Siêu xe X-Road mạnh 720 mã lực có khả năng off-road giá 465.000 USD

Laffite G-Tec X-Road là siêu xe đầu tiên trên thế giới được bổ sung khả năng off-road hạng nặng với mức giá từ 465.000 USD.

 Vào năm 2015, hãng Zarooq Motors đến từ UAE ra mắt chiếc SandRacer GT. SandRacer GT mang thân hình của siêu xe nhưng có thêm khả năng off-road nhờ bộ lốp gai cỡ lớn. Bốn năm sau đó, một mẫu xe tương tự SandRacer GT ra đời với tên gọi Laffite G-Tec X-Road.

Vào năm 2015, hãng Zarooq Motors đến từ UAE ra mắt chiếc SandRacer GT. SandRacer GT mang thân hình của siêu xe nhưng có thêm khả năng off-road nhờ bộ lốp gai cỡ lớn. Bốn năm sau đó, một mẫu xe tương tự SandRacer GT ra đời với tên gọi Laffite G-Tec X-Road.

 Zarooq Motors SandRacer GT được thiết kế bởi Anthony Jannarelly với sứ mệnh tạo ra mẫu siêu xe có thể băng qua những cồn cát tại xứ Trung Đông. Tuy nhiên, Anthony Jannarelly rời Zarooq Motors sau đó và dự án này cũng hoãn lại.

Zarooq Motors SandRacer GT được thiết kế bởi Anthony Jannarelly với sứ mệnh tạo ra mẫu siêu xe có thể băng qua những cồn cát tại xứ Trung Đông. Tuy nhiên, Anthony Jannarelly rời Zarooq Motors sau đó và dự án này cũng hoãn lại.

 Sau đó, Bruno Laffite - người sáng lập Zarooq Motors đã thành lập hãng siêu xe khác mang tên Laffite Supercars và dời trụ sở sang Los Angeles (Mỹ). Bruno Laffite chính là cháu của Jacques Laffite - tay đua từng 6 lần vô địch F1.

Sau đó, Bruno Laffite - người sáng lập Zarooq Motors đã thành lập hãng siêu xe khác mang tên Laffite Supercars và dời trụ sở sang Los Angeles (Mỹ). Bruno Laffite chính là cháu của Jacques Laffite - tay đua từng 6 lần vô địch F1.

 Dựa trên nền tảng của SandRacer GT và sự giúp sức của công ty G-Tec, Laffite đã tạo nên dự án siêu xe X-Road. Bản thân G-Tec là một công ty kỹ thuật, do Philippe Gautheron - kỹ sư chuyên về xe đua - lập nên.

Dựa trên nền tảng của SandRacer GT và sự giúp sức của công ty G-Tec, Laffite đã tạo nên dự án siêu xe X-Road. Bản thân G-Tec là một công ty kỹ thuật, do Philippe Gautheron - kỹ sư chuyên về xe đua - lập nên.

 G-Tec chịu trách nhiệm chính cho phần khung gầm được làm từ thép hợp kim thấp Chromium-Molybden của X-Road. Thép hợp kim thấp Chromium-Molybden mang đặc tính cơ học tốt hơn nhiều loại thép nhẹ hoặc carbon thông thường như chịu lực, chịu nhiệt.

G-Tec chịu trách nhiệm chính cho phần khung gầm được làm từ thép hợp kim thấp Chromium-Molybden của X-Road. Thép hợp kim thấp Chromium-Molybden mang đặc tính cơ học tốt hơn nhiều loại thép nhẹ hoặc carbon thông thường như chịu lực, chịu nhiệt.

 Theo mô tả của Laffite Supercars và G-Tec, X-Road là siêu xe địa hình đầu tiên có thể lưu thông trên cả đường on-road và off-road, kết hợp giữa sức mạnh khủng, hiệu suất ấn tượng và vẻ ngoài sang trọng.

Theo mô tả của Laffite Supercars và G-Tec, X-Road là siêu xe địa hình đầu tiên có thể lưu thông trên cả đường on-road và off-road, kết hợp giữa sức mạnh khủng, hiệu suất ấn tượng và vẻ ngoài sang trọng.

 Ở bên trong, khoang ca-bin của X-Road gây ấn tượng bởi phong cách thiết kế hiện đại. Những vật liệu như kim loại đánh bóng, sợi carbon mang đến vẻ sang trọng và thể thao cho siêu xe địa hình này.

Ở bên trong, khoang ca-bin của X-Road gây ấn tượng bởi phong cách thiết kế hiện đại. Những vật liệu như kim loại đánh bóng, sợi carbon mang đến vẻ sang trọng và thể thao cho siêu xe địa hình này.

 Cung cấp sức mạnh cho X-Road là khối động cơ LS2 V8 6.2L của GM, sản sinh công suất 720 mã lực. Sức mạnh được truyền qua hộp số tuần tự 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Với khối lượng 1.300 kg, Laffite G-Tec X-Road có tỷ lệ sức mạnh/cân nặng đạt 0,6 mã lực/kg. Siêu xe này có vận tốc tối đa chỉ khoảng 230 km/h.

Cung cấp sức mạnh cho X-Road là khối động cơ LS2 V8 6.2L của GM, sản sinh công suất 720 mã lực. Sức mạnh được truyền qua hộp số tuần tự 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Với khối lượng 1.300 kg, Laffite G-Tec X-Road có tỷ lệ sức mạnh/cân nặng đạt 0,6 mã lực/kg. Siêu xe này có vận tốc tối đa chỉ khoảng 230 km/h.

 Với hệ thống treo có hành trình lên đến 432 mm và bộ lốp địa hình chuyên dụng BF Goodrich, không khó để X-Road có thể bay qua các cồn cát khổng lồ trên sa mạc tương tự các xe đua Dakar.

Với hệ thống treo có hành trình lên đến 432 mm và bộ lốp địa hình chuyên dụng BF Goodrich, không khó để X-Road có thể bay qua các cồn cát khổng lồ trên sa mạc tương tự các xe đua Dakar.

 Được sản xuất tại Los Angeles, Laffite Supercars chỉ xuất xưởng giới hạn 30 chiếc X-Road. Siêu xe địa hình sẽ đến tay khách hàng từ cuối năm 2020 với giá từ 465.000 USD. Phiên bản X-Road chạy điện sẽ có giá 545.000 USD. Vừa xong ý tưởng cho X-Road, Laffite Supercars cho biết họ sẽ công bố một bản phác thảo siêu xe thứ 2 của hãng vào tháng 2/2020.

Được sản xuất tại Los Angeles, Laffite Supercars chỉ xuất xưởng giới hạn 30 chiếc X-Road. Siêu xe địa hình sẽ đến tay khách hàng từ cuối năm 2020 với giá từ 465.000 USD. Phiên bản X-Road chạy điện sẽ có giá 545.000 USD. Vừa xong ý tưởng cho X-Road, Laffite Supercars cho biết họ sẽ công bố một bản phác thảo siêu xe thứ 2 của hãng vào tháng 2/2020.

Thượng Tâm
Ảnh: Laffite

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/sieu-xe-x-road-manh-720-ma-luc-co-kha-nang-off-road-gia-465000-usd-post1038741.html