Sẽ sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng công nghệ của Mỹ
Ngày 29-11, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, phương án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã được Tổng cục trình Bộ Giao thông - Vận tải thẩm định, sẽ khảo sát thiết kế, kiểm định, thi công và dự kiến trong năm 2020 hoàn thành.
Mặt cầu Thăng Long bị hư hỏng gây khó khăn cho các phương tiện di chuyển.
Qua nghiên cứu nhiều phương án sửa chữa mặt cầu, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất phương án hàn các bu lông treo trên mặt sắt và đổ bê tông sợi lên bề mặt. Đây là công nghệ của Mỹ, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. Với công nghệ này, các nhà thầu trong nước hoàn toàn có thể thi công được và chỉ phải nhập một số thiết bị đặc thù. Ước tính, tổng mức đầu tư từ 180-200 tỷ đồng và sẽ được đấu thầu công khai rộng rãi.
Trước đó, tại buổi kiểm tra mặt cầu Thăng Long vào ngày 12-8, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khảo sát kỹ, từ đó đề ra các giải pháp hợp lý nhất để sửa chữa, cải tạo cơ bản toàn bộ mặt cầu Thăng Long. Đồng thời, giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam thường xuyên theo dõi, xử lý kịp thời các hư hỏng để bảo đảm an toàn giao thông qua cầu Thăng Long trong thời gian chờ khắc phục.