Sinh viên TP. HCM mãn nhãn với 100 sản phẩm thiết kế từ các chuyên gia quốc tế

Ngày 15/1, trường ĐH Văn Lang phối hợp cùng Hiệp hội Văn hóa và Thiết kế sản phẩm Hàn Quốc (KIDC) tổ chức triển lãm quốc tế tại Việt Nam, với chủ đề 'Thiết kế Sáng tạo cho Cộng đồng: Nâng cao hình ảnh thương hiệu địa phương'.

Triển lãm “Thiết kế sáng tạo cho cộng đồng: Nâng cao hình ảnh thương hiệu địa phương” tại trường ĐH Văn Lang quy tụ hơn 100 sản phẩm thiết kế đồ họa, thiết kế tương tác, thiết kế sản phẩm, thiết kế thời trang, thiết kế cộng đồng và dịch vụ, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực thiết kế toàn cầu.

Nổi bật nhất trong số này là các sản phẩm thiết kế phục vụ cộng đồng thể hiện bản sắc thương hiệu của các quốc gia. Ngoài ra, triển lãm cũng trưng bày các đề tài nghiên cứu về thiết kế, áp dụng lý thuyết và tư duy thiết kế vào nghiên cứu giúp người học giải quyết các vấn đề thiết kế phức tạp và đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Triển lãm quốc tế chính thức được khai mạc tại trường ĐH Văn Lang, sáng ngày 15/1.

Triển lãm quốc tế chính thức được khai mạc tại trường ĐH Văn Lang, sáng ngày 15/1.

Triển lãm quốc tế tạo cơ hội cho các nhà thiết kế Việt Nam, các bạn sinh viên chuyên ngành Thiết kế giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với đại diện của các cường quốc thiết kế trên thế giới, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác với các chuyên gia thiết kế từ các doanh nghiệp để ứng dụng thiết kế sáng tạo vào thực tế.

Một nghệ sĩ quốc tế biểu diễn tại triển lãm.

Một nghệ sĩ quốc tế biểu diễn tại triển lãm.

Những thiết kế của các chuyên gia quốc tế được trưng bày tại triển lãm.

Những thiết kế của các chuyên gia quốc tế được trưng bày tại triển lãm.

Ngoài triển lãm, Hội thảo khoa học trong khuôn khổ sự kiện đã chia sẻ về các giá trị học thuật, văn hóa, nghệ thuật mà sự kiện mang lại cho giới thiết kế và cộng đồng học thuật về thiết kế.

Các bạn sinh viên tham quan tại triển lãm.

Các bạn sinh viên tham quan tại triển lãm.

Các chuyên gia từ Hàn Quốc và Việt Nam chia sẻ 5 tham luận xoay quanh các chủ đề phát triển bền vững trong thiết kế và bảo tồn giá trị văn hóa trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Trong đó, GS Jang Changsik (khoa Thiết kế trực quan, ĐH Daegu), với tham luận “Chiến lược tăng trưởng ngành công nghiệp tiêu dùng địa phương”, tập trung vào các nền tảng giá trị văn hóa tại địa phương để phát triển bền vững; GS Lee Jun Oh (ĐH Nghệ thuật Truyền thông Hàn Quốc) khẳng định tầm quan trọng của sáng tạo trong việc định hình tương lai, với tham luận “Sức mạnh của ý tưởng trong việc thay đổi Thế giới”; GS Byoung–il Sun (ĐH NamSeoul, Chủ tịch - nhà sáng lập Triển lãm Nghệ thuật Poster Quốc tế BIBB) có tham luận “Ngôn ngữ đồ họa: Hình ảnh – thông điệp và kể chuyện”.

ThS Man Thị Hồng Thiện (khoa Mỹ thuật & Thiết kế - trường ĐH Văn Lang) tham luận “Một số suy nghĩ về mục tiêu phát triển trong nghệ thuật ứng dụng”. TS Nguyễn Đắc Thái - Phó Trưởng khoa Mỹ thuật thiết kế, trường ĐH Văn Lang đề xuất “Sự kết hợp thiết kế dịch vụ và thiết kế bền vững để phát triển bền vững lâu dài”, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đặt con người làm trọng tâm trong thiết kế, mang lại lợi ích dài hạn cho cộng đồng.

Hà Chi

Nguồn SVVN: https://svvn.tienphong.vn/sinh-vien-tp-hcm-man-nhan-voi-100-san-pham-thiet-ke-tu-cac-chuyen-gia-quoc-te-post1604698.tpo