Số hóa cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử

Ngày 22/3, UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định 87/2020/NĐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ quy định về cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, đăng ký hộ tịch trực tuyến trên địa bàn Phú Yên, với mục đích: Bảo đảm tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, đồng bộ, hiệu quả các nội dung của Nghị định 87 nhằm xây dựng, hoàn thiện quản lý, kết nối, khai thác và chia sẻ cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử. Hoàn thành việc số hóa dữ liệu hộ tịch lịch sử từ sổ giấy và cập nhật cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động đăng ký và quản lý hộ tịch.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tỉnh; UBND cấp huyện và cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức quán triệt, tuyên truyền Nghị định 87/2020/NĐ-CP và Thông tư hướng dẫn thi hành một số quy định của nghị định này và quy định pháp luật có liên quan. Việc nhập dữ liệu từ sổ hộ tịch giấy vào cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử chia thành 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1 chậm nhất đến ngày 30/6/2021 nhập toàn bộ dữ liệu đăng ký hộ tịch, nuôi con nuôi từ ngày 1/1/2016 đến ngày đơn vị áp dụng chính thức hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch. Giai đoạn 2 từ ngày 1/7/2021-31/12/2022, nhập toàn bộ dữ liệu đăng ký hộ tịch, nuôi con nuôi từ ngày 1/1/2006-31/12/2015. Giai đoạn 3 từ ngày 1/1/2023-30/6/2024, nhập toàn bộ dữ liệu đăng ký hộ tịch từ ngày 31/12/2005 trở về trước.

Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch này; đồng thời theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các sở, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo chất lượng, thời gian quy định. Tham mưu UBND tỉnh quyết định về phạm vi, mức độ và thời điểm triển khai việc đăng ký hộ tịch trực tuyến phù hợp điều kiện cơ sở hạ tầng thông tin của địa phương.

PV

Nguồn Phú Yên: http://www.baophuyen.com.vn/141/253630/so-hoa-co-so-du-lieu-ho-tich-dien-tu.html