Sắp phá sản, hãng ôtô điện Mỹ vẫn phải triệu hồi xe
Vừa nộp đơn xin phá sản tuần trước nhưng Fisker vẫn phải ra thông báo triệu hồi hơn 12.500 xe điện Ocean do tay nắm cửa gặp lỗi.
Theo Carscoops, Fisker - công ty khởi nghiệp xe điện được thành lập vào năm 2007 bởi nhà thiết kế ôtô Henrik Fisker - đã nộp đơn xin phá sản hồi tuần trước nhưng vẫn đang phải đối mặt với không ít rắc rối. Mới đây nhất, Fisker vừa phải thông báo triệu hồi đối với 12.523 xe Fisker Ocean tại các thị trường châu Âu và Bắc Mỹ.
Cụ thể, đợt triệu hồi ảnh hưởng đến các xe Fisker Ocean đời 2023 và 2024, được tiết lộ liên quan đến vấn đề với tay nắm cửa bên ngoài. Hiện tại, Fisker không nêu rõ chi tiết nhưng cho rằng tay nắm cửa dạng ẩn của xe có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động không bình thường.
Theo Carscoops, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra cả 4 tay nắm cửa trang bị cho các chiếc Fisker Ocean bị ảnh hưởng bằng một công cụ chuyên dụng được cung cấp bởi đơn vị sản xuất chi tiết này. Bất kỳ tay nắm cửa nào không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và vận hành sẽ được hãng tiến hành thay thế như một phần của đợt triệu hồi.
Fisker ước tính chỉ có khoảng 2,5% xe Fisker Ocean sở hữu tay nắm cửa bị lỗi, nhưng vẫn quyết định phát lệnh triệu hồi để đảm bảo an toàn và khả năng tiếp cận xe dành cho khách hàng.
Bộ Giao thông Canada cùng với Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) được cho là đang trong quá trình đăng thông báo triệu hồi lên các website. Các chủ sở hữu Ocean thuộc diện ảnh hưởng có thể sẽ được Fisker liên hệ về đợt triệu hồi trước ngày 30/8.
Trong số 12.523 xe Fisker Ocean thuộc diện cần phải được triệu hồi, có 8.204 xe đang lưu hành tại Mỹ, 3.806 xe khác đang ở châu Âu bên cạnh 513 xe có mặt tại thị trường Canada.
Hồi tuần trước, Reuters cho hay Fisker vừa nộp đơn xin phá sản tại một tòa án ở Delaware. Chi tiết hơn, Fisker cùng các công ty con tại Mỹ đã nộp đơn xin phá sản theo Chương 11 - luật của Mỹ, đồng thời cho biết các cuộc thảo luận về việc bán tài sản vẫn đang diễn ra.
Hồ sơ của tòa án cho thấy Fisker đã niêm yết các tài sản với giá trị ước tính từ 500 triệu đến 1 tỷ USD, trong khi các khoản nợ phải trả của hãng xe điện này được dự kiến ở mức từ 1 tỷ đến 10 tỷ USD.