Sáp nhập các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Tĩnh
10 chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện ở Hà Tĩnh đã được sáp nhập thành 5 chi nhánh liên huyện nhằm tinh gọn bộ máy, nâng cao năng lực, hiệu quả.
Chiều nay (10/8), Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức lễ công bố quyết định về việc sắp xếp các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh.
Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Hà Tĩnh trực thuộc Sở TN&MT được thành lập theo Quyết định số 3544, ngày 23/11/2018 của UBND tỉnh với tổ chức bộ máy được kiện toàn lại dựa trên cơ sở hiện trạng bộ máy của các văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất trên địa bàn Hà Tĩnh và 12 chi nhánh (huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh thành lập một chi nhánh) văn phòng đặt tại các huyện, thị xã, thành phố.
Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh Hồ Huy Thành đề nghị Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh và các chi nhánh sớm ổn định tổ chức, bộ máy sau khi kiện toàn sắp xếp.
Vừa qua, UBND tỉnh đã phê duyệt đề án sắp xếp tổ chức bộ máy của Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh với việc tiếp tục sáp nhập 10 chi nhánh cấp huyện thành 5 chi nhánh liên huyện và thành lập mới 1 phòng chuyên môn.
Tại Quyết định số 1784/QĐ-UBND ngày 11/6/2020 của UBND tỉnh về sửa đổi Khoản 2 Điều 2 Quyết định số 3544/QĐ-UBND ngày 23/11/2018 thì bộ máy tổ chức của Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh được kiện toàn gồm 4 phòng chuyên môn và 7 chi nhánh.
4 phòng chuyên môn, gồm: Phòng Hành chính – Tổng hợp; Phòng Đăng ký và cấp giấy chứng nhận; Phòng Thông tin - lưu trữ và Phòng Kỹ thuật địa chính.
Lãnh đạo Sở TN&MT trao quyết định cho giám đốc, phó giám đốc các chi nhánh
7 chi nhánh gồm: Văn phòng ĐKĐĐ Kỳ Anh; Văn phòng ĐKĐĐ TP Hà Tĩnh – Cẩm Xuyên; Văn phòng ĐKĐĐ Thạch Hà – Lộc Hà; Văn phòng ĐKĐĐ thị xã Hồng Lĩnh – Can Lộc; Văn phòng ĐKĐĐ huyện Nghi Xuân; Văn phòng ĐKĐĐ Hương Sơn – Đức Thọ và Văn phòng ĐKĐĐ Hương Khê – Vũ Quang.
Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh nay còn 4 phòng chuyên môn và 7 chi nhánh.
Sau khi thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 5/2019 thì tới nay, Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh đã thẩm định và thực hiện hoàn thành 24.240 hồ sơ đăng ký thế chấp, xóa đăng ký 17.961 hồ sơ thế chấp;
Xử lý 1.525/1.573 hồ sơ tồn đọng chuyển từ văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất trước khi sáp nhập; cấp 53.323 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân. Cấp 2.060 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho tổ chức...