'Sát thủ Anna' - mãn nhãn với những pha hành động của đả nữ hai mang

Bộ phim 'Anna' có thể chưa đủ thuyết phục về mặt nội dung, nhưng lại chiêu đãi khán giả hàng loạt trường đoạn chiến đấu đẫm máu, kịch tính.

Trailer bộ phim 'Anna' Tác phẩm hành động mới của đạo diễn Luc Besson với Sasha Luss đóng chính.

Thể loại: Hành động, giật gân
Đạo diễn: Luc Besson
Diễn viên: Sasha Luss, Helen Mirren, Luke Evans
Zing.vn đánh giá: 7/10

Anna là tác phẩm mới nhất của bậc thầy phim hành động Luc Besson.

Anna là tác phẩm mới nhất của bậc thầy phim hành động Luc Besson.

Anna (Sasha Luss) là cô gái trẻ xinh đẹp, nhưng lại có cuộc sống cơ cực dưới đáy xã hội từ sau cái chết bất ngờ của cha mẹ. Khi đang ở độ tuổi đẹp nhất của đời người, cô bế tắc trong mối quan hệ với gã bạn trai bê tha, tệ hại.

Rồi Anna quyết định đâm đơn xin gia nhập lực lượng hải quân. Tuy nhiên, cô gái trẻ lại được tổ chức KGB để ý và đào tạo thành sát thủ chuyên nghiệp. Từ đây, Anna chuyên tiếp quản những phi vụ khó nhằn, cũng được cấp trên hứa trả tự do sau 5 năm phục vụ.

Thời gian thấm thoát trôi qua. Song, KGB không muốn để mất một cá nhân kiệt xuất như Anna nên tìm cách “phản bội” lời hứa trước đó. Điều này đẩy cô gái bước vào một chuyến hành trình nguy hiểm nhằm tìm lại tự do cho bản thân.

Cách kể chuyện phi tuyến tính đẩy cao nhịp độ phim

Anna có nhịp phim rất nhanh khi mở đầu tác phẩm lập tức là một trường đoạn thanh trừng khiến người xem sững sờ. Xuyên suốt sau đó, nội dung phim được triển khai theo lối kể phi tuyến tính. Quá khứ, hiện tại, tương lai cứ thế đan xen. Chính lối kể chuyện này giúp Anna dễ tạo ra những nút thắt bất ngờ.

Trong phim, Anna phải đối mặt với ba mối nguy hiểm: mục tiêu triệt hạ của cô, tổ chức KGB, và sự giám sát của CIA. Chỉ có một thân một mình, hành trình của Anna cực kỳ gai góc, và đả nữ không ít lần chỉ thoát chết trong gang tấc. Bộ phim cũng nhờ đó trở nên kịch tính và giữ được độ hấp dẫn xuyên suốt.

Anna có nhịp độ phim rất nhanh nhằm tạo sự kịch tính. Tuy nhiên, yếu tố kịch tính đôi lúc bị sút giảm bởi nhân vật chính quá hoàn hảo.

Anna có nhịp độ phim rất nhanh nhằm tạo sự kịch tính. Tuy nhiên, yếu tố kịch tính đôi lúc bị sút giảm bởi nhân vật chính quá hoàn hảo.

Tuy nhiên, có một điều hơi đáng tiếc rằng Anna quá… hoàn hảo. Dù trong tình thế nghìn cân treo sợi tóc trước kẻ thù hay bị chính cấp trên phản bội, cô vẫn thoát chết bằng những kế hoạch được vạch ra trót lọt đến khó tin.

Tác phẩm xây dựng hình ảnh tổ chức KGB với chính sách tối thượng là phục vụ cho đất nước, nhưng có lúc lại đối xử đầy cảm tính với Anna. Còn CIA lại quá cả tin và không hề có sự cẩn trọng trong kế hoạch với nhân vật chính. Do đó, tổng thể tác phẩm thiếu đi một điểm nhấn đáng nhớ.

Phái đẹp lấn át phái mạnh

Đạo diễn Luc Besson sở hữu nhiều kinh nghiệm trong việc tạo ra các nhân vật đả nữ, mà điển hình là Lucy trong bộ phim cùng tên của Scarlett Johansson cách đây vài năm.

Thế mạnh ấy lại được phát huy ở Anna. Lần này, nhà làm phim người Pháp cộng tác với Sasha Luss - người mẫu mới chỉ có 5 năm kinh nghiệm đóng phim. Dưới sự chỉ đạo của Besson, Luss mang đến thần thái rất tốt cho Anna. Nhân vật có cảm xúc đa chiều và tâm lý phức tạp của một gián điệp hai mang.

Các cảnh chiến đấu dài hơi, mãn nhãn là tâm điểm của bộ phim.

Các cảnh chiến đấu dài hơi, mãn nhãn là tâm điểm của bộ phim.

Các cảnh chiến đấu có sự góp mặt của Anna là tâm điểm của bộ phim, nhất là phân đoạn hỗn chiến trong nhà hàng dài gần 10 phút. Trong trường đoạn, Anna phải đối đầu với hơn 10 vệ sĩ được trang bị vũ khí đến tận răng, trong khi bản thân cô hoàn toàn tay không.

Phong cách chiến đấu của Anna nhanh gọn, không hoa mỹ mà đầy thực dụng với những ngón đòn tất sát. Cô luôn tận dụng đồ vật xung quanh để làm vũ khí, và điều này giúp tăng cường tính bạo lực cho phần nhìn của tác phẩm.

Ấn tượng không kém Anna là nhân vật Olga do nữ diễn viên gạo cội Helen Mirren thủ vai. Chỉ với những câu thoại ngắn gọn, lạnh lùng có phần nhát gừng, bà đã thể hiện rõ nét sự sắc sảo, mưu mô, và có phần quỷ quyệt của một vị sếp tại KGB.

Olga - một trong những vị sếp của KGB - gây ấn tượng mạnh chỉ nhờ những câu thoại.

Olga - một trong những vị sếp của KGB - gây ấn tượng mạnh chỉ nhờ những câu thoại.

Tuy nhiên, có lẽ do quá ưu ái phái đẹp, đạo diễn Luc Besson đã “bỏ sót” các nhân vật phái mạnh. Đáng tiếc nhất là hai mật vụ hàng đầu của CIA và KGB do Cillian Murphy và Luke Evans thể hiện lại không tham gia vào bất cứ cảnh hành động nào.

Họ đơn thuần là những gã đàn ông ngu ngơ, bị cuốn theo “trò chơi đuổi bắt” mà Anna và Olga vạch ra. Ngay cả vị lãnh đạo cao cấp nhất của KGB cũng bị chính hai người phụ nữ này xỏ mũi mà không hề có sự cảnh giác nào.

Bộ phim không tạo ra được đối thủ nào ngang tài ngang sức với nữ sát thủ để tạo ra một trận so găng dài hơi như trong cuối John Wick 3. Các kẻ thù đối đầu với Anna đều bị đánh bại dễ dàng và nhanh chóng.

Nhìn chung, Anna là một tác phẩm hành động thuần túy. Khán giả tìm kiếm yếu tố giải trí mà không đặt nặng tính nội dung có thể cảm thấy hài lòng với những gì bộ phim đem lại.

Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Hạ Tuyết
Ảnh: Lionsgate

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/sat-thu-anna-man-nhan-voi-nhung-pha-hanh-dong-cua-da-nu-hai-mang-post993782.html