Sau cơn sốt Labubu, Pop Mart lấn sân sang mảng trang sức vàng
Pop Mart lấn sân sang mảng trang sức, trình làng các sản phẩm bạc gồm dây chuyền, vòng tay và nhẫn với mức giá 399 - 2.000 nhân dân tệ.
Theo SCMP đưa tin, Pop Mart đã bắt đầu bán hạt vàng, mặt dây chuyền, thỏi vàng và đồ trang trí dưới thương hiệu trang sức Popop, với nhân vật chủ đạo Baby Molly.
Các sản phẩm được giới thiệu tại cửa hàng ở Bắc Kinh và Thượng Hải, có giá từ 980 nhân dân tệ (137 USD) đến 56.800 nhân dân tệ. Trước đó, từ ngày 5/9, Pop Mart đã hé lộ kế hoạch ra mắt trên WeChat.
Pop Mart chính thức lấn sân sang mảng trang sức với thương hiệu Popop từ tháng 1 năm nay, trước đó đã trình làng các sản phẩm bạc gồm dây chuyền, vòng tay và nhẫn với mức giá 399 - 2.000 nhân dân tệ.
Động thái này trở thành lực đẩy cho cổ phiếu Pop Mart tại Hong Kong, vốn giảm liên tục từ cuối tháng 8 sau khi chạm đỉnh 335,40 HKD/cổ phiếu.
Trong phiên giao dịch ngày 12/09, cổ phiếu có lúc tăng hơn 4% trong buổi sáng và đóng cửa với mức tăng 1,2%, đạt 276,80 HKD.
Tính từ đầu năm, Pop Mart đã tăng hơn 200%. Dù vậy, vốn hóa 47,8 tỷ USD của Pop Mart vẫn bỏ xa các đối thủ quốc tế như Sanrio hãng sản xuất Hello Kitty (12,6 tỷ USD), Hasbro hãng sở hữu thương hiệu Transformers (11,2 tỷ USD) và Mattel nhà sản xuất Barbie (5,8 tỷ USD).
Pop Mart được Wang Ning sáng lập năm 2010 tại Bắc Kinh, nổi tiếng với mô hình hộp mù - sản phẩm được giấu kín bên trong hộp. Các nhân vật như Labubu hay Crybaby được xem là mang lại giá trị tinh thần cho giới trẻ trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chậm và triển vọng việc làm ảm đạm.
Tính trong nửa đầu năm 2025, doanh thu của hãng sản xuất đồ chơi Trung Quốc Pop Mart - 'ông chủ' của Labubu đã tăng hơn 204% so với cùng kỳ năm trước, đạt gần 14 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,93 tỷ USD). Lợi nhuận ròng cũng tăng vọt 400% lên hơn 4,5 tỷ nhân dân tệ (tương đương 627 triệu USD) trong 6 tháng đầu năm 2025. Cả 2 số liệu này đều vượt xa dự báo tháng trước của hãng.