'Soi' Suzuki Jimny hơn 1,4 tỷ đồng tại Sài Gòn

Bộ đôi Suzuki Jimny đầu tiên với giá hơn 1,4 tỷ đồng mỗi chiếc vừa về Việt Nam, theo nhiều người đánh giá đây là sự lựa chọn SUV hàng độc, không dành cho số đông.

Jimny là mẫu SUV thực thụ, khi sử dụng nền tảng khung gầm rời (body-on-frame). Thiết kế vuông vức, nhiều chi tiết của nó giống với mẫu SUV huyền thoại G-Class, dẫn động 4 bánh với cầu cứng đã làm nhiều tín độ mê offroad trên thế giới quan tâm ngay từ khi xe xuất hiện.

Mẫu SUV off-road cỡ nhỏ của Nhật Bản đang "làm mưa làm gió" trên thị trường ô tô toàn cầu. (Ảnh: Otofun)

Mẫu SUV off-road cỡ nhỏ của Nhật Bản đang "làm mưa làm gió" trên thị trường ô tô toàn cầu. (Ảnh: Otofun)

Chủ của hai chiếc xe Suzuki Jimny là người chơi xe khá nổi tiếng trong giới độ xe SUV/Bán tải chơi off-road - xe địa hình tại TP.HCM. Hai chiếc Suzuki Jimny này được nhập khẩu từ Đức với giá trên 1,4 tỷ đồng/chiếc - ngang ngửa một chiếc Mazda CX-8 bản cao cấp (giá chưa bao gồm lệ phí trước bạ và các chi phí khác để "lăn bánh").

Hai chiếc Suzuki Jimny vừa cập bến Việt Nam gồm một chiếc màu sơn xám và một chiếc màu xanh rêu, thuộc thế hệ thứ 4 của dòng xe SUV cỡ nhỏ này sau hơn 20 năm ra mắt thế giới. Xe sử dụng động cơ Xăng 4cyl dung tích 1.5L (N/A; K15B) cho công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 128Nm có được từ 4.400 v/p.

Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 4 cấp (4 AT) và sản 5 cấp (5 MT) đi cùng dẫn động hai cầu (4WD) với hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử thích ứng All-Grip 4WD.

Suzuki Jimny mới sở hữu ngoại hình vuông vức, nắp capô cũng như cản trước mạnh mẽ hơn nhờ những đường góc cạnh, thiết kế siêu gọn của khung gầm, khoảng cách từ trục trước/sau, góc tiếp cận 37 độ, góc vượt dốc 28 độ và góc thoát 49 độ cũng là một trong những đặc điểm tôn lên tính riêng biệt của Suzuki Jimny 2019. (Ảnh: Otofun)

Suzuki Jimny mới sở hữu ngoại hình vuông vức, nắp capô cũng như cản trước mạnh mẽ hơn nhờ những đường góc cạnh, thiết kế siêu gọn của khung gầm, khoảng cách từ trục trước/sau, góc tiếp cận 37 độ, góc vượt dốc 28 độ và góc thoát 49 độ cũng là một trong những đặc điểm tôn lên tính riêng biệt của Suzuki Jimny 2019. (Ảnh: Otofun)

Jimny 2019 có mặt ca-lăng được sơn đen kết hợp với cụm đèn chiếu sáng công nghệ Led hiện đại có thể tự động bật/tắt. Cản dưới cũng được hãng xe Nhật Bản trau chuốt điệu đà hơn với nhiều nếp gấp tạo cảm giác liền mạch và khỏe khoắn. Đặc biệt, xe sử dụng nền tảng khung gầm rời (body-on-frame) đúng kiểu SUV chuyên Off-road. (Ảnh: Otofun)

Jimny 2019 có mặt ca-lăng được sơn đen kết hợp với cụm đèn chiếu sáng công nghệ Led hiện đại có thể tự động bật/tắt. Cản dưới cũng được hãng xe Nhật Bản trau chuốt điệu đà hơn với nhiều nếp gấp tạo cảm giác liền mạch và khỏe khoắn. Đặc biệt, xe sử dụng nền tảng khung gầm rời (body-on-frame) đúng kiểu SUV chuyên Off-road. (Ảnh: Otofun)

Vô-lăng 3 chấu tích hợp nút bấm có phần "hiền" so với tổng thể vuông vức, tích hợp nút điều chỉnh hệ thống ga tự động. Cụm đồng hồ đơn giản với 2 đồng hồ analog và màn hình điện tử ở chính giữa, thiết kế tách rời. Màn hình giải trí cổ điển, có kết nối Bluetooth phục vụ nhu cầu giải trí. Hệ thống điều hòa một vùng. (Ảnh: Otofun)

Vô-lăng 3 chấu tích hợp nút bấm có phần "hiền" so với tổng thể vuông vức, tích hợp nút điều chỉnh hệ thống ga tự động. Cụm đồng hồ đơn giản với 2 đồng hồ analog và màn hình điện tử ở chính giữa, thiết kế tách rời. Màn hình giải trí cổ điển, có kết nối Bluetooth phục vụ nhu cầu giải trí. Hệ thống điều hòa một vùng. (Ảnh: Otofun)

Điểm đáng chú ý trên Suzuki Jimny 2019 chính là xe chỉ có hai cửa khá độc đáo. Đi kèm với đó là cặp mâm kích thước nhỏ cùng bộ lốp dày bản. Suzuki Jimny sở hữu thông số kích thước tổng thể tương ứng dài 3.480 mm - 3.645 mm bao gồm cả lốp dự phòng, rộng 1.645 mm, cao 1.720 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.250 mm và chiều cao gầm 220 mm.

Cặp mâm kích thước nhỏ cùng bộ lốp dày bản. (Ảnh: Otofun)

Cặp mâm kích thước nhỏ cùng bộ lốp dày bản. (Ảnh: Otofun)

Suzuki Jimny được trang bị an toàn tiêu chuẩn với 2 túi khí SRS phía trước, hệ thống hỗ trợ xuống dốc (Hill Descent Control - HDC) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Hold Control - HHC), kiểm soát lực kéo (TCS) và cân bằng điện tử (ESP).

Tuy nhiên, do mức giá khá cao khi so sánh với mặt bằng chung phân khúc nên Suzuki Jimny được đánh giá là sẽ rất kén khách và chỉ phù hợp với những tay chơi xe địa hình, những người yêu thích sự hầm hố và độc đáo.

Lan Hương

Nguồn VTC: https://vtc.vn/nguoi-dep-va-xe/soi-suzuki-jimny-hon-14-ty-dong-tai-sai-gon-ar522428.html