Sở GTVT Đắk Lắk đề nghị xử nghiêm vấn đề xe quá tải Báo Giao thông phản ánh
Giám đốc Sở GTVT Đắk Lắk đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm xe cơi nới, có dấu hiệu quá tải sau phản ánh của Báo Giao thông.
Xe chở đá cơi nới, có dấu hiệu quá tải hoạt động, cày phá đường GTNT. Ảnh: Ngọc Hùng
Ngày 15/5, ông Trần Thủ, Chánh TTGT (Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk) cho biết, ông Đỗ Quang Trà, Giám đốc Sở vừa kí văn bản đề nghị UBND huyện Krông Búk chỉ đạo lực lượng Công an tăng cường kiểm tra, xử lý các xe vi phạm quy định về tải trọng, cơi nới thành thùng khi tham gia giao thông trên địa bàn huyện Krông Búk sau phản ánh của Báo Giao thông.
“Thực hiện Quyết định số 32/2020/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định trách nhiệm trong công tác phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, Sở GTVT vận tải đề nghị UBND huyện Krông Búk chỉ đạo lực lượng Công an huyện Krông Búk tăng cường kiểm tra, xử lý các xe vi phạm quy định về tải trọng phương tiện khi tham gia giao thông tại khu vực trên. Đề nghị UBND huyện Krông Búk quan tâm chỉ đạo, thực hiện’, văn bản nêu rõ.
Ngoài ra, Giám đốc Sở GTVT cũng chỉ đạo lực lượng TTGT của Sở phối hợp với Chi cục QLĐB 3.5 tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trên đường Hồ Chí Minh (QL 14 cũ, đoạn thuộc địa phận huyện Krông Búk) để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về chở hàng vượt quá chiều cao, chở hàng vượt quá tải trọng cho phép theo quy định.
Xe chở đá "có ngọn" hoạt động có dấu hiệu quá tải gây mất ATGT và ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng GTNT. Ảnh: Ngọc Hùng
Theo Sở GTVT, sau khi Báo Giao thông đăng tải nhiều bài viết phản ánh về tình trạng xe cơi nới, “có ngọn” phá nát đường làng xảy ra trên tuyến đường bê tông giao thông nông thôn (GTNT) qua các thôn Độc Lập, Thống Nhất, Bình Minh, An Bình (thuộc xã Chư Kbô, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) chạy ra đường Hồ Chí Minh.
Nội dung bài viết phản ánh tình trạng nhiều xe ben chở đá xây dựng lưu thông trên đường giao thông nông thôn, có dấu hiệu chở quá tải di chuyển qua cầu dân sinh có đặt biển hạn chế tải trọng 10 tấn, gây ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông.
Dàn xe chở đá có tải trọng hàng chục tấn vô tư đi qua cầu 10 tấn gây mất ATGT. Ảnh: Ngọc Hùng
Như Báo Giao thông đã có nhiều bài viết phán ánh, trên tuyến đường bê tông giao thông nông thôn (GTNT) qua các thôn Độc Lập, Thống Nhất, Bình Minh, An Bình (thuộc xã Chư Kbô, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) nối ra đường Hồ Chí Minh, dàn xe ben chở đá từ mỏ của Công ty TNHH Phục Hưng hoạt động nườm nượp cả ngày lẫn đêm gây bụi bặm, mất ATGT.
Điều đáng nói, tuyến đường GTNT nhỏ hẹp, những chiếc cầu có tải trọng 10 tấn hàng ngày phải “cõng” những xe đá có tải trọng 30, 40 tấn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông.
Tiếp nhận phản ánh, ông Vũ Văn Mỹ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban ATGT huyện Krông Búk đã chỉ đạo cho Công an huyện tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với xe quá khổ quá tải hoạt động để đảm bảo ATGT, đảm bảo hệ thống cầu đường.