Sôi động giao dịch ngân hàng
Sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh trở lại hoạt động từ mùng sáu Tết (15/2) với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng, kỳ vọng khởi đầu năm mới may mắn, dòng chảy tín dụng được khơi thông, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Trong những ngày đầu Xuân mới, lượng khách hàng đến giao dịch tại các phòng giao dịch ngân hàng đều tăng cao với các mục đích tài chính khác nhau như: Gửi tiền, đáo hạn sổ tiết kiệm, chuyển tiền vào tài khoản, mở tài khoản số đẹp... trong đó, đông nhất là khách hàng đến gửi tiết kiệm với tâm lý lấy may đầu năm, đồng thời xem đây là kênh tích trữ, đầu tư an toàn, tiện lợi. Nắm bắt tâm lý khách hàng, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã chủ động triển khai các chương trình lì xì đầu Xuân bốc thăm trúng thưởng, tăng lãi suất... cho các khách hàng đến giao dịch sớm nhất như một lời chúc, lời cảm ơn tới các khách hàng đã luôn đồng hành, gắn bó với các ngân hàng.
Tại Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) Phú Thọ, lượng khách hàng đến giao dịch trong những phiên đầu tiên của năm mới khá đông, không khí vui tươi, phấn khởi. Bà Nguyễn Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Ngân hàng LPBank Phú Thọ cho biết: Chỉ tính riêng ba ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, Ngân hàng đã đón trên 2.000 lượt khách hàng giao dịch, trong đó chủ yếu là khách hàng gửi tiết kiệm. Để đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân trong những ngày này, Ngân hàng đã tăng cường cán bộ giao dịch, hỗ trợ người dân tại quầy, đảm bảo phục vụ chu đáo, nhanh chóng, thuận tiện nhất.
Qua tìm hiểu được biết, ngoài chương trình “Hái lộc đầu Xuân” lì xì may mắn cho các khách hàng giao dịch, Ngân hàng còn triển khai chương trình vốn ưu đãi “Xuân đến vạn điều may - Lì xì ngay lãi suất”. Theo đó, Ngân hàng đã thiết kế nhiều gói vay ưu đãi dành cho đa dạng đối tượng khách hàng với mức lãi suất chỉ từ 6%/năm nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận vốn vay để mở rộng sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng cá nhân. Đối tượng khách hàng được ưu đãi là các hộ kinh doanh, tiểu thương, khách hàng vay tiêu dùng... Ngoài các ưu đãi về lãi suất, Ngân hàng LPBank cũng chú trọng mang đến nhiều lợi ích về chính sách bảo mật, dịch vụ chăm sóc khách hàng và luôn cam kết đồng hành hỗ trợ trong suốt quá trình giao dịch tài chính.
Có mặt từ đầu giờ sáng tại quầy giao dịch của Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) - Chi nhánh Phú Thọ, chúng tôi thấy các giao dịch viên khá tất bật, ai cũng đều hoạt động hết công suất để đảm bảo phục vụ khách hàng trọn vẹn, chu đáo nhất. Tư vấn viên tại quầy cho biết, khi gửi tiết kiệm tại quầy từ 30 triệu đồng trở lên, kỳ hạn tối thiểu sáu tháng, khách hàng được tham gia chương trình “Đón rồng vàng- Nhận lộc sang” với tổng giá trị quà tặng lên đến năm tỉ đồng, thời gian thực hiện chương trình kéo dài đến hết 31/3. Ngoài ra, Ngân hàng còn có ưu đãi dành cho khách hàng gửi tiết kiệm online, kỳ hạn tối thiểu sáu tháng được cộng thêm lãi suất lên đến 0,3%/năm so với lãi suất tại quầy.
Không nằm ngoài “cuộc đua” thu hút khách hàng sau Tết, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Phú Thọ cũng đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng giao dịch tại quầy và trên kênh online như: Quay số trúng vàng Thần Tài, đăng ký SmartBanking - Rinh quà liền tay, đồng giá tài khoản như ý chỉ từ 0 đồng... tạo không khí sôi động, phấn khởi cho một năm thuận lợi, suôn sẻ và quan trọng nhất là để người dân tin tưởng, lựa chọn sử dụng dịch vụ của Ngân hàng.
Không khí giao dịch sôi động đầu Xuân là tín hiệu lạc quan để các ngân hàng tiếp tục triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vay vốn nhằm thúc đẩy tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu năm. Với mục tiêu năm 2024, ngành Ngân hàng hoạt động ổn định, an toàn, hiệu quả, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh 10-12%, tốc độ tăng trưởng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 12-14%, nợ xấu dưới 2%/tổng dư nợ cho vay nền kinh tế...
Để đạt mục tiêu đó, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện nghiêm túc các quy định về lãi suất, cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn. Tập trung vốn vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, các chương trình kinh tế trọng điểm của tỉnh... Cùng với đó, tăng cường huy động vốn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn cho nền kinh tế; tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng; quan tâm thúc đẩy, mở rộng tín dụng tiêu dùng an toàn, lành mạnh; kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro; đẩy mạnh chương trình kết nối ngân hàng- doanh nghiệp; tiết giảm chi phí hoạt động, thủ tục hành chính để giảm lãi suất cho vay, giảm phí dịch vụ thanh toán...
Nguồn Phú Thọ: https://baophutho.vn/kinh-te/soi-dong-giao-dich-ngan-hang/207227.htm