Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, tăng hồ sơ trực tuyến

Ngày 10/5, Tổ kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh kiểm tra công tác CCHC, thực hiện ISO, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn.

Tại đây, các thành viên trong tổ kiểm tra công tác chỉ đạo, điều hành và kết quả thực hiện CCHC trên các lĩnh vực: Thủ tục hành chính (TTHC); cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách chế độ công vụ; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. Cùng đó xem xét trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai nhiệm vụ CCHC, ISO, CNTT tại cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Văn Phương chủ trì buổi kiểm tra.

Đồng chí Nguyễn Văn Phương chủ trì buổi kiểm tra.

Qua kiểm tra thực tế, các thành viên trong tổ đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của Sở cũng như nỗ lực của cán bộ, công chức trong CCHC, thực hiện ISO và ứng dụng CNTT trong điều hành giải quyết công việc theo hướng dẫn của cấp trên; rà soát, áp dụng đúng các văn bản quy phạm pháp luật liên quan; đẩy mạnh chuyển đổi số. Từ đầu năm 2022 đến nay, Sở tiếp nhận hơn 11,6 nghìn hồ sơ, 100% đều trả đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn. Tỷ lệ hồ sơ nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đạt cao với 56,5%.

Sở đã khắc phục những hạn chế do tổ kiểm tra chỉ ra trước đó về việc gắn dự thảo giải quyết hồ sơ lên phần mềm; ký số quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Công tác sắp xếp tổ chức các đơn vị sự nghiệp, phòng thuộc Sở được triển khai nghiêm túc, đáp ứng nhu cầu tinh gọn, nâng hiệu quả hoạt động.

Thành viên Tổ kiểm tra (bên trái) kiểm tra trực tiếp tại phòng chuyên môn của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Thành viên Tổ kiểm tra (bên trái) kiểm tra trực tiếp tại phòng chuyên môn của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Các thành viên trong tổ đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khắc phục một số hạn chế, nâng cao hiệu quả phục vụ. Trong đó cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng tỷ lệ hồ sơ TTHC phát sinh dịch vụ công trực tuyến. Chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết TTHC để tăng sự hài lòng của tổ chức, công dân khi đến giao dịch.

Tiếp tục nghiên cứu, rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết TTHC, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp. Quan tâm, đầu tư kinh phí, nhân lực phục vụ nhiệm vụ chuyển đổi số. Thực hiện nghiêm việc luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác hằng năm trong cơ quan.

Tin, ảnh: Hoài Thu

Nguồn Bắc Giang: http://baobacgiang.com.vn/bg/xa-hoi/404349/so-lao-dong-thuong-binh-va-xa-hoi-day-manh-tuyen-truyen-tang-ho-so-truc-tuyen.html