Siêu xe Bugatti EB110 Sport Competizione hơn 1,8 triệu USD tái xuất

Mẫu xe đua Bugatti EB110 Sport Competizione độc nhất thế giới sẽ góp mặt tại triển lãm Pebble Beach Concours 2024.

 Bugatti EB110 Sport Competizione là 1 trong 2 chiếc EB110 phiên bản xe đua được sản xuất, bên cạnh chiếc EB110S “Le Mans” mang số đeo 34, vốn từng tham dự giải đua 24 Hours of Le Mans vào năm 1994.

Bugatti EB110 Sport Competizione là 1 trong 2 chiếc EB110 phiên bản xe đua được sản xuất, bên cạnh chiếc EB110S “Le Mans” mang số đeo 34, vốn từng tham dự giải đua 24 Hours of Le Mans vào năm 1994.

 Mới đây, một nguồn tin cho biết siêu phẩm Bugatti EB110 Sport Competizione sẽ tái xuất tại triển lãm Pebble Beach Concours trong khuôn khổ tuần lễ Monterey Car Week 2024.

Mới đây, một nguồn tin cho biết siêu phẩm Bugatti EB110 Sport Competizione sẽ tái xuất tại triển lãm Pebble Beach Concours trong khuôn khổ tuần lễ Monterey Car Week 2024.

 Chiếc Bugatti này được vận chuyển bằng đường hàng không từ Amsterdam (Hà Lan) đến Los Angeles (bang California, Mỹ) để kịp sự kiện vào cuối tuần này.

Chiếc Bugatti này được vận chuyển bằng đường hàng không từ Amsterdam (Hà Lan) đến Los Angeles (bang California, Mỹ) để kịp sự kiện vào cuối tuần này.

 Bugatti EB110 Sport Competizione được phát triển dựa trên những kinh nghiệm mà hãng tích lũy được tại giải đua 24 Hours of Le Mans vào năm 1994, và được hoàn thành vào tháng 5/1995.

Bugatti EB110 Sport Competizione được phát triển dựa trên những kinh nghiệm mà hãng tích lũy được tại giải đua 24 Hours of Le Mans vào năm 1994, và được hoàn thành vào tháng 5/1995.

 Chiếc xe này cũng đã tham gia một số giải đua như Watkins Glen (tháng 6/1995), Sears Point (tháng 7/1995) hay Suzuka 1000 km (tháng 8/1995), nhưng không đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Chiếc xe này cũng đã tham gia một số giải đua như Watkins Glen (tháng 6/1995), Sears Point (tháng 7/1995) hay Suzuka 1000 km (tháng 8/1995), nhưng không đạt được nhiều thành tích nổi bật.

 Tuy nhiên, trong quá trình thay đổi hộp số, chiếc xe đã bị "giam lỏng" tại nhà máy Campogalliano khi Bugatti Automobili S.p.A. bất ngờ phá sản vào tháng 9/1995.

Tuy nhiên, trong quá trình thay đổi hộp số, chiếc xe đã bị "giam lỏng" tại nhà máy Campogalliano khi Bugatti Automobili S.p.A. bất ngờ phá sản vào tháng 9/1995.

 Nhờ sự can thiệp của doanh nhân và cũng là tay đua Gildo Pallanca-Pastor, chiếc Bugatti này đã có thể trở lại đường đua Daytona 24h vào năm 1996.

Nhờ sự can thiệp của doanh nhân và cũng là tay đua Gildo Pallanca-Pastor, chiếc Bugatti này đã có thể trở lại đường đua Daytona 24h vào năm 1996.

 Trong quá trình chuẩn bị cho 24 Hours of Le Mans 1996, chiếc xe đã gặp tai nạn nghiêm trọng tại vòng đua phân hạng. Không có phụ tùng thay thế, ông Gildo và EB110 Sport Competizione bỏ lỡ chặng đua này.

Trong quá trình chuẩn bị cho 24 Hours of Le Mans 1996, chiếc xe đã gặp tai nạn nghiêm trọng tại vòng đua phân hạng. Không có phụ tùng thay thế, ông Gildo và EB110 Sport Competizione bỏ lỡ chặng đua này.

 Dưới danh nghĩa của đội đua Monaco Racing Team, vị doanh nhân này đã liên hệ với Bugatti Fallimento nhằm chế tạo một khung gầm mới. Chiếc xe tham dự chặng đua cuối cùng tại 2h Dijon vào năm 1996.

Dưới danh nghĩa của đội đua Monaco Racing Team, vị doanh nhân này đã liên hệ với Bugatti Fallimento nhằm chế tạo một khung gầm mới. Chiếc xe tham dự chặng đua cuối cùng tại 2h Dijon vào năm 1996.

 Vào năm 2016, chiếc xe được đấu giá thành công tại sự kiện Artcurial với mức giá 941.680 Euro. Nếu tính theo tỷ giá hiện nay, giá trị của chiếc Bugatti có thể hơn 1,84 triệu USD.

Vào năm 2016, chiếc xe được đấu giá thành công tại sự kiện Artcurial với mức giá 941.680 Euro. Nếu tính theo tỷ giá hiện nay, giá trị của chiếc Bugatti có thể hơn 1,84 triệu USD.

 Kể từ đó, chiếc xe thường được trưng bày tại các sự kiện về xe nổi tiếng toàn cầu như La Grande Fete Bugatti vào năm 2019, Retromobile Paris vào năm 2020, Chantilly Art & Elegance vào năm 2022...

Kể từ đó, chiếc xe thường được trưng bày tại các sự kiện về xe nổi tiếng toàn cầu như La Grande Fete Bugatti vào năm 2019, Retromobile Paris vào năm 2020, Chantilly Art & Elegance vào năm 2022...

 Bên cạnh những thay đổi ngoại thất theo phong cách xe đua thể thao, nội thất của Bugatti EB110 Sport Competizione được tinh gọn lại và lược bỏ những trang bị tiện nghi của dòng EB110 Super Sport.

Bên cạnh những thay đổi ngoại thất theo phong cách xe đua thể thao, nội thất của Bugatti EB110 Sport Competizione được tinh gọn lại và lược bỏ những trang bị tiện nghi của dòng EB110 Super Sport.

 Dựa trên EB 110 Super Sport, chiếc xe sử dụng khối động cơ V12 dung tích 3.5L với 4 bộ tăng áp cho ra công suất tối đa 610 mã lực. Chiếc xe có thể đạt tốc độ lên đến 351 km/h.

Dựa trên EB 110 Super Sport, chiếc xe sử dụng khối động cơ V12 dung tích 3.5L với 4 bộ tăng áp cho ra công suất tối đa 610 mã lực. Chiếc xe có thể đạt tốc độ lên đến 351 km/h.

 Không chỉ là tuyệt tác về mặt cơ khí, Bugatti EB110 Sport Competizione còn là nhân chứng cho một giai đoạn đầy thách thức của một trong những hãng xe danh tiếng của thế giới với số lượng chỉ 1 chiếc duy nhất toàn cầu.

Không chỉ là tuyệt tác về mặt cơ khí, Bugatti EB110 Sport Competizione còn là nhân chứng cho một giai đoạn đầy thách thức của một trong những hãng xe danh tiếng của thế giới với số lượng chỉ 1 chiếc duy nhất toàn cầu.

Việt Hà

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/sieu-xe-bugatti-eb110-sport-competizione-hon-1-8-trieu-usd-tai-xuat-post1491502.html