Sở GD&ĐT TPHCM đề nghị phường Bến Thành kiểm điểm trách nhiệm Hiệu trưởng TH Lê Ngọc Hân
Do để xảy ra dư luận không tốt đến uy tín của trường và ngành, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Ngọc Hân bị đề nghị kiểm điểm trách nhiệm.
Ngày 29/9, bà Nguyễn Thị Nhật Hằng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã ký văn bản số 2794/SGDĐT-KHTC về việc ý kiến các khoản thu của Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường tiểu học Lê Ngọc Hân, phường Bến Thành.
Văn bản được gửi tới Ủy ban Nhân dân phường Bến Thành, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trường tiểu học Lê Ngọc Hân, phường Bến Thành, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa: V.D
Theo đó, Sở đã nhận được thông tin phản ánh trên các phương tiện thông tin, Tổng đài 1022 của phụ huynh học sinh Trường tiểu học Lê Ngọc Hân, phường Bến Thành phản ánh về khoản thu của Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp chưa phù hợp, không đúng quy định.
Ngày 18/9/2025, Sở Giáo dục và Đào tạo đã làm việc với Phòng Văn hóa – Xã hội, Ủy ban Nhân dân phường Bến Thành và Ban Giám hiệu Trường tiểu học Lê Ngọc Hân để xác minh nội dung sự việc nêu trên.
Qua báo cáo của hiệu trưởng, Ban đại diện lớp 5/2 Trường tiểu học Lê Ngọc Hân đã đưa ra bảng dự kiến các nội dung thu, chi trong năm của Ban đại diện cha mẹ học sinh, trong đó phát sinh nội dung “Trang bị lắp đặt hệ thống mạng cho lớp”.
Việc để Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp đề xuất các nội dung dự kiến không đúng quy định, tại điểm b khoản 4 điều 10 Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo như trên, gây bức xúc cho phụ huynh học sinh nhà trường, và tạo ra các dư luận không tốt đến ngành giáo dục và đào tạo, có liên quan đến trách nhiệm quản lý, điều hành của hiệu trưởng nhà trường.
Để nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban Nhân dân phường Bến Thành tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Ngọc Hân trong công tác quản lý đơn vị, để xảy ra dư luận không tốt đến uy tín của trường và ngành, đồng thời đề nghị Ủy ban Nhân dân phường Bến Thành có kế hoạch tổng rà soát, có biện pháp xử lý, chấn chỉnh kịp thời tất cả các cơ sở giáo dục trong toàn phường, nhằm chấn chỉnh các trường hợp sai phạm xảy ra (nếu có), và có biện pháp tránh để xảy ra các tình trạng tương tự.