Snap: Lạm phát tác động tới các công ty công nghệ

Snap Inc - công ty sở hữu ứng dụng tin nhắn ảnh Snapchat cho biết lạm phát đã khiến một số công ty quảng cáo giảm ngân sách marketing.

Biểu tượng của Snapchat. Ảnh: Reuters

Biểu tượng của Snapchat. Ảnh: Reuters

Ngày 20/10, Snap Inc - công ty sở hữu ứng dụng tin nhắn ảnh Snapchat - dự báo công ty sẽ không ghi nhận tăng trưởng doanh thu trong quý IV. Đây là tín hiệu cảnh báo rằng lạm phát leo thang có thể tác động tiêu cực đến những công ty công nghệ phụ thuộc vào nguồn thu quảng cáo.

Theo thông báo của Snap, doanh thu của công ty trong quý III tăng 6% lên 1,13 tỷ USD, nhưng vẫn thấp hơn so với dự báo của các nhà phân tích là 1,14 tỷ USD. Giá cổ phiếu của Snap đã giảm 27% trong các phiên giao dịch ngoài giờ. Trong thư gửi các nhà đầu tư, Snap cho biết lạm phát đã khiến một số công ty quảng cáo giảm ngân sách marketing. Trong bối cảnh còn nhiều thách thức trong những tháng tới, Snap dự báo doanh thu trong quý IV sẽ không tăng trưởng so với năm ngoái.

Tháng Tám vừa qua, Snap thông báo sẽ giảm 20% số nhân viên và ngừng một số dự án như trò chơi, máy bay không người lái gắn camera để giảm chi phí và củng cố hoạt động trong bối cảnh kinh tế suy giảm. Trong thông báo mới nhất, công ty dự định triển khai chương trình mua lại cổ phiếu trị giá lên tới 500 triệu USD. Giám đốc điều hành Snap Evan Spiegel khẳng định việc tái cơ cấu sẽ giúp hoạt động kinh doanh của Snap đạt tiến triển nhiều nhất và nhanh nhất có thể.

Theo thống kê, số người dùng Snapchat hằng ngày trong quý III đã tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái lên 363 triệu người. Dự báo con số này sẽ tăng lên 375 triệu người vào quý IV. Theo Snap, doanh thu quảng cáo thường đi kèm tăng trưởng và hoạt động của người dùng, do đó công ty vẫn lạc quan về cơ hội trong dài hạn.

Tuy nhiên, nhà phân tích Kelsey Chickering tại Forrester nhận định trong bối cảnh kinh tế đi xuống, các công ty quảng cáo sẽ siết chặt chi tiêu và tập trung vào những nền tảng mạnh hơn. Do đó, ngân sách chi cho quảng cáo trên Snapchat sẽ giảm sâu hơn khi các công ty chuyển hướng sang những kênh quảng cáo hiệu quả hơn.

Snap là doanh nghiệp đầu tiên trong số những hãng công nghệ lớn công bố lợi nhuận hằng quý. Các số liệu trên đã ảnh hưởng đến những nền tảng khác cũng phụ thuộc vào doanh thu quảng cáo như Meta (chủ sở hữu của Facebook), Alphabet (Google) và Pinterest.

Các hãng này dự kiến công bố doanh thu vào tuần tới. Trong năm nay, cổ phiếu của Snap đã giảm giá tới 77%, kể cả trước khi công bố những số liệu trên. Con số này của Meta và Pinterest lần lượt là 60% và gần 40%. Thông tin mới nhất đã khiến Snap mất 4 tỷ USD giá trị vốn hóa trên thị trường. Trong khi đó, giá trị cổ phiếu của những công ty kinh doanh quảng cáo số cũng đồng loạt giảm như Meta (4%), Alphabet (2,7%), Pinterest (gần 8%).

Các nhà đầu tư đang lo ngại rằng nền kinh tế có thể chịu tác động nghiêm trọng bởi các đợt nâng lãi suất mạnh của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nhằm hạ nhiệt lạm phát./.

TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/snap-lam-phat-tac-dong-toi-cac-cong-ty-cong-nghe/262807.html