Soi chi tiết Aston Martin DB6 thuần điện có giá gần 20 tỷ đồng

Aston Martin DB6 thuần điện có nội thất được làm các vật liệu tái chế. Công suất được cải thiện nhiều hơn so với động cơ xăng nguyên bản.

Nếu như cả thế giới trông đợi vào nhiên liệu tổng hợp sẽ cứu động cơ đốt trong thì Lunaz lại chọn hướng đi khác biệt. Mới đây, Lunaz đã biến chiếc Coupe Aston Martin DB6 đặc biệt của thương hiệu Anh quốc từ chiếc xe động cơ đốt trong thành xe điện.

Nếu như cả thế giới trông đợi vào nhiên liệu tổng hợp sẽ cứu động cơ đốt trong thì Lunaz lại chọn hướng đi khác biệt. Mới đây, Lunaz đã biến chiếc Coupe Aston Martin DB6 đặc biệt của thương hiệu Anh quốc từ chiếc xe động cơ đốt trong thành xe điện.

Được giới thiệu là chiếc “Aston Martin bền vững nhất từng được tạo ra“, chiếc DB6 này đã thay thế động cơ động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng bằng cấu hình thuần điện (EV). David Lorenz – nhà sáng lập Lunaz và Jon Hilton – Giám đốc điều hành & Trưởng nhóm kỹ thuật nhận định, việc điện khí hóa DB6 nhằm tiếp tục di sản của những chiếc xe đẹp nhất thế giới.

Được giới thiệu là chiếc “Aston Martin bền vững nhất từng được tạo ra“, chiếc DB6 này đã thay thế động cơ động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng bằng cấu hình thuần điện (EV). David Lorenz – nhà sáng lập Lunaz và Jon Hilton – Giám đốc điều hành & Trưởng nhóm kỹ thuật nhận định, việc điện khí hóa DB6 nhằm tiếp tục di sản của những chiếc xe đẹp nhất thế giới.

Cách lưu giữ chiếc xe có tính thẩm mỹ vượt thời gian chính là sự chuyển đổi hệ thống truyền động của tương lai. Chiếc Aston Martin DB6 thuần điện này nằm trong tổng số 1.788 xe DB6 được sản xuất từ năm 1965 – 1970. Trước đó, Aston Martin đã trang bị cho chiếc grand tourer cỗ máy xăng dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất 282 mã lực.

Cách lưu giữ chiếc xe có tính thẩm mỹ vượt thời gian chính là sự chuyển đổi hệ thống truyền động của tương lai. Chiếc Aston Martin DB6 thuần điện này nằm trong tổng số 1.788 xe DB6 được sản xuất từ năm 1965 – 1970. Trước đó, Aston Martin đã trang bị cho chiếc grand tourer cỗ máy xăng dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất 282 mã lực.

Với nâng cấp sức mạnh này, DB6 thuần điện sản sinh công suất 375 mã lực. Mặc dù Lunaz không nhắc đến loại pin dùng cho mẫu xe này nhưng dung lượng pin được cho từ 80 đến 120 kWh cho phép phạm vi di chuyển khoảng 255 dặm tương đương 410 km và có hỗ trợ sạc nhanh.

Với nâng cấp sức mạnh này, DB6 thuần điện sản sinh công suất 375 mã lực. Mặc dù Lunaz không nhắc đến loại pin dùng cho mẫu xe này nhưng dung lượng pin được cho từ 80 đến 120 kWh cho phép phạm vi di chuyển khoảng 255 dặm tương đương 410 km và có hỗ trợ sạc nhanh.

