Vừa nhậm chức, nữ Thủ tướng Nhật Bản đã khiến thương hiệu đồ da 145 năm tuổi nổi sóng mạng xã hội

Chiếc túi xách Hamano mà Thủ tướng Nhật Bản Sanae Takaichi thường mang bỗng chốc trở thành hiện tượng mạng xã hội, qua đó giúp thương hiệu đồ da 145 năm tuổi vụt sáng chỉ sau một đêm…

Chiếc túi xách mà nữ Thủ tướng đầu tiên của Nhật Bản Sanae Takaichi thường xuyên xách theo đã nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng xã hội, qua đó đưa một thương hiệu đồ da thủ công hơn 145 năm tuổi vào tâm điểm chú ý.

Người dùng mạng xã hội đã nhanh chóng nhận ra chiếc túi mà bà Takaichi cầm mỗi khi bước vào dinh Thủ tướng chính là “Grace Delight Tote”, một sản phẩm của thương hiệu sản xuất đồ da thủ công danh tiếng Hamano vốn có truyền thống cung cấp phụ kiện cho Hoàng gia Nhật Bản.

Chiếc túi, nay còn được cư dân mạng gọi vui là “Túi Sanae”, có giá 136.000 yên (khoảng 24 triệu đồng). Chiếc túi được làm hoàn toàn bằng da, chế tác thủ công bởi các nghệ nhân, và nặng khoảng 700 gram với thiết kế hướng đến sự cân bằng giữa nét thanh lịch và tính tiện dụng.

Hamano cho biết đang nhận được một lượng đơn đặt hàng khổng lồ sau khi hình ảnh Thủ tướng cùng chiếc túi xuất hiện tràn ngập trên truyền thông trong và ngoài nước. Sản phẩm có 8 màu, nhưng nay hãng chỉ còn nhận đơn cho bản màu đen vì quá tải. Theo thông báo mới nhất, các đơn đặt hàng hiện tại sẽ được giao muộn nhất vào cuối tháng 7 năm , còn đơn mới sẽ tạm hoãn nhận cho đến cuối tháng 4 năm sau.

“Thiết kế của túi mang nét thanh lịch vượt thời gian và có thể sử dụng bền lâu. Chúng tôi còn cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa để khách hàng có thể đồng hành cùng chiếc túi trong nhiều năm”, ông Takanori Kobayashi, đại diện của Hamano, cho biết.

Trên thực tế, bà Sanae Takaichi không phải là nữ chính trị gia đầu tiên có tầm ảnh hưởng lớn đến thị trường thời trang. Trong khi nhiều chính khách nữ thường trung thành với các thương hiệu xa xỉ quốc tế, thì những lựa chọn khác biệt, giống như việc nghị sĩ Mỹ Alexandria Ocasio-Cortez quảng bá chiếc túi của Telfar vào năm 2020, lại có thể giúp những thương hiệu nhỏ một bước vươn lên vị thế toàn cầu.

Theo chuyên gia thời trang và văn hóa Kaori Nakano, giảng viên thỉnh giảng tại Đại học Aoyama Gakuin (Tokyo), mẫu túi của Hamano thu hút đông đảo phụ nữ làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, đặc biệt là những người cần một chiếc túi vừa đựng được laptop và tài liệu, vừa tinh tế mà không phô trương.

“So với các thương hiệu nước ngoài cùng phân khúc, mức giá này tương đối dễ tiếp cận”, bà Nakano nhấn mạnh.

Ngoài chiếc túi Hamano, Thủ tướng Sanae Takaichi còn thường xuyên mặc trang phục của nhà thiết kế Nhật Jun Ashida.

“Việc bà Takaichi lựa chọn mặc đồ của nhà thiết kế trong nước và mang túi sản xuất tại Nhật là một tuyên ngôn về lòng yêu nước và sự ủng hộ ngành công nghiệp nội địa. Và rõ ràng, điều đó đã mang đến những hiệu ứng tích cực”, chuyên gia Nakano nhận định.

Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy nữ Thủ tướng Sanae Takaichi nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ giới trẻ. Đặc biệt, sở thích với nhạc rock và xe hơi, mô tô còn giúp hình ảnh của bà trở nên gần gũi, năng động và phá cách hơn trong mắt công chúng.

Ly Ly

Nguồn Thương Gia: https://thuonggiaonline.vn/vua-nham-chuc-nu-thu-tuong-nhat-ban-da-khien-thuong-hieu-do-da-145-nam-tuoi-noi-song-mang-xa-hoi-post564672.html