Siêu xe hàng hiếm McLaren 765LT xuất hiện trên đường phố Việt

McLaren 765LT là mẫu siêu xe hiếm gặp tại Việt Nam cũng như trên thế giới khi chỉ được sản xuất giới hạn 765 chiếc toàn cầu.

McLaren 765LT là mẫu siêu xe thuộc diện hàng hiếm tại Việt Nam với số lượng không quá một bàn tay. Mới đây, một trong 5 chiếc 765LT vừa xuất hiện trên một tuyến phố trung tâm TP.HCM. Ảnh: Thành Nghĩa

McLaren 765LT là mẫu siêu xe thuộc diện hàng hiếm tại Việt Nam với số lượng không quá một bàn tay. Mới đây, một trong 5 chiếc 765LT vừa xuất hiện trên một tuyến phố trung tâm TP.HCM. Ảnh: Thành Nghĩa

Tại Việt Nam, đến nay có 4 chiếc McLaren 765LT mui cứng đều được nhập khẩu tư nhân và một chiếc thuộc bản mui trần là xe phân phối chính hãng. Trong bài là chiếc thứ tư về nước, thuộc bản mui cứng.

Tại Việt Nam, đến nay có 4 chiếc McLaren 765LT mui cứng đều được nhập khẩu tư nhân và một chiếc thuộc bản mui trần là xe phân phối chính hãng. Trong bài là chiếc thứ tư về nước, thuộc bản mui cứng.

Xe từng gây chú ý trên mạng xã hội khi về tay một đại gia ở Phú Quốc (Kiên Giang), sau đó được bán lại chỉ sau hơn một năm và hơn 2.000km di chuyển.

Xe từng gây chú ý trên mạng xã hội khi về tay một đại gia ở Phú Quốc (Kiên Giang), sau đó được bán lại chỉ sau hơn một năm và hơn 2.000km di chuyển.

Xe mang màu cam Venue Orange tương tự như chiếc 765LT đầu tiên về Việt Nam. Tuy nhiên, sự khác biệt là xe không có gói trang bị Stealth Package với hệ thống ống xả sơn đen mờ.

Xe mang màu cam Venue Orange tương tự như chiếc 765LT đầu tiên về Việt Nam. Tuy nhiên, sự khác biệt là xe không có gói trang bị Stealth Package với hệ thống ống xả sơn đen mờ.

Tổng quan, McLaren 765LT có ngoại hình khá giống mẫu 720S với kiểu dáng cửa cánh bướm quen thuộc, đặc biệt khi nhìn từ mặt ca pô với hai khe gió kéo dài đến mui xe.

Tổng quan, McLaren 765LT có ngoại hình khá giống mẫu 720S với kiểu dáng cửa cánh bướm quen thuộc, đặc biệt khi nhìn từ mặt ca pô với hai khe gió kéo dài đến mui xe.

Một số chi tiết bên ngoài được sơn đen thay vì dùng sợi carbon, gồm bộ chia gió cản trước, ốp sườn, ốp hốc gió, bộ khuếch tán đuôi xe và ốp gương chiếu hậu. Trên chiếc 765LT này, chỉ bộ chia gió trên vòm bánh trước làm bằng carbon.

Một số chi tiết bên ngoài được sơn đen thay vì dùng sợi carbon, gồm bộ chia gió cản trước, ốp sườn, ốp hốc gió, bộ khuếch tán đuôi xe và ốp gương chiếu hậu. Trên chiếc 765LT này, chỉ bộ chia gió trên vòm bánh trước làm bằng carbon.

Để tăng thêm vẻ hầm hố và mạnh mẽ, chủ xe đã nâng cấp nắp capô đến từ hãng độ danh tiếng Novitec (Đức), lấy cảm hứng từ mẫu hypercar McLaren Senna.

Để tăng thêm vẻ hầm hố và mạnh mẽ, chủ xe đã nâng cấp nắp capô đến từ hãng độ danh tiếng Novitec (Đức), lấy cảm hứng từ mẫu hypercar McLaren Senna.

Xe có bộ mâm đen đa chấu phong cách thể thao với đường kính 19 inch. Điểm nhấn bên trong là cùm phanh màu cam kết hợp với đĩa phanh làm từ gốm-carbon, tạo nên sự hài hòa cho diện mạo của xe.

Xe có bộ mâm đen đa chấu phong cách thể thao với đường kính 19 inch. Điểm nhấn bên trong là cùm phanh màu cam kết hợp với đĩa phanh làm từ gốm-carbon, tạo nên sự hài hòa cho diện mạo của xe.

