SK Group chi 340 triệu USD mua cổ phần The CrownX
The CrownX là nền tảng tiêu dùng bán lẻ hợp nhất lợi ích của Masan Group tại MasanConsumer Holdings và VinCommerce (nay đổi tên thành WinCommerce).
Tập đoàn Masan và SK Group vừa công bố ký kết thỏa thuận mua lại cổ phần của The CrownX với tổng giá trị 345 triệu USD. Trong đó, SK Group đầu tư 340 triệu USD.
Sau giao dịch, tỉ lệ sở hữu của Masan và SK Group tại The CrownX lần lượt là 85% và 4,9%. Masan đặt mục tiêu sẽ khép lại vòng huy động vốn với giá trị từ 200 lên 300 triệu USD vào The CrownX trước cuối năm nay.
The CrownX là nền tảng tiêu dùng bán lẻ hợp nhất lợi ích của Masan tại MasanConsumer Holdings và VinCommerce (nay đổi tên thành WinCommerce).
Sau khi cải thiện lợi nhuận thành công tại WinCommerce (WCM) và ghi nhận chuỗi bán lẻ này có quý đầu tiên đạt lãi ròng, ưu tiên trong thời gian tới của Masan là tăng tốc mở rộng mô hình mini-mall tại The CrownX.
Mô hình này là một phần trong chiến lược “Point of Life”, tích hợp WinMart+ (nhu yếu phẩm), kiosk Phúc Long (trà và cà phê), dược phẩm và Techcombank (tiện ích tài chính) và Mobicast (nhà mạng di động mới) vào một nền tảng khách hàng thân thiết.
Các cửa hàng thí điểm theo mô hình mini-mall đã gặt hái các kết quả thành công bước đầu với lưu lượng khách hàng gia tăng và lợi nhuận cải thiện rõ rệt. Ban điều hành công ty cho biết đang xây dựng kế hoạch trung hạn để tái mở rộng quy mô trên toàn quốc.
Song song với đó, hệ thống cũng đồng thời duy trì có lợi nhuận thông qua kế hoạch gia tăng mức đóng góp của danh mục nhãn hàng riêng, chiếm 20-25% doanh số kênh bán lẻ hiện đại; thúc đẩy xu hướng mua sắm nhu yếu phẩm trên kênh online; thúc đẩy mô hình nhượng quyền của Wincommerce và phát triển chương trình khách hàng thân thiết và hệ thống thanh toán thông qua ví di động (mobile wallet).
Ông Danny Le, Tổng Giám đốc của Masan Group chia sẻ, thỏa thuận đầu tư của SK đã khẳng định niềm tin vững chắc vào sự thành công của mô hình “mini-mall” trên quy mô toàn quốc, góp phần mang đến các giá trị vượt trội cho người tiêu dùng mỗi ngày. Bước nhảy vọt tiếp theo của Masan là thúc đẩy phát triển nền tảng khách hàng thân thiết và tăng tốc số hóa để phục vụ trọn vẹn nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng, từ sản phẩm đến dịch vụ trên cả kênh offline và online.