Siêu ngựa Ferrari SF90 Spider hơn 38 tỷ 'về chuồng' nhà Cường Đô la

Chiếc siêu xe Ferrari SF90 Spider mới về Việt Nam của Cường Đô la thuộc diện phân phối chính hãng và được đồn đoán có giá không dưới 38 tỷ đồng sau thuế.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân, đại gia siêu xe Cường Đô la đã chia sẻ những hình ảnh và clip đầu tiên của chiếc Ferrari SF90 Spider mà anh đã đặt mua từ hồi giữa năm 2021. Tuy nhiên, chiếc Ferrari SF90 Spider của Cường Đô la tậu lần này lại thuộc diện nhập khẩu chính hãng thay vì về nước thông qua các đơn vị tư nhân từng mua trước đó.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân, đại gia siêu xe Cường Đô la đã chia sẻ những hình ảnh và clip đầu tiên của chiếc Ferrari SF90 Spider mà anh đã đặt mua từ hồi giữa năm 2021. Tuy nhiên, chiếc Ferrari SF90 Spider của Cường Đô la tậu lần này lại thuộc diện nhập khẩu chính hãng thay vì về nước thông qua các đơn vị tư nhân từng mua trước đó.

Đáng chú ý, đây không phải là chiếc Ferrari SF90 Spider tại Việt Nam đầu tiên, bởi trước đó đã có một chiếc thuộc bản mui trần có mặt tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội (dành cho những mẫu xe lần đầu về nước ta) và sở hữu màu sơn đỏ tươi Rosso Corsa – trong khi chiếc của đại gia siêu xe đình đám Việt Nam này mang màu xanh dương Blu tour de France.

Đáng chú ý, đây không phải là chiếc Ferrari SF90 Spider tại Việt Nam đầu tiên, bởi trước đó đã có một chiếc thuộc bản mui trần có mặt tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội (dành cho những mẫu xe lần đầu về nước ta) và sở hữu màu sơn đỏ tươi Rosso Corsa – trong khi chiếc của đại gia siêu xe đình đám Việt Nam này mang màu xanh dương Blu tour de France.

Dù vậy, chiếc siêu xe Ferrari SF90 Spider này vẫn thuộc diện độc nhất nước ta trong dòng SF90 nhờ nước sơn này, bởi một chiếc từng nhập khẩu về nước ta có màu sơn tương tự nhưng đã tái xuất sang thị trường quốc tế. Dựa trên hình ảnh mới nhất được chia sẻ trong bài, chiếc SF90 này sở hữu bộ mâm 5 chấu đơn kèm cùm phanh màu vàng nổi bật.

Dù vậy, chiếc siêu xe Ferrari SF90 Spider này vẫn thuộc diện độc nhất nước ta trong dòng SF90 nhờ nước sơn này, bởi một chiếc từng nhập khẩu về nước ta có màu sơn tương tự nhưng đã tái xuất sang thị trường quốc tế. Dựa trên hình ảnh mới nhất được chia sẻ trong bài, chiếc SF90 này sở hữu bộ mâm 5 chấu đơn kèm cùm phanh màu vàng nổi bật.

Về cơ bản, Ferrari SF90 Spider cỉa Cường Đô la không có quá nhiều sự khác biệt so với bản Stradale đã có tới ba chiếc lăn bánh tại Việt Nam. Với thiết kế đậm chất thể thao và mang phong cách hoàn toàn mới, SF90 Spider nhanh chóng thu hút được giới chơi xe trên toàn cầu – đặc biệt là thị trường châu Âu hay Bắc Mỹ.

Về cơ bản, Ferrari SF90 Spider cỉa Cường Đô la không có quá nhiều sự khác biệt so với bản Stradale đã có tới ba chiếc lăn bánh tại Việt Nam. Với thiết kế đậm chất thể thao và mang phong cách hoàn toàn mới, SF90 Spider nhanh chóng thu hút được giới chơi xe trên toàn cầu – đặc biệt là thị trường châu Âu hay Bắc Mỹ.

Một chi tiết để phân biệt biến thể mui trần (Spider) với biến thể mui cứng (Stradale) của mẫu Ferrari SF90 là ăng-ten vây cá mập không đặt trên mui xe, thay vào đó nằm ở vị trí phía trước nắp động cơ (phần nắp khoang chứa mui xe khi đóng). Không như những “người anh em” Spider khác có nắp động cơ kín, SF90 mui trần vẫn giữ nguyên nắp động cơ trong suốt từ bản Stradale.

Một chi tiết để phân biệt biến thể mui trần (Spider) với biến thể mui cứng (Stradale) của mẫu Ferrari SF90 là ăng-ten vây cá mập không đặt trên mui xe, thay vào đó nằm ở vị trí phía trước nắp động cơ (phần nắp khoang chứa mui xe khi đóng). Không như những “người anh em” Spider khác có nắp động cơ kín, SF90 mui trần vẫn giữ nguyên nắp động cơ trong suốt từ bản Stradale.

