Sau bão Yagi: Đề nghị hãng bảo hiểm tạm ứng nhanh, bồi thường sớm

Chậm nhất ngày 12/9, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại của khách hàng trong bão số 3 và giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Tạm ứng bồi thường nhanh, triển khai hỗ trợ nhân đạo

Ngày 9/9, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) có công văn đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm.

Các đơn vị bảo hiểm thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng.

Theo đó, chậm nhất ngày 12/9, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Một ô tô bị bảng quảng cáo đè bẹp tại đầu phố Phan Chu Trinh (Hà Nội) tối 7/9. Ảnh người dân cung cấp.

Một ô tô bị bảng quảng cáo đè bẹp tại đầu phố Phan Chu Trinh (Hà Nội) tối 7/9. Ảnh người dân cung cấp.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và các quy định pháp luật có liên quan.

Theo quy định hiện hành, bão lụt thuộc nhóm tổn thất do thiên tai, là trường hợp bất khả kháng, không thể dự đoán và phòng ngừa hoàn toàn; do đó tài sản được bồi thường bảo hiểm theo thỏa thuận hợp đồng.

Hãng bảo hiểm khẩn trương vào cuộc

Sau trận bão, Bảo hiểm Bảo Việt đã khẩn trương triển khai ngay các hoạt động hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng, bao gồm cả tạm ứng bồi thường.

Bảo Việt đã huy động 100% đội ngũ chuyên viên giám định hiện trường, giám định tổn thất đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ bồi thường ở các nơi bị ảnh hưởng.

Các bước giải quyết cơ bản được Bảo Việt hướng dẫn ngay cho khách hàng, gồm: thông báo tổn thất, chuẩn bị tài liệu, phối hợp với giám định viên.

Một dãy phố ẩm thực bị bão đánh tan hoang ở TP Hạ Long trưa ngày 7/9. Ảnh người dân cung cấp.

Một dãy phố ẩm thực bị bão đánh tan hoang ở TP Hạ Long trưa ngày 7/9. Ảnh người dân cung cấp.

Bảo hiểm PVI cho biết, bước đầu ghi nhận tổn thất của 210 tài sản khách hàng (trị giá bồi thường ước tính 320 tỷ đồng, chưa kể tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới) sẽ được triển khai tạm ứng ngay.

Bảo hiểm Agribank ngày 8/9 cũng phát đi thông báo cho biết đơn vị hiện đang tiếp nhận, giám định tổn thất và xử lý hồ sơ.

Theo ghi nhận, tổn thất tài sản được bảo hiểm do bão số 3 tại Hải Phòng và Quảng Ninh là lớn nhất, trong khi tổn thất về xe cơ giới nhiều hơn tại Hà Nội, là địa phương có số lượng xe cá nhân đứng đầu cả nước.

Lam Anh

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/de-nghi-hang-bao-hiem-tam-ung-nhanh-boi-thuong-som-cho-khach-hang-192240909161420763.htm