Sở Du lịch TP.HCM: Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính đúng hạn từ 98% trở lên

Sở Du lịch TP.HCM đã công bố Quyết định số 13/QĐ-SDL ngày 12/01 về ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính tại Sở Du lịch năm 2023 với chủ đề 'Nâng cao chất lượng hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và hoàn thiện môi trường đầu tư'.

Các chỉ tiêu phấn đấu là: Hoàn thành 100% nhiệm vụ được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố giao trong kế hoạch cải cách hành chính năm 2023. Phấn đấu chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của cơ quan đạt từ loại tốt trở lên; tăng cường kiểm tra cải cách hành chính; kiểm tra công vụ, việc thực hiện quy tắc ứng xử; tỷ lệ hồ sơ được tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đạt từ 60% trở lên.

Các tỷ lệ mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính của người dân và tổ chức đạt từ 95% trở lên; đảm bảo công khai và cập nhật kịp thời tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng hạn/trễ hạn trên Cổng thông tin điện tử, hệ thống dịch vụ công quốc gia; tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng hạn từ 98% trở lên và trễ hạn không quá 1%. Đảm bảo công khai và cập nhật kịp thời tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng hạn/trễ hạn trên Cổng thông tin điện tử, hệ thống dịch vụ công quốc gia;

Đối với xây dựng môi trường làm việc điện tử: 100% cán bộ, công chức lãnh đạo xử lý, trao đổi công việc phải thực hiện qua hệ thống điện tử. Tăng cường đảm bảo ứng dụng thanh toán điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện giải ngân kế hoạch đầu tư nguồn vốn ngân sách nhà nước đạt từ 90% trở lên; 100% phản ảnh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức phải được được tiếp nhận, xử lý, trả lời và công khai kết quả trả lời kịp thời trên Cổng dịch vụ công quốc gia; xây dựng chuyên mục tuyên truyền, và các sản phẩm, mô hình tuyên truyền hiệu quả về công tác tác cải cách hành chính của Sở Du lịch.

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ Sở Du lịch TP.HCM

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ Sở Du lịch TP.HCM

Trong 9 nhiệm vụ chính của kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính tại Sở Du lịch năm 2023, đã có 6 nhiệm vụ liên quan đến nhiệm vụ sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin để đạt được các chỉ tiêu cải cách hành chính đã đề ra. Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, Phòng Công nghệ - Thông tin Du lịch tổ chức phân công trách nhiệm thực hiện của lãnh đạo phụ trách công tác cải cách hành chính và các công chức trong đơn vị. Đồng thời, thường xuyên quan tâm, theo dõi việc hỗ trợ các phòng chuyên môn khác thực hiện giải quyết thủ tục hành chính đối với các vấn đề liên quan đến kỹ thuật do Phòng phụ trách, phối hợp chặt chẽ Văn phòng Sở trong thực hiện cơ chế một cửa, bảo đảm mang đến sự hài lòng cho người dân.

Phòng Công nghệ - Thông tin Du lịch cũng thường xuyên phối hợp thực hiện chế độ thông tin, báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa. Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính được giám sát, kiểm soát chặt chẽ nên đã không để xảy ra tình trạng gây khó khăn, phiền hà và hạn chế tối đa sự chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính.

Thường xuyên phối hợp với đơn vị kỹ thuật và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính để điều chỉnh và xử lý các sự cố kỹ thuật. Đây là cơ sở quan trọng để giải quyết công việc, giải quyết thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả, rút ngắn thời gian, giảm thời gian đi lại của người dân, tổ chức; chuẩn hóa quy trình giải quyết công việc, thủ tục hành chính, qua đó, tạo được niềm tin của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết các thủ tục hành chính.

Cùng đó là đẩy mạnh để hoàn thành việc số hóa kết quả và hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính còn đang hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Du lịch tối thiểu đạt tương ứng 50%, để bảo đảm việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Tiếp tục hoàn thiện kết nối với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố, kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia; thực hiện tích hợp dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đẩy mạnh ứng dụng chữ ký số trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, mở rộng việc sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng điện thoại thông minh.

Duy trì việc áp dụng các phần mềm quản lý chuyên ngành, phần mềm Hệ thống chính quyền điện tử, phần mềm một cửa điện tử,.. hỗ trợ xử lý nhanh các sự cố, chính xác, giúp lãnh đạo nắm thông tin kịp thời, kiểm tra tiến độ thực hiện công việc. Rà soát nâng cấp các phần mềm quản lý chuyên ngành, phần mềm quản lý dữ liệu công chức, viên chức..., triển khai mở rộng hệ thống đơn thư, kiếu nại tố cáo.

Đẩy mạnh công tác truyền thông khuyến khích người dân và tổ chức tham gia thực hiện giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích Thành phố, dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, đảm bảo các chỉ tiêu đã đề ra; triển khai thanh toán điện tử trực tiếp đối với các thủ tục hành chính của Sở Du lịch.

Đẩy mạnh công tác truyền thông về cải cách hành chính trên Cổng thông tin điện tử của Sở, nâng cao tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; đảm bảo các thủ tục hành chính liên quan đến tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp được triển khai thực hiện theo đúng quy định.

Ngoài ra, Phòng Công nghệ - Thông tin Du lịch còn thường xuyên đăng tải các bản tin cải cách hành chính của Thành phố và của Sở Du lịch lên Cổng thông tin điện tử Sở. duy trì việc đăng tải nội dung thông tin tuyên truyền tại Chuyên mục Cải cách hành chính trên Cổng thông tin điện tử Sở Du lịch; cập nhật thường xuyên nội dung đăng tải thông tin về cải cách hành chính, thủ tục hành chính và các thông tin có liên quan đến hoạt động chuyên môn du lịch của Sở, các hoạt động của các đoàn thể lên hệ thống các trang thông tin điện tử thuộc Sở Du lịch.

Phòng Công nghệ Thông tin

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-dong/so-du-lich-tphcm-ty-le-ho-so-thu-tuc-hanh-chinh-dung-han-tu-98-tro-len-c2a61975.html