Chỉ còn một ngày nữa là tới “ngày thứ sáu đen tối” - Black Friday, hoạt động khuyến mãi đang diễn ra rầm rộ. Các chủ hàng căng băng rôn, biển quảng cáo kín vỉa hè, nhiều shop cam kết giảm giá “khủng nhất trong năm”.
Trên những con đường thời trang tại Hà Nội như Cầu Giấy, Chùa Bộc, Nguyễn Trãi… các cửa hàng đa phần treo biển giảm giá 35-50%, có shop khuyến mãi lên đến 70-80%. Trong khi đó, một số tung ra chương trình đồng giá, mua 1 tặng 1 hay mua hàng tặng voucher.
Thực tế, các sản phẩm được giảm giá 80% rất hạn chế hoặc lỗi mốt, cần bán thanh lý. Hàng hóa chủ yếu chỉ được giảm 10-30%.
Dù là thứ 5, nhiều tín đồ mua sắm đã đi săn hàng giảm giá. Cảnh mua bán ở những cửa hàng quần áo trên đường Cầu Giấy trở nên tấp nập hơn nhiều so với ngày thường.
“Mùa sale năm nay, nhiều cửa hàng giảm giá mạnh, nhất là quần áo. Em tranh thủ đi mua sớm vì sợ chiều tối mai đông người, sẽ khó lựa đồ”, Ngọc Anh, sinh viên một trường đại học tại Hà Nội, chia sẻ.
Đồng quan điểm, Nguyễn Khánh Linh (21 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) cho rằng đi “săn” sale sớm để tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy đúng dịp Black Friday. “Năm ngoái tắc đường, mãi em mới đến được shop trên phố Trần Hữu Tước (Đống Đa, Hà Nội), xong còn phải chen để mua được 2 cái áo với một đôi giày”, Khánh Linh kể.
Trong khi đó, theo người bán, lượng khách ghé vào cửa hàng trước thời điểm diễn ra Black Friday năm nay (29/11) đông hơn mọi năm. Tuy nhiên, tỷ lệ khách chốt đơn trực tiếp không cao.
“Chúng tôi quảng bá chiến dịch Black Friday từ sớm nên giờ tan tầm với tối khách đến cửa hàng nhiều. Còn buổi sáng khách chủ yếu là sinh viên, xem là chính chứ mua không được mấy”, chủ một shop thời trang nữ trên phố Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy cho biết.
Hoàng Đông - Văn Hưng