Sờ tận tay Xiaomi YU7, SUV điện 'quyết đấu' Porsche Macan
Mẫu xe được trưng bày tại gian hàng là phiên bản Max, tùy chọn cao nhất của Xiaomi YU7 vừa ra mắt.

Mẫu SUV đầu tiên của Xiaomi mang tên YU7 vừa ra mắt tại Trung Quốc với 3 phiên bản bao gồm Standard, Pro và Max. Chiếc YU7 trên ảnh là bản Max với giá bán cao nhất, 45.600 USD.

Xe có số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.999 x 1.996 x 1.608 mm, chiều dài cơ sở 3.000 mm. Nhìn từ bên ngoài, YU7 sở hữu thiết kế phong cách fastback khí động học, mang nhiều đường nét của chiếc Ferrari Purosangue.


Đầu xe tiếp tục được thiết kế với các đường bo tròn quen thuộc trên SU7. Cản trước xuất hiện những hốc gió cỡ lớn.

Kính chiếu hậu tuy không ốp carbon nhưng được tích hợp thêm lidar, hỗ trợ chế độ tự lái end-to-end với 10 triệu clip dữ liệu. Xung quanh xe có rất nhiều camera nhưng không xuất hiện radar.

Xe được bán với 3 tùy chọn mâm, bản Max trên ảnh trang bị mâm đa chấu 21 inch, phía sau là kẹp phanh Brembo.

Cặp đèn hậu liền mạch ở đuôi xe tạo cảm giác mới lạ, cản sau được ốp nhựa dày giúp tăng tính mạnh mẽ, thể thao.

Xe sở hữu cánh lướt gió carbon tích hợp và đuôi vịt với hệ số cản gió chỉ 0,245 Cd.

Cửa xe đóng/mở bằng thẻ NFC. Xiaomi trang bị cho YU7 trần kính toàn cảnh có khả năng biến đổi màu sắc, tùy chỉnh sáng tối, chống nắng và phản xạ bức xạ hồng ngoại, giảm 12,3% tổng lượng nhiệt truyền xuống cabin.

Xiaomi không cho phép khách tham quan mở cửa vì vậy Tri Thức - Znews chỉ có thể chụp các chi tiết nội thất qua lớp cửa kính. Trung tâm khoang lái là màn hình giải trí 16,1 inch, được trang bị chip Snapdragon 8295.

Vô lăng vát đáy 3 chấu với nút chuyển chế độ lái sang Sport mode kiểu tay đua. Xiaomi cung cấp thêm tùy chọn bọc carbon cho vô lăng. Lẫy chuyển số và phanh tay đều nằm sau vô lăng.

Khu vực yên ngựa có đế sạc không dây, hộc chưa đồ. Xe còn có tủ lạnh mini 4,6 lít và hệ thống âm thanh 25 loa Dolby Atmos.


Ghế ngồi bọc da với đệm tựa đầu thoáng khí, chỉnh điện 135 độ và nhớ vị trí. Bệ tì tay ở giữa hàng 2 có thêm hộc chưa đồ. Ghế trước "không trọng lực" ngả 123 độ và có chức năng massage. Không gian nội thất khá bé, ưu tiên người lái vì vậy hàng 2 có phần hẹp so với người lớn.

YU7 Max được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh với hai motor điện hiệu suất cao, sản sinh công suất 690 mã lực và mô-men xoắn 866 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,23 giây, đạt tốc độ tối đa 253 km/h. Bộ pin LFP dưới sàn xe dung lượng 101,7 kWh mang lại phạm vi di chuyển chuẩn CLTC 760 km.

Phiên bản Max giá 45.600 USD. Các bản còn lại có giá dao động 35.000-38.700 USD. Xiaomi YU7 được bán kèm nhiều tùy chọn nâng cấp, cá nhân hóa từ màu sơn đến trang bị nội/ngoại thất. Mẫu xe được kỳ vọng sẽ cạnh tranh cùng Tesla Model Y hay Porsche Macan EV.