Sếp BMW: Thời Tesla thống trị làng ô tô điện đã chấm dứt
Pieter Nota, Giám đốc bán hàng tập đoàn BMW, tin rằng, Tesla từng có một giai đoạn 'một mình một ngựa' trên toàn cầu nhưng nay ưu thế đó không còn nữa.
BMW là thương hiệu hạng sang đầu tiên đưa vào ứng dụng đại trà xe điện (i3) và đang triển khai kế hoạch đầy tham vọng xoay quanh phân khúc xe của tương lai này nhờ đội hình xe điện kỷ nguyên mới có độ phủ lớn, chẳng hạn i4, iX đã ra mắt hay i3 (3-Series thuần điện thay vì kết cấu cũ), i7 cùng nhiều mẫu xe mới sắp triển khai.
Mục tiêu hãng đặt ra là xe điện chiếm ít nhất 50% tổng doanh số toàn cầu từ 2030.
Hiện tại cái tên thống trị làng xe điện toàn cầu vẫn là Tesla, khi họ đã đi trước các thương hiệu xe truyền thống một thập kỷ trong lĩnh vực xe điện. Tuy nhiên, thương hiệu xứ Bavaria tự tin rằng, ưu thế của Tesla sẽ dần mai một khi các hãng xe quốc tế, bao gồm chính họ, nghiêm túc triển khai kế hoạch điện hóa đội hình.
Theo lý giải của giám đốc bán hàng BMW Pieter Nota, người mua xe điện hiện tại không chỉ còn nhóm đối tượng tiên phong đã được Tesla khai thác triệt để mà còn cả người dùng phổ thông trên toàn cầu.
Nhóm khách hàng mới này đã có thương hiệu họ quen thuộc từ trước tới nay và sẽ không dễ để Tesla thuyết phục họ đổi ý, đặc biệt là khi đối thủ của họ là những Volkswagen, Tesla hay Mercedes-Benz.
Doanh số xe điện Tesla trong năm 2021 đạt 930.000 xe, cao gấp nhiều lần con số 100.000 mà BMW đạt được cùng giai đoạn. Khoảng cách này trong năm 2022 có thể tăng thêm gấp bội khi doanh số dự kiến của thương hiệu Mỹ tăng lên 1,5 lần trong khi BMW chỉ kỳ vọng 200.000 xe.
Tham khảo: InsideEVs