Sân bay quốc tế Nội Bài sẽ đón 100.000 lượt khách/ngày cao điểm 30/4 và 1/5
Để chuẩn bị cho lượng khách đi lại bằng đường hàng không tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, sân bay Nội Bài đã sẵn sàng các phương án phục vụ.

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, sản lượng chuyến bay và hành khách qua Cảng HKQT Nội Bài dự kiến tăng cao cả quốc nội và quốc tế do thời gian nghỉ lễ kéo dài.

Trong đó, ngày cao nhất dự kiến phục vụ 108.000 lượt khách 44.000 khách quốc tế và 64.000 khách quốc nội), tăng 22% so với thường lệ, tăng 25% so với cùng kỳ; 602 lượt chuyến bay (trong đó 277 L/C quốc tế, 325 L/C quốc nội), tăng 12% so với thường lệ, tăng 18% so với cùng kỳ.

Ngày cao điểm nhất trước lễ là 29/4 dự kiến có 07 khung giờ cao điểm với hơn 2 ngàn lượt khách/giờ cao điểm.

Ngày cao điểm nhất sau lễ là 04/5 dự kiến có 3 khung giờ cao điểm với hơn 2 ngàn lượt khách/giờ cao điểm. Các khung giờ cao điểm nhất hiện không vượt quá công suất phục vụ của Cảng.

Ghi nhận tại nhà ga T1 sân bay quốc tế Nội Bài chiều tối 28/4, khá đông du khách trong nước và quốc tế làm thủ tục bay.

Các quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines tại đây luôn chật kín hành khách.

Các nhân viên mặt đất liên tục hướng dẫn khách đi máy bay để việc làm thủ tục được nhanh và thuận lợi nhất.

Hàng dài xếp hàng từ phía ngoài để vào khu vực làm thủ tục.

Do lượng người xếp hàng khá đông và để tránh cho việc hành khách bị trễ chuyến, nhân viên mặt đất phải cầm bảng thông báo chuyến bay để hành khách cuối cùng làm thủ tục cho chuyến bay đi Đà Nẵng.

Do các hoạt động kỉ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước được tổ chức quy mô lớn tại TP Hồ Chí Minh nên chặng bay từ Nội Bài tới Tân Sơn Nhất luôn chật kín các chuyến bay.

Nhiều gia đình mong muốn được vào sớm để có thể hòa mình vào không khí kỷ niệm hào hung tại thành phố mang tên Bác.

Các cửa hàng đồ ăn uống trong sân bay chật kín khách du lịch chờ đến giờ làm thủ tục, du khách nước ngoài khá cẩn thận trong việc có mặt tại sân bay từ sớm để tránh kẹt xe.

Để đảm bảo việc đi lại trong dịp cao điểm được thông suốt, Cảng hàng không Nội Bài đã xây dựng kế hoạch phục vụ chi tiết, chia theo từng giai đoạn, từng khung giờ để đảm bảo sẵn sàng cả về nhân lực, thiết bị, phương tiện, đáp ứng phục vụ.

Chú trọng các vị trí tập trung đông khách nhất là vào khung giờ cao điểm như khu vực băng tải hành lý, khu vực kiểm tra an ninh, sân đỗ ô tô, làn giao thông tiếp cận…, để phân bổ nhân lực và phương tiện tương ứng. Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để xử lý nhanh mọi tình huống phát sinh.

Điểm nhấn trong đợt 30/4 năm nay là Cảng đã phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an và các hãng hàng không VietnamAirlines, VietjetAir chuẩn bị và hoàn thiện các bước để sử dụng sinh trắc học trên nền tảng VNeID làm thủ tục các chuyến bay nội địa. Hệ thống này giúp rút ngắn thời gian làm thủ tục, giảm áp lực cho các khu vực kiểm tra an ninh, tăng khả năng thông qua, giảm áp lực khai thác, tăng thêm trải nghiệm cho hành khách.