Đáng chú ý, xe đã nâng cấp lên hệ thống ống xả Novitec. Đây là loại ống xả mạ vàng mịn và chế tạo từ vật liệu Inconel, giúp tăng khả năng chịu nhiệt và thường được sử dụng trên các dòng xe đua Công thức 1. Được biết, giá ống xả này lên đến 11.155 euro (tương đương khoảng 285 triệu đồng).

Đáng chú ý, xe đã nâng cấp lên hệ thống ống xả Novitec. Đây là loại ống xả mạ vàng mịn và chế tạo từ vật liệu Inconel, giúp tăng khả năng chịu nhiệt và thường được sử dụng trên các dòng xe đua Công thức 1. Được biết, giá ống xả này lên đến 11.155 euro (tương đương khoảng 285 triệu đồng).

Nội thất siêu xe Anh quốc được thiết kế với tông màu đen chủ đạo, kết hợp các đường chỉ khâu và đường viền màu cam tạo điểm nhấn. Chủ cũ đã chọn ghế ngồi thể thao chỉnh điện thay vì loại ghế đua, giúp mang lại sự thoải mái vượt trội cho người lái, đặc biệt trong những chuyến đi dài.

Nội thất siêu xe Anh quốc được thiết kế với tông màu đen chủ đạo, kết hợp các đường chỉ khâu và đường viền màu cam tạo điểm nhấn. Chủ cũ đã chọn ghế ngồi thể thao chỉnh điện thay vì loại ghế đua, giúp mang lại sự thoải mái vượt trội cho người lái, đặc biệt trong những chuyến đi dài.

McLaren 765LT là phiên bản hiệu suất cao của mẫu 720S. Trên bậc cửa bên lái, có một tấm ốp kim loại nhỏ với dòng chữ "381 of 765". Dòng chữ này cho biết đây là chiếc thứ 381 trong tổng số 765 xe được sản xuất trên toàn thế giới, đúng như tên gọi 765LT.

McLaren 765LT là phiên bản hiệu suất cao của mẫu 720S. Trên bậc cửa bên lái, có một tấm ốp kim loại nhỏ với dòng chữ "381 of 765". Dòng chữ này cho biết đây là chiếc thứ 381 trong tổng số 765 xe được sản xuất trên toàn thế giới, đúng như tên gọi 765LT.

765LT được tạo ra dựa trên nguyên tắc "tăng khí động học, tăng công suất, giảm khối lượng" của McLaren. Động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít mã M840T, tương tự 720S nhưng đã được nâng cấp, gồm piston đúc hoàn toàn mới, ba lớp ron quy-lát, chốt đẩy xu páp phủ lớp carbon để tăng độ cứng và khả năng chịu nhiệt, hệ thống bơm dầu mới, ECU được tinh chỉnh...

765LT được tạo ra dựa trên nguyên tắc "tăng khí động học, tăng công suất, giảm khối lượng" của McLaren. Động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít mã M840T, tương tự 720S nhưng đã được nâng cấp, gồm piston đúc hoàn toàn mới, ba lớp ron quy-lát, chốt đẩy xu páp phủ lớp carbon để tăng độ cứng và khả năng chịu nhiệt, hệ thống bơm dầu mới, ECU được tinh chỉnh...

Với hệ thống ống xả mới, công suất xe tăng hơn 100 mã lực lên 855 mã lực, mô-men xoắn tăng 99Nm lên 898Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h của chiếc siêu xe nặng 1.229kg chỉ mất 2,5 giây (nhanh hơn 0,3 giây so với nguyên bản), tốc độ tối đa hơn 330km/h.

Với hệ thống ống xả mới, công suất xe tăng hơn 100 mã lực lên 855 mã lực, mô-men xoắn tăng 99Nm lên 898Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h của chiếc siêu xe nặng 1.229kg chỉ mất 2,5 giây (nhanh hơn 0,3 giây so với nguyên bản), tốc độ tối đa hơn 330km/h.

Tại Việt Nam, bốn chiếc 765LT Coupe (mui cứng) nhập khẩu tư nhân có giá đồn đoán khoảng 30 tỷ đồng/chiếc. Trong khi đó, phiên bản mui trần có giá khởi điểm chính hãng là 29,3 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, bốn chiếc 765LT Coupe (mui cứng) nhập khẩu tư nhân có giá đồn đoán khoảng 30 tỷ đồng/chiếc. Trong khi đó, phiên bản mui trần có giá khởi điểm chính hãng là 29,3 tỷ đồng.

Chí Vũ

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/sieu-xe-hang-hiem-mclaren-765lt-xuat-hien-tren-duong-pho-viet-192240701140018167.htm