Siêu phẩm Moto Guzzi V100 Mandello sẽ bán tại Việt Nam từ tháng 8/2023

Mẫu xe sport-touring sở hữu thiết kế gọn nhẹ linh hoạt, nhưng được tích hợp những trang bị thuộc hàng 'khủng' nhất.

Sau khi được trình làng tại Malaysia thì mới đây đại diện Piaggio Việt Nam cho biết hãng sẽ bán ra Moto Guzzi V100 Mandello tại nước ta vào tháng 8 tới đây với hai phiên bản là Tiêu chuẩn và bản S.

Tham gia vào phân khúc sport-touring, V100 Mandello gây ấn tượng với ngoại hình nhỏ gọn linh hoạt nhưng đầy ổn định. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên trên thế giới áp dụng hệ thống khí động học thích ứng Adaptive Aerodynamics cho phép tự động điều chỉnh vị trí của các cánh gió ở hai bên bình xăng tùy thuộc vào tốc độ và chế độ lái đã chọn.

Kính chắn gió trên V100 Mandello được điều chỉnh điện tử bằng cách sử dụng nút bấm trên cụm điều khiển tay lái. Người lái có thể nâng kính lên với hành trình tối đa là 90 mm. Khi được mở hoàn toàn, kính chắn gió và các cánh gió giúp giảm 22% lực cản không khí lên người lái, đưa V100 Mandello đến gần hơn với mức độ bảo vệ của các mẫu touring lớn hơn.

Moto Guzzi đưa tới V100 Mandello khối động cơ Compact Block hoàn toàn mới với điểm nhấn về sự nhỏ gọn nhưng nội lực mạnh mẽ. Cấu trúc V-Twin nằm ngang 90 độ với dung tích xy lanh 1042cc, hộp số 6 cấp, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này cho công suất cực đại 115 HP tại 8700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại 6750 vòng/phút, với 82% công suất có thể đạt được tại 3500 vòng/phút. Thiết kế hiện đại cũng cho phép động cơ có mức tiêu thụ hạn chế (4,7 l/100 km).

Chưa dừng lại ở đó, V100 Mandello còn áp dụng hệ thống sang số nhanh Quick Shift lần đầu tiên được giới thiệu trên động cơ Moto Guzzi, bên cạnh hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control tiêu chuẩn. Hệ thống Ride-by-Wire cho phép xe trang bị bốn chế độ lái (Tour, Rain, Road, và Sport). Mỗi chế độ quản lý ba kiểu mapping động cơ khác nhau, bốn cấp độ kiểm soát lực kéo, hai cấp độ phanh động cơ, mở các cánh gió bên. Phiên bản V100 Mandello S có thêm tính năng cân chỉnh hệ thống giảm xóc.

Xe được trang bị hệ thống giảm xóc bán chủ động Öhlins Smart EC 2.0 cho phép người lái điều khiển bằng nút bấm trên tay lái với 2 chế độ là Comfort và Dynamic. V100 Mandello cũng được trang bị phanh Brembo với phía trước là cặp đĩa théo 320mm phía sau là 280mm. Đi kèm đó là hệ thống IMU đo lường quán tính 6 chiều cho phép khai thác tối đa hiệu suất của công nghệ phanh trong cua Cornering ABS. Cả hai phiên bản đều sử dụng lốp Pirelli Angel GT II.

V100 Mandello sở hữu màn hình màu TFT 5" giúp cung cấp cho người lái dữ liệu vận hành toàn diện có thể kết nối với Moto Guzzi MIA. Đây là nền tảng đa phương tiện cho phép kết nối điện thoại thông minh với thiết bị qua Bluetooth, giúp người lái dễ dàng quản lý cuộc gọi và định hướng GPS. Ngoài ra trên xe còn có nhiều trang bị tiện dụng khác như hệ thống đèn Full-LED với chức năng đèn “uốn cong” tăng hiệu quả chiếu sáng trong cua, tay nắm có sưởi (trên phiên bản S), TPMS (chỉ báo áp suất lốp) và hệ thống Moto Guzzi MIA (trên phiên bản S).

Hiện thông tin về giá bán chính thức của Moto Guzzi V100 Mandello tại Việt Nam chưa được tiết lộ. Tuy nhiên giá bán của xe tại thị trường Malaysia là 99.900 ringgit với bản Tiêu chuẩn - khoảng 504 triệu đồng và bản S với giá 115.900 ringgit - khoảng 584 triệu đồng.

BẢO NAM

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/sieu-pham-moto-guzzi-v100-mandello-se-ban-tai-viet-nam-tu-thang-8-2023-a615283.html