Shipper tất bật những ngày cận Tết

Cuối năm, khi nhu cầu mua sắm bùng nổ, đặc biệt là qua hình thức mua sắm online, những người làm công việc giao hàng bước vào giai đoạn tất bật nhất, với khối lượng công việc tăng vọt.

Giờ làm việc chính thức bắt đầu từ 8 giờ sáng, nhưng vào những ngày cận Tết, anh Nghiêm đã có mặt tại bưu cục từ 6 giờ sáng để kịp xử lý khối lượng công việc khổng lồ trong ngày. Chỉ riêng bưu cục nơi anh làm việc, số lượng đơn hàng đã tăng gấp đôi, lên tới 4.000 đơn mỗi ngày.

Anh Nguyễn Phúc Nghiêm, nhân viên giao hàng, cho biết: “Những ngày bình thường, khoảng 100-200 đơn thì bây giờ lên 300-400 đơn/ngày. Vì cuối năm rồi, lượng hàng người ta tiêu thụ nhiều hơn, nên mua hàng online nhiều. Khối lượng công việc tăng gấp 3-4 lần so với mọi khi. Nhiều khi làm tăng cường đến 11-12 giờ đêm, chỉ biết làm sao cho giao hàng kịp thời”.

Những người làm công việc giao hàng tận dụng dịp cao điểm cận Tết để làm việc hết sức, bởi cơ hội để tăng thêm thu nhập. Ngoài mức lương hiệu suất cao hơn so với ngày thường, họ còn nhận được các khoản thưởng Tết đáng kể.

Anh Nguyễn Mạnh Cường, nhân viên giao hàng, cho biết: “Gần Tết công việc nhiều thì mình cũng cố gắng chạy thêm vào lúc trưa tối, để cho thoát hàng, không bị dồn ứ hàng. Và cũng là để tăng thêm thu nhập cho vợ con ở nhà”.

Anh Cường chia sẻ thêm rằng, nếu như thu nhập trung bình các tháng thường là 13 triệu đồng, thì trong tháng cao điểm này, con số đã tăng lên 17 triệu đồng, chưa bao gồm tiền thưởng.

Không chỉ các shipper tăng tốc, mà các đơn vị vận chuyển cũng gấp rút triển khai các kế hoạch tăng cường nhân lực, mở rộng kho bãi và đầu tư công nghệ nhằm đảm bảo lưu thông hàng hóa thông suốt trong dịp cuối năm.

Ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam, cho biết: “Từ đầu tháng 12, chúng tôi đã có kế hoạch để nâng cao số lượng nhân sự và số ca làm việc tại các trung tâm để làm sao khai thác được tối đa công suất của mình. Ngoài việc đầu tư kho bãi ra thì chúng tôi còn đầu tư công nghệ, bắt buộc phải nhanh. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng dành phần lớn nguồn lực và nguồn vốn để đầu tư nhiều nhất có thể cho lực lượng shipper và mở rộng nhiều bưu cục hơn nữa”.

Anh Nguyễn Trung Kiên, chủ shop kinh doanh online, cho biết: “Các đơn vị vận chuyển dịp Tết bận rộn nhưng khá linh động trong các tình huống phát sinh của các shop, cửa hàng. Bản thân tôi rất hài lòng vì họ phục vụ rất nhanh, giao hàng đến tận tay người tiêu dùng. Giá cả dịp cận Tết này vẫn bình ổn, thường từ 15-20 nghìn một đơn hàng, thực sự thì tôi chỉ cần họ làm như hiện nay đã là khá tốt rồi”.

Dù số lượng đơn hàng tăng cao và yêu cầu giao nhanh chóng, các đơn vị vận chuyển vẫn giữ được mức giá dịch vụ ổn định.

Mai Ngọc

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/shipper-tat-bat-nhung-ngay-can-tet-295627.htm