Một năm sau khi ra mắt Huracan EVO, Lamborghini tiếp tục giới thiệu phiên bản dẫn động cầu sau của siêu bò này với tên gọi Huracan EVO Rear-Wheel Drive (RWD).
Tuy không phải là siêu xe "đáng sợ" nhất của Lamborghini, Huracan EVO RWD hứa hẹn sẽ mang đến cho người lái trải nghiệm lái thuần khiết nhất. Cách đây đúng một thập kỷ, Lamborghini cũng từng làm điều này với chiếc Gallardo LP 550-2.
Cung cấp sức mạnh cho Huracan EVO RWD là khối động cơ đặt giữa hút khí tự nhiên V10 5.2L tương tự phiên bản Huracan EVO AWD. Trong khi động cơ trên bản AWD sản sinh công suất 631 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm thì động cơ trên bản RWD chỉ cho ra 602 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 560 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Tương tự phiên bản AWD, Huracan EVO RWD đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Với việc cắt giảm hệ dẫn động, Huracan EVO RWD giảm được 33 kg so với bản AWD, dừng ở mức 1.389 kg.
Với việc bị giảm sức mạnh, gia tốc của Huracan EVO RWD bị ảnh hưởng đáng kể. Siêu bò này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây (chậm hơn 0,4 giây so với bản AWD) và 0-200 km/h trong 9,6 giây (chậm hơn 0,3 giây so với bản AWD). Tuy nhiên, vận tốc tối đa của Huracan EVO RWD vẫn là 325 km/h.
Tuy không mạnh bằng bản AWD, Huracan EVO RWD được thiết kế để mang lại cảm giác lái phân khích hơn ngay cả ở điều kiện đường trơn trượt. Huracan EVO RWD sở hữu hệ thống kiểm soát lực kéo Performance Traction Control System (P-TCS), được thiết lập riêng cho hệ dẫn động cầu sau. Khi xe vào cua hay mất lực bám, hệ thống này sẽ phân bổ lại mô-men xoắn, giúp xe lấy lại lực bám.
Trong khi đa số hệ thống kiểm soát lực kéo thông thường chỉ xử lý sau khi xe mất lực bám thì hệ thống P-TCS đưa ra phán đoán và can thiệp trước khi xe bị mất lực bám. Nhờ vậy, xe sẽ chủ động hơn trong các tình huống cần thêm mô-men xoắn và dễ dàng xử lý tình huống.
Hệ thống này cũng can thiệp vào 3 chế độ lái quen thuộc của xe: STRADA (giảm thiểu độ trượt bánh sau), SPORT (mang đến những pha drift mượt mà hơn) và CORSA. Lamborghini cũng cho biết hệ thống P-TCS thế hệ mới cải thiện 30% độ mượt mà, 20% lực kéo khi vào cua và giảm 30% độ văng của bánh sau.
Ở ngoại hình, hãng siêu xe Italy đã thiết kế lại một số chi tiết như bộ chia gió trước, các khe gió lớn hơn và có đường viền, cản va sau màu đen bóng kết hợp bộ khuếch tán mới. Huracan EVO RWD được trang bị bộ mâm 19 inch của Kari cùng bộ lốp Pirelli P Zero. Khách hàng có thể tùy chọn bộ mâm 20 inch và hệ thống phanh carbon-ceramic.
Tại Mỹ, Lamborghini Huracan EVO RWD có giá từ 208.571 USD, rẻ hơn mức giá 261.274 USD của thế hệ trước. Tại Anh, Huracan EVO RWD được bán với giá 137.000 bảng, rẻ hơn khoảng 28.000 bảng so với bản AWD.
Minh Quân
Ảnh: Carscoops