Aston Martin DB6 thuần điện đặc biệt này không chỉ thân thiện với môi trường thông qua động cơ mà nội thất xe được cải tiến với nhiều vật liệu mang tính bền vững hơn. Cụ thể như bảng điều khiển, cần số, tay nắm cửa được sử dụng vật liệu nhựa tổng hợp làm từ vật liệu tái chế thiên nhiên và có thể phân hủy từ vỏ trứng hoặc vỏ hạt…

Aston Martin DB6 thuần điện đặc biệt này không chỉ thân thiện với môi trường thông qua động cơ mà nội thất xe được cải tiến với nhiều vật liệu mang tính bền vững hơn. Cụ thể như bảng điều khiển, cần số, tay nắm cửa được sử dụng vật liệu nhựa tổng hợp làm từ vật liệu tái chế thiên nhiên và có thể phân hủy từ vỏ trứng hoặc vỏ hạt…

Ngoài ra, các vật liệu có nguồn gốc thực vật được sử dụng cho vải polyurethane có nguồn gốc sinh học dùng cho các tấm tapi cửa. Phần đệm ghế làm từ bông tái chế, vải sợi tổng hợp polyester, rayon và nylon tái chế; tất cả đều không có hóa chất động hại.

Ngoài ra, các vật liệu có nguồn gốc thực vật được sử dụng cho vải polyurethane có nguồn gốc sinh học dùng cho các tấm tapi cửa. Phần đệm ghế làm từ bông tái chế, vải sợi tổng hợp polyester, rayon và nylon tái chế; tất cả đều không có hóa chất động hại.

Bên cạnh đó, bã táo lấy từ nơi sản xuất rượu táo được dùng để dán lớp da của ghế ngồi, hông cửa và các điểm nhấn. Lunaz đề cập đến thảm sử dụng nylon tái sinh cho phần trên và chai nhựa tái chế cho phần dưới.

Bên cạnh đó, bã táo lấy từ nơi sản xuất rượu táo được dùng để dán lớp da của ghế ngồi, hông cửa và các điểm nhấn. Lunaz đề cập đến thảm sử dụng nylon tái sinh cho phần trên và chai nhựa tái chế cho phần dưới.

Một số bề mặt khác được phủ bằng “da carbon thấp nhất thế giới” như một sản phẩm phụ hoàn toàn có thể phân hủy sinh học của ngành công nghiệp thịt. Một sản phẩm phụ của sản xuất nước trái cây, nước ép và compote cho đồ uống, bã táo đã được sử dụng để làm viền da trên ghế, tấm cửa và trần xe.

Một số bề mặt khác được phủ bằng “da carbon thấp nhất thế giới” như một sản phẩm phụ hoàn toàn có thể phân hủy sinh học của ngành công nghiệp thịt. Một sản phẩm phụ của sản xuất nước trái cây, nước ép và compote cho đồ uống, bã táo đã được sử dụng để làm viền da trên ghế, tấm cửa và trần xe.

Thảm sàn của xe được dùng nylon tái chế và chai nhựa tái chế. Một số bề mặt khác được phủ bằng “da có lượng carbon thấp nhất thế giới” – sản phẩm sinh học hoàn toàn có thể phân hủy của ngành công nghiệp thực phẩm.

Thảm sàn của xe được dùng nylon tái chế và chai nhựa tái chế. Một số bề mặt khác được phủ bằng “da có lượng carbon thấp nhất thế giới” – sản phẩm sinh học hoàn toàn có thể phân hủy của ngành công nghiệp thực phẩm.

Chi phí để sở hữu chiếc Aston Martin DB6 EV do Lunaz thực hiện không hề rẻ. Theo tạp chí Top Gear, mức giá xe Aston Martin DB6 EV khoảng 650.000 Bảng Anh, khoảng 815.900 USD tương đương 19,89 tỷ đồng.

Chi phí để sở hữu chiếc Aston Martin DB6 EV do Lunaz thực hiện không hề rẻ. Theo tạp chí Top Gear, mức giá xe Aston Martin DB6 EV khoảng 650.000 Bảng Anh, khoảng 815.900 USD tương đương 19,89 tỷ đồng.

Video: Aston Martin DB6 thuần điện có giá gần 20 tỷ đồng.

Thanh Nguyễn

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/soi-chi-tiet-aston-martin-db6-thuan-dien-co-gia-gan-20-ty-dong-1927383.html