'Siêu sedan' Audi S8 2020 lộ diện, khởi điểm từ 100.000 USD

Là sedan hạng sang, thậm chí còn được gọi với cái tên 'siêu sedan', Audi S8 mới được trang bị động cơ mạnh hơn và nhiều nâng cấp khác.

Audi S8 mới chia sẻ nhiều điểm chung với Audi A8. Mặc dù thừa hưởng động cơ V8 4.0L tăng áp kép sáu xi-lanh thẳng hàng từ bản A8 tiêu chuẩn, công suất động cơ của S8 mới được đẩy lên 563 mã lực, mô-men xoắn 800 Nm, tăng 103 mã lực và 140 Nm so với A8.

Audi S8 mới chia sẻ nhiều điểm chung với Audi A8. Mặc dù thừa hưởng động cơ V8 4.0L tăng áp kép sáu xi-lanh thẳng hàng từ bản A8 tiêu chuẩn, công suất động cơ của S8 mới được đẩy lên 563 mã lực, mô-men xoắn 800 Nm, tăng 103 mã lực và 140 Nm so với A8.

So với BMW Alpina B7 và Mercedes-AMG S63 mạnh 600 mã lực, Audi S8 mới có vẻ đuối sức hơn. Tuy nhiên, hãng xe Đức có thể sẽ sớm tung ra phiên bản S8 Plus 2020 với công suất 600 mã lực.

So với BMW Alpina B7 và Mercedes-AMG S63 mạnh 600 mã lực, Audi S8 mới có vẻ đuối sức hơn. Tuy nhiên, hãng xe Đức có thể sẽ sớm tung ra phiên bản S8 Plus 2020 với công suất 600 mã lực.

Sức mạnh này là cần thiết để di chuyển chiếc xe có trọng lượng lên tới 2,5 tấn. Audi S8 2020 còn được trang bị công nghệ lai nhẹ (mild hybrid) với hệ thống 48-volt phục vụ chức năng stop-start. Audi cho biết tính năng này giúp xe vận hành hiệu quả và mạnh mẽ hơn.

Sức mạnh này là cần thiết để di chuyển chiếc xe có trọng lượng lên tới 2,5 tấn. Audi S8 2020 còn được trang bị công nghệ lai nhẹ (mild hybrid) với hệ thống 48-volt phục vụ chức năng stop-start. Audi cho biết tính năng này giúp xe vận hành hiệu quả và mạnh mẽ hơn.

Với sức mạnh vượt trội, Audi S8 2020 cần tới công nghệ kiểm soát mọi thứ trong tầm tay. Xe được trang bị hệ thống treo chủ động có thể dự đoán bề mặt đường. Hệ thống có thể nâng hoặc hạ độ cao từng bánh xe nhằm kiểm soát độ bám đường và khả năng vận hành trong nhiều tình huống.

Với sức mạnh vượt trội, Audi S8 2020 cần tới công nghệ kiểm soát mọi thứ trong tầm tay. Xe được trang bị hệ thống treo chủ động có thể dự đoán bề mặt đường. Hệ thống có thể nâng hoặc hạ độ cao từng bánh xe nhằm kiểm soát độ bám đường và khả năng vận hành trong nhiều tình huống.

Camera phía trước có thể phát hiện ổ gà rồi truyền dữ liệu tới máy tính của xe. Hệ thống treo sẽ tự điều chỉnh để xe vận hành êm ái nhất. Đặc biệt, hệ thống treo có thể giới hạn độ nghiêng thân xe, đồng thời có thể nghiêng xe tối đa 5 độ nhằm hấp thụ toàn bộ lực ngang.

Camera phía trước có thể phát hiện ổ gà rồi truyền dữ liệu tới máy tính của xe. Hệ thống treo sẽ tự điều chỉnh để xe vận hành êm ái nhất. Đặc biệt, hệ thống treo có thể giới hạn độ nghiêng thân xe, đồng thời có thể nghiêng xe tối đa 5 độ nhằm hấp thụ toàn bộ lực ngang.

Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro đi cùng lái bánh sau và vi sai thể thao giúp S8 mới vận hành linh hoạt hơn cả ở tốc độ thấp và tốc độ cao. Phanh gốm sợi carbon (tùy chọn) cũng là bổ sung đáng kể.

Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro đi cùng lái bánh sau và vi sai thể thao giúp S8 mới vận hành linh hoạt hơn cả ở tốc độ thấp và tốc độ cao. Phanh gốm sợi carbon (tùy chọn) cũng là bổ sung đáng kể.

S8 mới có thiết kế ngoại thất tinh tế với bộ mâm 5 chấu, nhãn hiệu S nhận diện riêng và mặt trước trông mạnh mẽ hơn. Mặt sau ấn tượng với hệ thống hai ống xả kép.

S8 mới có thiết kế ngoại thất tinh tế với bộ mâm 5 chấu, nhãn hiệu S nhận diện riêng và mặt trước trông mạnh mẽ hơn. Mặt sau ấn tượng với hệ thống hai ống xả kép.

Nội thất S8 mới cũng được nâng cấp với nhiều chi tiết mang hiệu ứng 3D đẹp mắt. Các chi tiết trang trí bằng nhôm, ghế khâu chỉ kim cương, nhãn hiệu S giúp phân biệt giữa S8 và A8.

Nội thất S8 mới cũng được nâng cấp với nhiều chi tiết mang hiệu ứng 3D đẹp mắt. Các chi tiết trang trí bằng nhôm, ghế khâu chỉ kim cương, nhãn hiệu S giúp phân biệt giữa S8 và A8.

Cabin của S8 mới được trang bị nhiều công nghệ. Audi cho biết sedan mới có không dưới 5 radar, 6 camera, 12 cảm biến siêu thanh và một máy quét laser.

Cabin của S8 mới được trang bị nhiều công nghệ. Audi cho biết sedan mới có không dưới 5 radar, 6 camera, 12 cảm biến siêu thanh và một máy quét laser.

Hãng xe Đức sẽ phân phối Audi S8 2020 trục cơ sở tiêu chuẩn tại châu Âu. Riêng thị trường Mỹ chỉ có bản trục cơ sở dài. Giá khởi điểm của “siêu sedan” được dự đoán từ 100.000 USD.

Hãng xe Đức sẽ phân phối Audi S8 2020 trục cơ sở tiêu chuẩn tại châu Âu. Riêng thị trường Mỹ chỉ có bản trục cơ sở dài. Giá khởi điểm của “siêu sedan” được dự đoán từ 100.000 USD.

Gia Nguyễn
Ảnh: caranddriver

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/sieu-sedan-audi-s8-2020-lo-dien-khoi-diem-tu-100000-usd-post962796.html