùng trả phí thuê bao hằng tháng để sử dụng các thiết bị gia dụng trong một khoảng thời gian nhất định.

Bằng cách đăng ký, người tiêu dùng có thể giảm chi phí ban đầu khi mua sản phẩm và tận hưởng các mẫu thiết bị gia dụng mới nhất với giá cả phải chăng. Mô hình dịch vụ đăng ký của Samsung bao gồm các sản phẩm từ TV, tủ lạnh đến máy giặt và máy hút bụi, với hơn 90% sản phẩm cung cấp có hỗ trợ AI.

Khách hàng có thể lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ họ cần thông qua nhiều gói đăng ký khác nhau. Gói trọn gói bao gồm sản phẩm, dịch vụ sửa chữa miễn phí và dịch vụ chăm sóc tùy chọn.

Các tính năng AI của nền tảng nhà thông minh SmartThings của Samsung được khai thác để cung cấp dịch vụ chăm sóc, cung cấp báo cáo chăm sóc hằng tháng cho người đăng ký, bao gồm chẩn đoán thiết bị, mô hình sử dụng và dữ liệu tiêu thụ năng lượng.

Các nguồn tin trong ngành cho biết việc Samsung tham gia vào mảng kinh doanh đăng ký nhằm tìm ra bước đột phá trong mảng điện tử tiêu dùng vốn đang trì trệ.

Năm nay, hiệu suất của mảng thiết bị gia dụng của gã khổng lồ công nghệ này khá chậm. Tổng lợi nhuận hoạt động của mảng màn hình video và thiết bị gia dụng của Samsung đạt 380 tỷ won (272,3 triệu USD) trong 3 quý đầu năm, trong khi mảng TV và thiết bị gia dụng của LG đạt gần gấp đôi với 615,2 tỷ won.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp thiết bị gia dụng phải đối mặt với tình trạng trì trệ nhu cầu kéo dài, mô hình đăng ký, phù hợp với xu hướng kinh tế đăng ký đang phát triển, đã nổi lên như một bước đột phá tiềm năng để vượt qua suy thoái kinh tế.

Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế KT dự báo thị trường kinh tế đăng ký trong nước của Hàn Quốc, bao gồm cả thiết bị gia dụng, sẽ tăng trưởng từ 40.100 tỷ won vào năm 2020 lên 100.000 tỷ won vào năm tới.

Đối thủ của Samsung là LG đã tích cực thúc đẩy hoạt động kinh doanh đăng ký thiết bị gia dụng. Kể từ năm 2009, khi LG bắt đầu dịch vụ cho thuê máy lọc nước, công ty đã mở rộng phạm vi sản phẩm và dịch vụ để củng cố hoạt động kinh doanh đăng ký./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/samsung-ra-mat-dich-vu-dang-ky-thiet-bi-gia-dung-su-dung-ai-post998582.vnp