Sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, hôm nay 5-2, sân bay khai thác 908 chuyến bay với lượng khách dự kiến hơn 132.000 người. Theo ghi nhận, khu vực sảnh ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất tấp nập hành khách. Nhiều người tranh thủ đến sớm để tránh trễ giờ và ký gửi hành lý.
Ôtô nối đuôi nhau đưa trả khách tại các cửa ga đi của sân bay Tân Sơn Nhất. Hành khách hối hả mang hành lý vào nhà ga để làm thủ tục bay.
Tại khu vực làm thủ tục của các hãng hàng không Vietjet, dòng người xếp hàng, lỉnh kỉnh nhiều hành lý chờ làm thủ tục bay.
Tại khu vực làm thủ tục của các hãng hàng không như Vietnam airlines, Bamboo cũng có nhiều khu vực hành khách xếp hàng dài chờ làm thủ tục bay và gửi hành lý.
Chị Nguyễn Ngọc Lan, hành khách bay từ TPHCM đi Hà Nội cho biết, dù tới sân bay sớm hơn 2 giờ nhưng khi vừa đến nơi thì nhận được thông báo chuyến bay sẽ khởi hành muộn, giờ bay mới chuyển thành 21:25 thay vì 15:20. Không còn cách nào khác, cả gia đình chị phải ngồi bệt xuống sàn chờ tới giờ lên máy bay. “Chuyến bay trễ hơn 6 tiếng so với dự kiến nên ảnh hưởng rất nhiều đến lịch trình của cả gia đình. Nhà đông trẻ con nên chờ đợi rất mệt mỏi”, chị Lan nói thêm.
Tương tự chị Lan, nhiều hành khách ngồi vật vã ở nhà ga vì hãng bay liên tục thông báo chuyến bay khởi hành trễ.
Trong khi đó, vợ chồng anh Trương Quang Sơn cho biết, mua vé máy bay về Quảng Ngãi chuyến 17:30 nhưng khi ra đến sân bay thì được nhân viên hãng thông báo chuyến bay đã cất cánh vào sáng nay. “Tôi không kiểm tra mail thông báo dời chuyến bay của hãng nên bị lỡ giờ bay, bây giờ chờ chuyến bay kế tiếp nếu trống ghế sẽ đóng thêm tiền để bay tiếp lúc 15:30”, anh Sơn chia sẻ.
10/15 chuyến bay của hãng Vietjet khai thác trong khung giờ chiều bị trễ giờ.
Hành khách liên tục theo dõi bảng thông tin để không bị lỡ thông báo của hãng bay.
Theo Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất, trong 3 ngày từ 22 – 24 tháng Chạp, sân bay Tân Sơn nhất có 700 chuyến bay bị trễ giờ trong tổng số 1.100 chuyến bay đã khai thác.
Đại diện một hãng hàng không cho biết, để hạn chế tình trạng chậm chuyến giai đoạn này, hãng chủ động sắp xếp lịch bay phù hợp với cơ sở hạ tầng, tăng thời gian quay đầu giữa các chuyến bay. Bên cạnh đó, bố trí nguồn lực đầy đủ phi công, tiếp viên, nhân viên phục vụ mặt đất. Vị này cũng khuyến cáo hành khách nên chủ động chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, làm thủ tục trực tuyến, tuân theo quy định khai thác nhằm rút ngắn thời gian phục vụ làm thủ tục.
Minh Hoàng