Shipper khuyết tật bị hủy đơn sau 2 tiếng giao đồ ăn bằng xe lăn
Một shipper tại Singapore đã dành 2 tiếng tự đẩy xe lăn dưới cơn mưa trong đêm giao thừa để giao hàng. Tuy nhiên, vì chờ quá lâu, người khách đã hủy đơn.
Đêm 31/12, trong thời khắc người người hân hoan chào đón năm mới, Tan Yen Hua (Singapore) cùng bạn mình bắt gặp một shipper khuyết tật đang miệt mài chuyển đơn hàng cuối cùng của năm cũ.
Hình ảnh chàng trai gắng sức tự đẩy mình trên chiếc xe lăn để đi qua được con dốc tối tăm dưới cơn mưa tầm tã khiến Tan cảm động. Cô quyết định tiến tới để đẩy xe giúp anh ta.
Qua cuộc trò chuyện, Tan Yen Hua biết được shipper đã mất nửa tiếng để cố gắng vượt qua con dốc này.
Nam shipper kể khi đi từ Tiong Bahru đến giao đồ ăn tại Bukit Purmei, anh bị lạc đường.
Vì không có ai xung quanh để nhờ giúp đỡ, Tan cùng bạn mình đã đi theo người giao hàng để hỗ trợ anh.
Tan cũng giúp shipper liên hệ với khách hàng để tìm đúng địa chỉ giao. Tuy nhiên, vị khách hàng đã quyết định hủy đơn vì phải chờ đợi suốt 2 tiếng đồng hồ.
Nghe thấy câu trả lời của khách hàng, nam shipper nhìn Tan và chua chát nói: "Không sao đâu, tôi đã quen với chuyện này rồi. Khách hàng hay hủy đơn của tôi lắm".
"Tôi nghĩ dễ hiểu khi vị khách kia hủy đơn. Nhưng chắc anh ta không biết được chàng trai khuyết tật kia đã nỗ lực tìm mọi cách để giao hàng suốt 2 tiếng đó. Bất chấp mưa gió, dù bị lạc, dù mệt hết sức, anh ta cũng không từ bỏ", Tan viết trong bài đăng trên trang cá nhân.
Không thể làm gì hơn, Tan giúp người đàn ông đi đến điểm bắt xe bus gần nhất để anh ta trở về nhà.
Trước lúc chia tay, Tan tặng anh ta một phong bao lì xì năm mới. Cô hy vọng nó sẽ giúp anh có được niềm vui sau một ngày dài làm việc vất vả.
Tan chia sẻ câu chuyện mình đã bắt gặp trong đêm giao thừa với hy vọng mọi người sẽ thông cảm hơn với những người giao hàng là người khuyết tật.
"Tôi mong sau này khi quyết định nhấn nút hủy đơn hàng, hãy suy nghĩ kỹ hơn một chút", Tan viết.
Trước đây, từng có những câu chuyện cảm động về những shipper là người khuyết tật ở Singapore.
Hồi tháng 6, một cô gái từng kể câu chuyện cô đặt đơn và gặp trúng một shipper bị thiếu một chân.
Ban đầu, ứng dụng thông báo đồ ăn sẽ được giao trong khoảng 20 phút. Tuy nhiên, cô gái này phải đợi tới gần 1 tiếng sau mới thấy shipper gọi xuống nhận đồ.
Dù bực bội nhưng ngay khi vừa bước ra để lấy đồ ăn, cô đã bất ngờ vì anh chàng có một bên chân giả và phải giao hàng bằng xe đạp chứ không đi được xe máy như người khác.
Câu chuyện nhanh chóng gây bão mạng. Nhiều người tỏ ý khâm phục trước tinh thần, ý chí lao động của nam thanh niên khuyết tật.
Trên thực tế, theo Reuters, Singapore là một trong những quốc gia có chế độ hỗ trợ, trợ cấp người khuyết tật tốt nhất trên thế giới. Ủy ban Giao thông đường bộ của nước này đã lên kế hoạch thay đổi hệ thống giao thông công cộng để giải quyết những rắc rối cho người khuyết tật.
Hiện tại, tất cả các nút giao xe buýt và trạm tàu điện ngầm tại đảo quốc sư tử đều đã được trang bị thang máy hoặc đường dốc để phục vụ người già hoặc người ngồi xe lăn. Dự kiến đến năm 2020, tất cả các điểm dừng xe buýt và các xe buýt công cộng sẽ thân thiện với người sử dụng xe lăn.