Singapore Airlines bồi thường 10.000 USD cho khách bị thương nhẹ

Hành khách bị thương nhẹ có thể yêu cầu hãng hàng không bồi thường 10.000 USD, trong khi những người bị thương nặng sẽ nhận được khoản tiền lớn hơn, theo SCMP.

 Máy bay của Singapore Airlines phải hạ cánh khẩn cấp vì sự cố nhiễu động không khí nghiêm trọng hôm 21/5. Ảnh: The Straits Times.

Máy bay của Singapore Airlines phải hạ cánh khẩn cấp vì sự cố nhiễu động không khí nghiêm trọng hôm 21/5. Ảnh: The Straits Times.

Hôm 10/6, Singapore Airlines đăng bài xin lỗi hành khách về "trải nghiệm đau buồn trên chuyến bay mang số hiệu SQ321" và "cam kết hỗ trợ đầy đủ các nạn nhân trong thời gian này".

Hãng hàng không cho biết họ đã gửi email đề nghị bồi thường 10.000 USD đối với những hành khách bị thương nhẹ sau vụ việc.

Những người bị thương nặng có thể đề nghị tạm ứng 25.000 USD để giải quyết nhu cầu trước mắt, đồng thời tham gia thảo luận về khoản bồi thường hợp lý cho từng trường hợp cụ thể.

“Singapore Airlines sẽ hoàn trả toàn bộ tiền vé máy bay cho tất cả hành khách trên chuyến bay SQ321, kể cả những người không bị thương”, đại diện hãng tuyên bố.

Singapore Airlines trước đó đã tặng 1.000 SGD (740 USD) cho mỗi hành khách khởi hành từ Bangkok đến điểm đến cuối cùng để hỗ trợ họ trang trải chi phí trước mắt. Hãng cũng chịu chi phí y tế đối với hành khách bị thương và sắp xếp để các thành viên gia đình họ bay đến Bangkok khi được yêu cầu.

Singapore Airlines cam kết bồi thường ít nhất 10.000 USD cho các hành khách bị thương. Ảnh: Agencies.

Singapore Airlines cam kết bồi thường ít nhất 10.000 USD cho các hành khách bị thương. Ảnh: Agencies.

Theo Công ước Montreal, các hãng hàng không phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho hành khách bị thương tích hoặc tử vong trên chuyến bay gặp sự cố bất trắc.

Trao đổi với This Week in Asia, giáo sư Alan Tan - chuyên gia luật hàng không tại Đại học Quốc gia Singapore - nhấn mạnh rằng hành khách có thể chấp nhận hoặc từ chối khoản bồi thường nếu cảm thấy trường hợp của mình xứng đáng được đền bù nhiều hơn.

"Vấn đề cần lưu ý hơn cả là các trường hợp bị thương nặng, cần thời gian để đánh giá thương tích và nhờ tư vấn pháp lý. Mức độ thương từ nhẹ đến nặng hoặc không thương tích sẽ được xác định dựa trên chẩn đoán của bác sĩ Thái Lan tại địa bàn", ông Tan nói thêm.

Ngày 21/5, chuyến bay SQ321 khởi hành từ London (Anh) đến Singapore của hãng chở 211 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn đã gặp nhiễu động mạnh trên không.

Máy bay đã phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống Bangkok (Thái Lan), theo báo cáo của Cục Điều tra An toàn Giao thông thuộc Bộ Giao thông Singapore.

Giảm độ cao đột ngột cùng sự thay đổi về gia tốc tạo ra môi trường hỗn loạn trong máy bay đã khiến một người đàn ông Anh 73 tuổi thiệt mạng và ít nhất 30 người bị thương, nghiêm trọng nhất là các trường hợp chấn thương sọ não và cột sống.

Tính đến nay, Singapore Airlines đã ghi nhận 7 vụ tai nạn, sự cố trong lịch sử hoạt động của mình, theo dữ liệu của Mạng lưới An toàn Hàng không.

Mai Vũ

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/singapore-airlines-boi-thuong-10000-usd-cho-khach-bi-thuong-nhe-post1480409.html