Siết chặt công tác quản lý ấn phẩm quảng bá du lịch

Xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2020: Tập trung vào các thị trường trọng điểm

(HNM) - Tổng cục Du lịch đã gửi công văn tới các doanh nghiệp lữ hành yêu cầu siết chặt công tác quản lý ấn phẩm quảng bá du lịch, trong đó cảnh báo về các ấn phẩm mang nội dung thông tin sai sự thật, xuyên tạc lịch sử, vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành nội địa, quốc tế và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động du lịch nghiêm túc tuân thủ đúng quy định pháp luật Việt Nam về việc không sử dụng bản đồ, ấn phẩm, hình ảnh tin sai sự thật, xuyên tạc lịch sử, vi phạm chủ quyền biển đảo khi kinh doanh du lịch tại Việt Nam.

Ngoài ra, các doanh nghiệp lữ hành cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát trong hoạt động và ký kết hợp đồng với các đối tác nước ngoài, sử dụng các ấn phẩm quảng bá du lịch có yếu tố nước ngoài ảnh hưởng đến chủ quyền, thuần phong mỹ tục Việt Nam...

Nguồn Hà Nội Mới: http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/du-lich/948392/siet-chat-cong-tac-quan-ly-an-pham-quang-ba-du-lich