Hệ thống mui xếp trên Ferrari SF90 Spider có khả năng cách âm và không bị ảnh hưởng khi vận hành ở tốc độ cao nhưng vẫn mang đến không gian thoải mái đặc biệt cho hành khách. Cấu tạo mui nhỏ gọn, đơn giản và khá nhẹ, có thể đóng/mở trong vòng 14 giây ngay cả khi xe đang di chuyển.

Hệ thống mui xếp trên Ferrari SF90 Spider có khả năng cách âm và không bị ảnh hưởng khi vận hành ở tốc độ cao nhưng vẫn mang đến không gian thoải mái đặc biệt cho hành khách. Cấu tạo mui nhỏ gọn, đơn giản và khá nhẹ, có thể đóng/mở trong vòng 14 giây ngay cả khi xe đang di chuyển.

Trên chiếc Ferrari SF90 Spider mới này, Cường Đô la đã yêu cầu cá nhân hóa một chi tiết thể hiện cho riêng mình ở trong nội thất. Trong đó, logo CT (tên viết tắt của Cường - Trang và còn là logo chuỗi nhà hàng của doanh nhân này cùng vợ đang kinh doanh) không còn xuất hiện dưới dạng dán đề-can mà được hãng Ferrari khắc trên 1 tấm huy hiệu có logo của hãng, tên phiên bản xe.

Trên chiếc Ferrari SF90 Spider mới này, Cường Đô la đã yêu cầu cá nhân hóa một chi tiết thể hiện cho riêng mình ở trong nội thất. Trong đó, logo CT (tên viết tắt của Cường - Trang và còn là logo chuỗi nhà hàng của doanh nhân này cùng vợ đang kinh doanh) không còn xuất hiện dưới dạng dán đề-can mà được hãng Ferrari khắc trên 1 tấm huy hiệu có logo của hãng, tên phiên bản xe.

Ngoài ra xe còn có nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới như eDrive cho phép xe chạy trong nội thành thoải mái nhất, chế độ Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ, Performance sẽ cho phép xe lúc nào cũng sử dụng động cơ V8 và Qualify cho phép SF90 Spider ưu tiên hiệu suất vận hành hơn việc sạc pin, lúc này, mô-tơ điện sẽ sản sinh công suất tối đa.

Ngoài ra xe còn có nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới như eDrive cho phép xe chạy trong nội thành thoải mái nhất, chế độ Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ, Performance sẽ cho phép xe lúc nào cũng sử dụng động cơ V8 và Qualify cho phép SF90 Spider ưu tiên hiệu suất vận hành hơn việc sạc pin, lúc này, mô-tơ điện sẽ sản sinh công suất tối đa.

Ferrari SF90 Spider được trang bị hệ truyền động plug-in-hybrid gồm động cơ V8 4.0L tăng áp kép sản sinh công suất 796 mã lực và ba động cơ điện – hai ở trục trước và một ở phía sau, nâng tổng sức mạnh đạt được lên đến 986 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây và mất 7,0 giây từ 0-200 km/h.

Ferrari SF90 Spider được trang bị hệ truyền động plug-in-hybrid gồm động cơ V8 4.0L tăng áp kép sản sinh công suất 796 mã lực và ba động cơ điện – hai ở trục trước và một ở phía sau, nâng tổng sức mạnh đạt được lên đến 986 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây và mất 7,0 giây từ 0-200 km/h.

Giá xe Ferrari SF90 Spider tại Việt Nam theo diện chính hãng không được tiết lộ nhưng sẽ không dưới 38 tỷ đồng hoặc có thể phải trên 40 tỷ đồng. Tại thị trường Mỹ, Ferrari SF90 Spider có giá bán từ 557.000 USD (tương đương khoảng 13,2 tỷ đồng).

Giá xe Ferrari SF90 Spider tại Việt Nam theo diện chính hãng không được tiết lộ nhưng sẽ không dưới 38 tỷ đồng hoặc có thể phải trên 40 tỷ đồng. Tại thị trường Mỹ, Ferrari SF90 Spider có giá bán từ 557.000 USD (tương đương khoảng 13,2 tỷ đồng).

Cường Đô la vốn được biết như một “fan cứng” của Ferrari, khi số lượng siêu xe đến từ thương hiệu ngựa chồm Ý mà anh sở hữu đều chiếm ưu thế hơn so với Lamborghini, với những mẫu xe như Ferrari F8 Tributo, Ferrari F12 Berlinetta, Ferrari 488 Spider, Ferrari 488 GTB, Ferrari F430, Ferrari 360,…

Cường Đô la vốn được biết như một “fan cứng” của Ferrari, khi số lượng siêu xe đến từ thương hiệu ngựa chồm Ý mà anh sở hữu đều chiếm ưu thế hơn so với Lamborghini, với những mẫu xe như Ferrari F8 Tributo, Ferrari F12 Berlinetta, Ferrari 488 Spider, Ferrari 488 GTB, Ferrari F430, Ferrari 360,…

Video: Ferrari SF90 Spider của Cường Đô la về đại lý Việt Nam.

Thảo Mai

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/sieu-ngua-ferrari-sf90-spider-hon-38-ty-ve-chuong-nha-cuong-do-la-1757348.html