Số lượng trực thăng sản xuất tại Nga gia tăng đột biến

Tương tự như nhiều sản phẩm quân sự khác, trực thăng sản xuất tại Nga đang có sự gia tăng mạnh về số lượng.

Số lượng trực thăng sản xuất tại Nga gia tăng đáng kể trong thời gian gần đây, điều này có liên quan đến việc thực hiện mệnh lệnh quốc phòng cấp nhà nước, nhằm đáp ứng yêu cầu từ chiến trường.

Số lượng trực thăng sản xuất tại Nga gia tăng đáng kể trong thời gian gần đây, điều này có liên quan đến việc thực hiện mệnh lệnh quốc phòng cấp nhà nước, nhằm đáp ứng yêu cầu từ chiến trường.

Hơn nữa, sự gia tăng số lượng máy bay trực thăng không chỉ bao gồm các mẫu quân sự mà còn cả sản phẩm dân sự. Điều này đã được công bố bởi người đứng đầu Tập đoàn Công nghệ nhà nước Rostec - ông Sergei Chemezov.

Hơn nữa, sự gia tăng số lượng máy bay trực thăng không chỉ bao gồm các mẫu quân sự mà còn cả sản phẩm dân sự. Điều này đã được công bố bởi người đứng đầu Tập đoàn Công nghệ nhà nước Rostec - ông Sergei Chemezov.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có buổi làm việc với ông Sergei Chemezov, chủ đề nói chuyện là hoạt động của Tập đoàn Công nghệ nhà nước, trong đó có ngành sản xuất máy bay trực thăng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có buổi làm việc với ông Sergei Chemezov, chủ đề nói chuyện là hoạt động của Tập đoàn Công nghệ nhà nước, trong đó có ngành sản xuất máy bay trực thăng.

Như người đứng đầu Rostec đã báo cáo với Tổng thống, trong thời gian gần đây, Công ty Trực thăng Nga - một thành viên của Tập đoàn Công nghệ nhà nước đã tăng đáng kể việc sản xuất máy bay lên thẳng.

Như người đứng đầu Rostec đã báo cáo với Tổng thống, trong thời gian gần đây, Công ty Trực thăng Nga - một thành viên của Tập đoàn Công nghệ nhà nước đã tăng đáng kể việc sản xuất máy bay lên thẳng.

Theo ông Chemezov, số lượng máy bay trực thăng được sản xuất vào năm 2022 nhiều gấp đôi so với một năm trước đó. Lý do chính dẫn đến sự tăng trưởng như vậy là đơn đặt hàng quốc phòng đã tăng lên đáng kể do nhu cầu của quân đội.

Theo ông Chemezov, số lượng máy bay trực thăng được sản xuất vào năm 2022 nhiều gấp đôi so với một năm trước đó. Lý do chính dẫn đến sự tăng trưởng như vậy là đơn đặt hàng quốc phòng đã tăng lên đáng kể do nhu cầu của quân đội.

Nếu như năm 2021, Công ty Trực thăng Nga chỉ cung cấp cho Bộ Quốc phòng Nga 134 chiếc trực thăng quân sự với nhiều mẫu mã khác nhau, thì đến năm 2022, số lượng đã tăng lên 296 chiếc.

Nếu như năm 2021, Công ty Trực thăng Nga chỉ cung cấp cho Bộ Quốc phòng Nga 134 chiếc trực thăng quân sự với nhiều mẫu mã khác nhau, thì đến năm 2022, số lượng đã tăng lên 296 chiếc.

Mặc dù hiện tại chưa có số liệu thống kê cho năm nay, nhưng căn cứ vào hoạt động sản xuất trong nửa đầu năm 2023, giới phân tích đang nghĩ rằng con số sẽ vượt năm ngoái một cách đáng kể.

Mặc dù hiện tại chưa có số liệu thống kê cho năm nay, nhưng căn cứ vào hoạt động sản xuất trong nửa đầu năm 2023, giới phân tích đang nghĩ rằng con số sẽ vượt năm ngoái một cách đáng kể.

