Sẽ đánh giá định kỳ 2 tháng một lần ứng dụng Mobile Banking
Ngân hàng Nhà nước đề xuất định kỳ tối thiểu 2 tháng phải đánh giá các phiên bản ứng dụng Mobile Banking đang cho phép khách hàng cài đặt, sử dụng. Việc này nhằm xác định các lỗ hổng bảo mật và đánh giá nguy cơ bị tấn công bởi tội phạm mạng.

PSẽ đánh giá định kỳ 2 tháng một lần ứng dụng Mobile Banking. Ảnh: TL
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 50/2024/TT-NHNN ngày 31-10-2024 của Thống đốc NHNN quy định về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ trực tuyến trong ngành Ngân hàng. Trong đó, dự thảo bổ sung quy định về kiểm soát phiên bản cài đặt ứng dụng Mobile Banking đã được phát hành.
Theo đó, NHNN đề xuất kiểm soát và không cho phép khách hàng sử dụng các phiên bản cũ hơn tối đa không quá 2 phiên bản so với phiên bản mới nhất kết nối tới hệ thống Online Banking để thực hiện giao dịch.
Đồng thời, khi kích hoạt trên thiết bị mới hoặc kích hoạt lại ứng dụng, khách hàng bắt buộc phải cài đặt, sử dụng phiên bản mới nhất. Cùng với đó là phải có giải pháp kiểm soát không cho phép hạ phiên bản (downgrading) xuống sử dụng các phiên bản thấp hơn trong trường hợp này.
Ngoài ra, khi phát hiện có lỗ hổng bảo mật phải có biện pháp kiểm tra, khách hàng sẽ không được cho phép thực hiện giao dịch cho đến khi lỗ hổng được xử lý, khắc phục và phiên bản mới được cập nhật.











