Siêu phẩm Mercedes cao cấp nhất lịch sử ra mắt sau 5 năm trì hoãn

Được phát triển dựa trên nền tảng xe đua Công thức 1, Mercedes-Benz đã chính thức trình làng phiên bản thương mại của mẫu hypercar Mercedes-AMG ONE với thiết kế và thông số vận hành ấn tượng.

Hơn 5 năm kể từ khi Mercedes-Benz lần đầu tiên nói rằng họ sẽ lắp động cơ Công thức 1 vào một chiếc xe sản xuất thương mại. Cuối cùng, mẫu hypercar Mercedes-AMG One đã chính thức ra mắt.

Hơn 5 năm kể từ khi Mercedes-Benz lần đầu tiên nói rằng họ sẽ lắp động cơ Công thức 1 vào một chiếc xe sản xuất thương mại. Cuối cùng, mẫu hypercar Mercedes-AMG One đã chính thức ra mắt.

Việc ứng dụng công nghệ cơ khí F1 vào xe phổ thông là một thách thức không hề nhỏ, Mercedes-AMG One là dự án khó khăn nhất của hãng xe nước Đức.

Việc ứng dụng công nghệ cơ khí F1 vào xe phổ thông là một thách thức không hề nhỏ, Mercedes-AMG One là dự án khó khăn nhất của hãng xe nước Đức.

Về mặt ngoại thất, Mercedes-AMG ONE phiên bản thương mại khá tương đồng với các bản concept trước đây. Khối lượng của xe đạt mức 1.695 kg.

Về mặt ngoại thất, Mercedes-AMG ONE phiên bản thương mại khá tương đồng với các bản concept trước đây. Khối lượng của xe đạt mức 1.695 kg.

Chiếc xe thuộc top mẫu xe nhanh nhất thế giới khi chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0- 100km và vận tốc tối đa đạt 352km/h. Mẫu xe sở hữu động cơ V6 1.6L tăng áp kết hợp hệ thống hybrid cho công suất tổng lên tới 1049 mã lực.

Chiếc xe thuộc top mẫu xe nhanh nhất thế giới khi chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0- 100km và vận tốc tối đa đạt 352km/h. Mẫu xe sở hữu động cơ V6 1.6L tăng áp kết hợp hệ thống hybrid cho công suất tổng lên tới 1049 mã lực.

Chiếc xe sử dụng dòng điện cao thế 800 V, thay cho mức 400 V thông dụng. Nhờ vào bộ pin điện 8,4 kWh, chế độ EV có khả năng di chuyển với quãng đường tối đa 18,1 km.

Chiếc xe sử dụng dòng điện cao thế 800 V, thay cho mức 400 V thông dụng. Nhờ vào bộ pin điện 8,4 kWh, chế độ EV có khả năng di chuyển với quãng đường tối đa 18,1 km.

Nhằm áp dụng được triệt để sức mạnh của khối động cơ, các kỹ sư của Mercedes-AMG đã thiết kế hệ truyền động đặc biệt bao gồm bốn động cơ điện kết hợp lại.

Nhằm áp dụng được triệt để sức mạnh của khối động cơ, các kỹ sư của Mercedes-AMG đã thiết kế hệ truyền động đặc biệt bao gồm bốn động cơ điện kết hợp lại.

Tương tự như các mẫu xe đua Công thức 1, khung gầm của Mercedes-AMG One được thiết kế liền khối nhằm tăng khả năng chịu lực.

Tương tự như các mẫu xe đua Công thức 1, khung gầm của Mercedes-AMG One được thiết kế liền khối nhằm tăng khả năng chịu lực.

Tấm che khoang động cơ bằng sợi carbon có thể tháo rời được, tích hợp công nghệ thiết kế khe gió NACA đặc trưng của ngành hàng không. Hệ thống treo có 3 chế độ tùy chỉnh là Comfort, Sport hoặc Sport +.

Tấm che khoang động cơ bằng sợi carbon có thể tháo rời được, tích hợp công nghệ thiết kế khe gió NACA đặc trưng của ngành hàng không. Hệ thống treo có 3 chế độ tùy chỉnh là Comfort, Sport hoặc Sport +.

Ghế ngồi làm từ sợi carbon nhằm tối ưu khối lượng của xe được đặt rất thấp để 2 chân người lái duỗi thẳng nhằm tạo tư thế thoải mái nhất khi lái xe ở tốc độ cao.

Ghế ngồi làm từ sợi carbon nhằm tối ưu khối lượng của xe được đặt rất thấp để 2 chân người lái duỗi thẳng nhằm tạo tư thế thoải mái nhất khi lái xe ở tốc độ cao.

Vô lăng kiểu xe đua F1 hình chữ nhật, với hai màn hình kỹ thuật số 10 inch.Các phím chức năng được trang bị đầy đủ nhằm điều chỉnh các tính năng vận hành và tiện nghi.

Vô lăng kiểu xe đua F1 hình chữ nhật, với hai màn hình kỹ thuật số 10 inch.Các phím chức năng được trang bị đầy đủ nhằm điều chỉnh các tính năng vận hành và tiện nghi.

Không gian bên trong được hoàn thiện hoàn toàn từ sợi carbon và da cao cấp. Điều hòa không khí tự điều chỉnh thông minh.

Không gian bên trong được hoàn thiện hoàn toàn từ sợi carbon và da cao cấp. Điều hòa không khí tự điều chỉnh thông minh.

Được trang bị bộ la-zăng 10 chấu đặc biệt với mâm xe kết cấu đặc cùng các rãnh khí động học. Xe sử dụng bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 M01 có thiết kế rãnh đặc biệt để duy trì độ ổn định ở dải tốc cao.

Được trang bị bộ la-zăng 10 chấu đặc biệt với mâm xe kết cấu đặc cùng các rãnh khí động học. Xe sử dụng bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 M01 có thiết kế rãnh đặc biệt để duy trì độ ổn định ở dải tốc cao.

Đi kèm với đó là bộ kẹp phanh sáu pít-tông và phanh đĩa gốm carbon 15,6 inch ở bánh trước và bộ kẹp bốn pít-tông với đĩa 15 inch ở phía sau.

Đi kèm với đó là bộ kẹp phanh sáu pít-tông và phanh đĩa gốm carbon 15,6 inch ở bánh trước và bộ kẹp bốn pít-tông với đĩa 15 inch ở phía sau.

Phần đuôi của chiếc xe được tinh chỉnh lại một số chi tiết như viền phía trên hệ thống đèn hậu, khuếch tán gió và ống xả kích thước lớn mang phong cách F1...

Phần đuôi của chiếc xe được tinh chỉnh lại một số chi tiết như viền phía trên hệ thống đèn hậu, khuếch tán gió và ống xả kích thước lớn mang phong cách F1...

Sẽ chỉ có 275 chiếc Mercedes-AMG One được sản xuất. Mercedes-AMG không công bố mức giá cụ thể cho siêu phẩm này. Tuy nhiên, theo các thông tin rò rỉ, mức giá cho chiếc siêu xe tốc độ không dưới 2,72 triệu USD.

Sẽ chỉ có 275 chiếc Mercedes-AMG One được sản xuất. Mercedes-AMG không công bố mức giá cụ thể cho siêu phẩm này. Tuy nhiên, theo các thông tin rò rỉ, mức giá cho chiếc siêu xe tốc độ không dưới 2,72 triệu USD.

Thế Mạnh

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/sieu-pham-mercedes-cao-cap-nhat-lich-su-ra-mat-sau-5-nam-tri-hoan-post7025.html