Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón khoảng 140.000 khách mỗi ngày dịp cao điểm Tết

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã có kế hoạch, lên phương án nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như đảm bảo an ninh, an toàn bay.

Nhân viên an ninh hàng không kiểm tra giấy tờ hành khách làm thủ tục chuyến bay. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Nhân viên an ninh hàng không kiểm tra giấy tờ hành khách làm thủ tục chuyến bay. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong dịp cao điểm Tết sắp tới, sân bay dự kiến đón trung bình khoảng 140.000 lượt khách mỗi ngày.

Cụ thể, dịp cao điểm Giáng sinh, Tết Dương Lịch 2024 (từ ngày 23/12/2023 đến 2/1/2024), dự kiến mỗi ngày có khoảng 680-740 chuyến bay đi và đến Sân bay Tân Sơn Nhất, lượng khách trung bình khoảng 110.000-120.000 khách/ngày.

Giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, (từ ngày 26/1 đến 24/2/2024), dự kiến mỗi ngày Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất có khoảng 860-900 chuyến bay đi và đến, lượng khách trung bình khoảng 135.000-140.000 khách/ngày.

Theo thống kê của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, lịch bay mùa Đông 2023/2024 có 53 Hãng hàng không khai thác tại cảng, dự kiến trung bình một ngày có 710 chuyến bay đi và đến.

Để chuẩn bị cho dịp cao điểm Tết, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã chủ động họp trước cao điểm và đưa ra các phương án thống nhất với tất cả các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay; phối hợp, bố trí nhân sự “đúng người đúng việc” kịp thời tại Trung tâm điều phối khai thác; tăng cường nhân sự, xây dựng kế hoạch làm việc chi tiết tại từng vị trí, cũng như trong công tác khẩn nguy; điều tiết các phương tiện, trang thiết bị hợp lý, không để xảy ra tắc nghẽn.

Bên cạnh đó, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp kịp thời trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot để khai thác phù hợp năng lực nhà ga; tỷ lệ chuyến bay đúng giờ tăng 20% khi áp dụng mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM) tại cảng.

Căn cứ sản lượng hành khách, hàng hóa, Trung tâm An ninh chủ động bố trí tăng cường lực lượng, điều chuyển quân số phù hợp giữa các đội nghiệp vụ trong thời gian trước và sau Lễ, Tết; tổ chức, bố trí quân số Tổ phản ứng nhanh kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, phối hợp Đồn Công an Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý các đối tượng “cò mồi”, “xe dù”, xe ôm hoạt động trong khu vực nội cảng.

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu; phối hợp chặt chẽ với các Hãng hàng không trong các công tác cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách. Tăng cường phối hợp với Cảng vụ và các lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự giao thông; phối hợp với các Hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ tại cảng trong dịp Lễ, Tết.

Ngoài ra, sân bay lớn nhất tại phía Nam này cũng chủ động rà soát cơ sở hạ tầng, quy trình, phương án khai thác, sắp xếp nguồn lực; kiểm tra, bảo trì các hệ thống kỹ thuật, bảo đảm tính sẵn sàng hoạt động của trang thiết bị; lập kế hoạch, xây dựng phương án bảo đảm khai thác, giao thông cũng như các kịch bản đối phó với các tình huống bất thường./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/san-bay-tan-son-nhat-se-don-khoang-140000-khach-moi-ngay-dip-cao-diem-tet-post917093.vnp