Sân bay Phnom Penh được trao giải sân bay tốt nhất khu vực châu Á-TBD
Sân bay Quốc tế Phnom Penh tăng trưởng mạnh trong giai đoạn 2015-2018, với lượng hành khách qua lại sân bay tăng 50% và vận chuyển hàng hóa tăng gần gấp đôi.
Sân bay Quốc tế Phnom Penh vừa được Trung tâm Hàng không châu Á-Thái Bình Dương (CAPA) trao giải thưởng "Sân bay tốt nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương năm 2019" nhờ mức tăng trưởng cao về vận tải hành khách và hàng hóa trong những năm gần đây.
Giải thưởng đã được trao nhân Hội nghị hàng không châu Á do CAPA tổ chức tại Singapore tuần trước.
Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chủ tịch CAPA, ông Emeritus Peter Harbison ghi nhận sự tăng trưởng mạnh của Sân bay Quốc tế Phnom Penh trong giai đoạn 2015-2018, với lượng hành khách qua lại sân bay tăng 50% và vận chuyển hàng hóa tăng gần gấp đôi.
Mức tăng trưởng như vậy đòi hỏi sân bay phải có những điều chỉnh lớn trong vận hành và khai khác.
Theo thông báo của Cambodia Airports - Công ty quản lý toàn bộ các sân bay quốc tế tại Campuchia - Sân bay Quốc tế Phnom Penh được trao giải do có nhiều đóng góp cho ngành hàng không.
Giám đốc điều hành Cambodia Airports, ông Alain Brun cho biết sân bay Quốc tế Phnom Penh là sân bay nhỏ nên rất dễ thích ứng cũng như dễ đáp ứng nhu cầu của hành khách.
Cambodia Airports sẽ tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cho Sân bay Quốc tế Phnom Penh để đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường không ngày càng gia tăng.
Sân bay Quốc tế Phnom Penh được xây dựng và quản lý theo mô hình đối tác công tư do Vinci Airports cấp vốn chính và đã phát triển thành công trong 25 năm qua.
Theo số liệu của Bộ Du lịch Campuchia, trong 9 tháng đầu năm 2019, lượng khách quốc tế đến Campuchia đã lên 4,8 triệu lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó Sân bay Quốc tế Phnom Penh đạt 1,5 triệu lượt (tăng 12,7%).
Dự báo Sân bay Quốc tế Phnom Penh sẽ đón 6 triệu lượt khách năm nay.
CAPA là nhà cung cấp thông tin thị trường hàng đầu cho ngành hàng không và lữ hành quốc tế.
Giải thưởng trao cho các hãng hàng không được CAPA lập ra từ năm 2002 với 10 hạng mục trao giải, trong đó, giải thưởng sân bay tốt nhất của năm vinh danh những sân bay nhỏ (đón dưới 10 triệu khách/năm và chủ yếu dựa vào các đường bay ngắn) nhưng có chiến lược phát triển đáng ghi nhận./.