"Vào năm 2022, Công ty Trực thăng Nga của chúng tôi đã sản xuất 296 máy bay lên thẳng các loại. Năm 2021 có 134 chiếc, trong khi sang năm 2022 đơn vị đã bàn giao 296 chiếc, một sự gia tăng đáng kể".

"Vào năm 2022, Công ty Trực thăng Nga của chúng tôi đã sản xuất 296 máy bay lên thẳng các loại. Năm 2021 có 134 chiếc, trong khi sang năm 2022 đơn vị đã bàn giao 296 chiếc, một sự gia tăng đáng kể".

"Tất nhiên điều này chủ yếu liên quan đến việc thực hiện mệnh lệnh quốc phòng cấp nhà nước, hiện tại chúng tôi đã tăng gấp đôi sản lượng máy bay trực thăng quân sự", ông Chemezov nói thêm.

"Tất nhiên điều này chủ yếu liên quan đến việc thực hiện mệnh lệnh quốc phòng cấp nhà nước, hiện tại chúng tôi đã tăng gấp đôi sản lượng máy bay trực thăng quân sự", ông Chemezov nói thêm.

Các máy bay trực thăng chiến đấu chính đang được Quân đội Nga sử dụng trên chiến trường là Ka-52 Alligator và Mi-28 Night Hunter trong một số phiên bản sửa đổi, ngoài ra còn có dòng Mi-24 cũ hơn.

Các máy bay trực thăng chiến đấu chính đang được Quân đội Nga sử dụng trên chiến trường là Ka-52 Alligator và Mi-28 Night Hunter trong một số phiên bản sửa đổi, ngoài ra còn có dòng Mi-24 cũ hơn.

Việc sản xuất các loại máy bay trực thăng dân dụng như Mi-8 và Mi-171, Mi-26T và Ansat cũng được tăng cường. Bên cạnh đó, một loại trực thăng Mi-171A3 phiên bản mới cũng đã được tạo ra.

Việc sản xuất các loại máy bay trực thăng dân dụng như Mi-8 và Mi-171, Mi-26T và Ansat cũng được tăng cường. Bên cạnh đó, một loại trực thăng Mi-171A3 phiên bản mới cũng đã được tạo ra.

Theo thống kê sơ bộ, 185 máy bay trực thăng dân sự đã được sản xuất vào năm 2022, trong khi chỉ 108 chiếc rời khỏi dây chuyền lắp ráp một năm trước đó. Sự gia tăng không chỉ từ quá trình bàn giao cho khách hàng Nga mà còn đến từ hợp đồng nước ngoài.

Theo thống kê sơ bộ, 185 máy bay trực thăng dân sự đã được sản xuất vào năm 2022, trong khi chỉ 108 chiếc rời khỏi dây chuyền lắp ráp một năm trước đó. Sự gia tăng không chỉ từ quá trình bàn giao cho khách hàng Nga mà còn đến từ hợp đồng nước ngoài.

Bất chấp chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra và các lệnh trừng phạt được áp đặt tạo ra nhiều khó khăn đối với nguồn cung linh kiện cần thiết, máy bay trực thăng của Nga, cả loại quân sự lẫn dân sự vẫn được khách hàng nước ngoài đánh giá cao.

Bất chấp chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra và các lệnh trừng phạt được áp đặt tạo ra nhiều khó khăn đối với nguồn cung linh kiện cần thiết, máy bay trực thăng của Nga, cả loại quân sự lẫn dân sự vẫn được khách hàng nước ngoài đánh giá cao.

Trong tương lai gần, Công ty Trực thăng Nga hy vọng sẽ nhận được nhiều đơn hàng lớn từ Trung Quốc và Ấn Độ, đi kèm với việc tiếp tục hoàn thành mệnh lệnh quốc phòng cấp nhà nước.

Trong tương lai gần, Công ty Trực thăng Nga hy vọng sẽ nhận được nhiều đơn hàng lớn từ Trung Quốc và Ấn Độ, đi kèm với việc tiếp tục hoàn thành mệnh lệnh quốc phòng cấp nhà nước.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/so-luong-truc-thang-san-xuat-tai-nga-gia-tang-dot-bien-post548211.antd