'Siêu xe, xế độc' khoe dáng tại Tokyo Supercar Day 2025
Sự kiện siêu xe quan trọng nhất Nhật Bản năm nay là nơi giao thoa giữa quá khứ, hiện tại và tương lai của siêu xe, với sự góp mặt của hàng loạt mẫu từ cổ điển, hypercar hiện đại, cho tới xe hybrid/điện...

Tokyo Supercar Day 2025 tiếp tục khẳng định vị thế của Tokyo như trung tâm văn hóa siêu xe châu Á. Ảnh: Hoàng Linh.
Ngày hội siêu xe Tokyo (Tokyo Supercar Day) là một trong những sự kiện siêu xe tiêu biểu tại Nhật Bản và thế giới, được tổ chức bởi Hiệp hội siêu xe Nhật Bản (JSA).
Ban đầu, sự kiện có tên là "Lễ hội siêu xe số 1", sau đó đổi tên thành Tokyo Supercar Day từ năm 2018. Đây cũng là thời điểm sự kiện dời về tổ chức tại khu vực Odaiba, không gian nổi tiếng về các sự kiện xe tại Tokyo.
Năm 2019 đánh dấu nhiều thay đổi của Tokyo Supercar Day, khi bắt đầu tổ chức song hành với Triển lãm Di chuyển Nhật Bản (JMS). Sự kiện cũng chuyển hướng, không chỉ trưng bày “xe đẹp”, mà còn tìm cách lan tỏa văn hóa siêu xe đến đông đảo người yêu xe, đặc biệt là trẻ em, các gia đình.
Trong khuôn khổ sự kiện cũng có "Ngày siêu xe 1-11". Đây là mốc kỷ niệm được Nhật Bản công nhận chính thức, nhằm lan tỏa phong cách và văn hóa siêu xe.

Mẫu xe cổ điển Toyota AE86 trứ danh với thiết kế đã nổi tiếng khắp thế giới nhờ bộ phim/truyện tranh Initial D. Ảnh: Hoàng Linh
Đối với khách tham quan, Tokyo Supercar Day 2025 không chỉ là dịp “xem xe đẹp”, mà còn “cảm nhận” hành trình phát triển siêu xe — từ thiết kế, công nghệ, đến cảm giác lái.
Theo thông tin từ ban tổ chức, có hơn 100 mẫu siêu xe, xe thể thao, xe độ được trưng bày. Ngoài khu trưng bày trong nhà, khu vực ngoài trời “Stone & Light Plaza” cũng có nhiều siêu xe góp mặt, đi kèm chương trình “Supercar Runway” - nơi các mẫu xe được lái biểu diễn để khán giả thưởng âm thanh động cơ và chụp ảnh cận cảnh.
Trong bối cảnh Nhật Bản, nơi văn hóa “chơi xe” có chiều sâu, sự kiện này trở thành điểm đến rất đáng giá.
HNMO gửi tới độc giả nhiều hình ảnh về các mẫu xe đẹp, độc, lạ tại sự kiện lần này:

Koenigsegg Jesko là một trong những hypercar đỉnh cao nhất hiện nay với số lượng sản xuất vô cùng ít, công suất 1.600 mã lực và giá trên 3 triệu USD. Ảnh: Hoàng Linh.

Aston Martin Vanquish đại diện cho nét quyến rũ cổ điển giữa “rừng” hypercar hào nhoáng, nổi bật nhờ thiết kế mềm mại, khoang nội thất thủ công với da, gỗ và kim loại quý. Ảnh: Hoàng Linh.

Honda Civic Type R - mẫu xe thể thao cầu trước nhanh nhất thế giới cũng góp mặt bên cạnh các "đồng hương" off-road như Mitsubishi Delica hay Suzuki Jimny. Ảnh: Hoàng Linh

Một chiếc Toyota GR86 được trang trí kỷ niệm dịp 55 năm thành lập hãng đồ chơi mô hình nổi tiếng Tomica. Ảnh: Hoàng Linh.

Dù ra đời đã khá lâu, cả Ferrari Enzo (phải) và "mũi tên bạc" Mercedes-Benz SLR McLaren tới nay vẫn là "tượng đài" của lĩnh vực siêu xe. Ảnh: Hoàng Linh

Khoang lái của Ferrari Enzo - chiếc xe mang tên gọi của nhà sáng lập Ferrari với giá thị trường hiện nay có thể lên tới 6 triệu USD. Ảnh: Hoàng Linh.

Một chiếc xe bán tải Hummer với nước sơn độc đáo mang đậm văn hóa Nhật Bản. Ảnh: Hoàng Linh.

Chiếc 911 Sportomatic có hộp số bán tự động được Porsche phát triển để mở rộng tệp khách hàng, nhưng gây tranh cãi vì “không đúng kiểu 911 thuần cảm giác lái”. Ảnh: Hoàng Linh

Bộ ba từ cổ điển tới hiện đại của McLaren từ xe đua F1 MP4/6 (phải) cho tới siêu xe hybrid Artura Spider (trái). Ảnh: Hoàng Linh.

Một chiếc Mazda Miata (MX-5) độ Rocket Bunny - phong cách độ nổi tiếng của xe nội địa Nhật Bản theo hướng vừa mạnh mẽ, vừa nghệ thuật. Ảnh: Hoàng Linh














