Sân khấu thông điệp 'Sống xanh' 300m2 của Tuần thời trang quốc tế VN
Sân khấu có quy mô kiến trúc hoành tráng với gần 300m màn hình LED, cao 10m, rộng 30m, được đầu tư số lượng màn hình LED nhiều nhất trong tất cả các mùa, xếp lớp độc đáo, tạo nên chiều sâu đa tầng.
Ban tổ chức Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2023 - Vietnam International Fashion Week Fall/Winter 2023 vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên về thiết kế đặc biệt của sân khấu mùa thứ 16. Viết tiếp câu chuyện thời trang bền vững lần này, sân khấu sự kiện lấy cảm hứng từ sự lan tỏa của các làn sóng nước để truyền đi thông điệp “sống xanh.” Chương trình sẽ khai mạc vào tối nay, ngày 8/11, tại Thủ đô Hà Nội và diễn ra tới hết ngày 11/11.
Nếu như năm 2022, Vietnam International Fashion Week trở lại Hà Nội sau 3 năm vắng bóng với sân khấu tái hiện hình ảnh Tháp Rùa - biểu tượng của thành phố nghìn năm văn hiến đậm tinh thần #TasteOfHeritage (cảm hứng di sản), thì năm nay, mùa thứ 6 tổ chức tại Thủ đô, sân khấu chương trình sẽ khoác một diện mạo mang hơi thở tương lai theo tinh thần #ShapingTheFuture (tạm dịch: Kiến tạo tương lai).
Theo tinh thần đó, sân khấu tuần thời trang sẽ có quy mô kiến trúc hoành tráng với gần 300m2 màn hình LED, cao 10 mét, rộng 30 mét, được đầu tư số lượng màn hình LED nhiều nhất trong tất cả các mùa Vietnam International Fashion Week, xếp lớp độc đáo, tạo nên chiều sâu đa tầng.
Ngoài ra, nhằm nâng cao yếu tố thị giác mãn nhãn, hệ thống đèn LED được phối hợp hài hòa tạo nên những màn trình diễn ánh sáng độc đáo, được tính toán kỹ lưỡng khi kết hợp với âm nhạc và màu sắc của từng bộ sưu tập.
Đường runway chữ U của sân khấu dài 80 mét, đồng nhất cùng những bậc thang nối tiếp nhau mang đến nhiều tuyến đi mới mẻ cho dàn mẫu.
Người sáng lập, Chủ tịch Vietnam International Fashion Week đồng thời là Tổng đạo diễn phát triển ý tưởng sân khấu chương trình, bà Trang Lê chia sẻ: “Xuyên suốt những mùa Thu Đông được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, chúng tôi luôn nỗ lực sáng tạo các sân khấu mang hình ảnh đặc trưng văn hóa Việt Nam như Ô Quan Chưởng, cầu Long Biên, Tháp Rùa...”
“Lần này, với chủ đề #ShapingTheFuture cùng câu chuyện định hướng thời trang bền vững trong tương lai đến cộng đồng, chúng tôi sẽ tạo nên một sân khấu mang hơi thở tương lai cùng nguồn cảm hứng từ sự lan tỏa của các làn sóng nước để truyền đi thông điệp ‘sống xanh.’”
Với sân khấu hoành tráng cùng những thông điệp ý nghĩa, bà Trang Lê kỳ vọng chương trình sẽ mang đến không khí đậm chất thời trang, giúp giới mộ điệu thăng hoa cảm xúc. Hiện công tác chuẩn bị, dàn dựng sân khấu cho đêm công diễn đầu tiên đang được gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng trước giờ G.
Tuần lễ thời trang sẽ quy tụ 16 nhà thiết kế, thương hiệu thời trang cùng nhiều hoạt động bên lề thú vị như hoạt động The Best Street Style./.