Sau Labubu, người Trung Quốc lại phát cuồng vì Linabell
Bất cứ khi nào có thời gian rảnh, Ida Jia (29 tuổi) lại xếp hàng hàng giờ để được chơi vài phút với Linabell - chú cáo hồng mascot đang rất nổi tiếng tại Disneyland Thượng Hải.
Cô gái 29 tuổi này không ra về tay không. Sau mỗi buổi đến Disneyland, cô mang về nhà những chú cáo bông màu hồng mặc trang phục được thiết kế riêng hoặc đồ thủ công, trang trí mô phỏng Linabell.
Linabell (nhân vật chú cáo hồng trong phim hoạt hình Duffy and Friends) ra mắt lần đầu tại Thượng Hải vào năm 2021. Mascot này đang giúp công viên Disney hưởng lợi khi thị trường đồ chơi tại Trung Quốc bất ngờ phát triển nhanh chóng.
Jia lần đầu gặp Linabell tại Disneyland Thượng Hải cách đây 3 năm và cho biết cô cảm thấy có sự kết nối ngay lập tức với nhân vật này. Kể từ đó, nhà và phòng ngủ của cô ngập tràn đồ trang trí Linabell.
"Chú cáo hồng có ảnh hưởng tích cực đến tôi. Tôi cảm nhận được sự dễ thương và năng lượng tuyệt vời của cô ấy", cô gái chia sẻ trong một chuyến đến Disneyland Thượng Hải để gặp Linabell.
Jia không phải là người duy nhất ở Trung Quốc sùng bái Linabell. Chú cáo hồng này đã thu hút được lượng người theo dõi đông đảo kể từ khi được tạo ra như một phần của loạt nhân vật Duffy and Friends, trong đó còn có gấu bông, thỏ và rùa.
Linabell, sau đó cũng xuất hiện tại các công viên ở Hongkong và Tokyo, được cho là nhân vật Disney phổ biến nhất ở Trung Quốc, thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là những fan của Disney.
Nhiều người lớn, chủ yếu là phụ nữ trẻ, xếp hàng hàng ngày để xem Linabell, muốn được ôm và mang về nhà một bức ảnh tự sướng làm kỷ niệm sau một ngày ở Disney.
Bên cạnh cáo hồng Linabell, nhiều thương hiệu khác bên trong Disneyland Thượng Hải cũng nhận được quan tâm lớn từ giới trẻ. Trong đó phải kể đếm thương hiệu đồ chơi sưu tập Jellycat và nhà bán lẻ đồ chơi hộp mù của Trung Quốc Pop Mart (9992.HK) với hình dáng giống thỏ Labubu đã gây nên cơn sốt toàn cầu.
"Các sản phẩm này khiến du khách cảm thấy có thể hạnh phúc từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, giúp họ lấp đầy khoảng trống cảm xúc", Yaling Jiang, người sáng lập công ty tư vấn nghiên cứu và chiến lược ApertureChina cho biết.
Sami Wong, nhà trị liệu tâm lý và giám đốc điều hành của 3Drips Psychology, nhận định sự gia tăng tiêu dùng theo cảm xúc ở Trung Quốc cũng là một phần trong sự phát triển trong hành vi của người tiêu dùng trẻ tuổi. Họ không còn mua hàng hóa hóa đơn thuần để minh chứng địa vị.
Yasmeen Chen, Giám đốc sáng tạo mảng kinh doanh tại Shanghai Disney Resort và là thành viên của nhóm sáng tạo Linabell, cho biết mức độ nổi tiếng của nhân vật này đã vượt quá mong đợi của họ và chú cáo này có tiềm năng nổi tiếng ngoài phạm vi châu Á.