Sân bay Vinh khai thác trở lại sau sự cố bong tróc đường băng

Sáng ngày 4/7, sân bay Vinh (tỉnh Nghệ An) đã khai thác trở lại sau hơn 12 giờ đồng hồ khắc phục sự cố bong tróc lớp bê tông nhựa bề mặt đường băng.

Đường băng sân bay Vinh (Nghệ An) đã được xử lý đủ điều kiện để tiếp nhận máy bay cất/hạ cánh, sau khi thi công xuyên đêm khắc phục sự cố.

Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Vinh đã khai thác trở lại từ 7 giờ sáng nay (ngày 4/7), dự kiến đón chuyến bay đầu tiên hạ cánh lúc 8 giờ 20.

Cảng hàng không quốc tế Vinh đã khai thác trở lại từ 7 giờ sáng nay 4/7, dự kiến đón chuyến bay đầu tiên hạ cánh lúc 8 giờ 20

Cảng hàng không quốc tế Vinh đã khai thác trở lại từ 7 giờ sáng nay 4/7, dự kiến đón chuyến bay đầu tiên hạ cánh lúc 8 giờ 20

Ông Hoàng Văn Thư - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh cho biết: “Sau khi phát hiện đường băng ở sân bay gặp sự cố khi lớp bê tông nhựa bề mặt bị bong một mảng lớn, chúng tôi đã xin ý kiến tạm thời đóng cửa sân bay trong 24 giờ đồng hồ. Từ 14h chiều 3/7, chúng tôi đã triển khai khắc phục khu vực bị bong”.

Theo ông Thư, qua khảo sát hiện trường ban đầu, diện tích bị hư hỏng chỉ khoảng 40m2 nhưng phía đơn vị đã mở rộng diện tích sửa chữa lên 1.000m2.

Chúng tôi thường xuyên bảo dưỡng, bảo trì đường băng tuy nhiên việc đường băng gặp sự cố khi lớp bê tông bong như hôm qua là lần đầu tiên. Đến khoảng 5h50 sáng nay, việc khắc phục đoạn hư hỏng đã thực hiện xong và đường băng có thể khai thác trở lại chuyến bay đầu tiên chặng từ Hà Nội - Vinh lúc 8h20 sáng”, ông Thư nói.

Sáng ngày 4/7, có 7 chuyến bay bù của các hãng Bamboo airways (1 chuyến), Vietnam Airlines (2 chuyến), VietJet Air (3 chuyến) và một chuyến bay quốc tế Vinh - Đài Loan.

Trước đó, sáng ngày 3/7, đường băng ở sân bay Vinh bất ngờ gặp sự cố khi lớp bê tông nhựa bề mặt bị bong một mảng lớn.

Sự việc đã khiến nhiều chuyến bay phải thay đổi lịch trình hoặc hủy chuyến. Một số chuyến bay của các hãng hàng không đến sân bay Vinh buộc chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay ở Thanh Hóa.

Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân sự cố có thể do nhiệt độ cao gây phồng rộp, bong bật mảng bê tông nhựa bề mặt đường băng.

Phát hiện tình trạng hư hỏng đường cất hạ cánh, Cảng hàng không Vinh phát thông báo với lý do an toàn, xin lỗi tới các hành khách để hành khách nắm thông tin và chủ động kế hoạch.

Sân bay quốc tế Vinh có một đường cất hạ cánh dài 2.400m, rộng 45m, bề mặt bê tông at-phan. Sân đỗ máy bay (apron) có diện tích 38.438m² đáp ứng cho 7 vị trí đỗ máy bay.

Hoàng Trinh

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/san-bay-vinh-khai-thac-tro-lai-sau-su-co-bong-troc-duong-bang-260773.html