'Soi' Toyota GR Supra 2025 động cơ 6 xy-lanh, từ 1,43 tỷ đồng

Mẫu xe thể thao Toyota GR Supra 2025 mới giờ đây chỉ được bán ra với động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng dung tích 3.0L có công suất 387 mã lực, kết hợp hộp số sàn hoặc số tự động.

Mới đây Toyota cho biết, họ sẽ chỉ bán ra mẫu xe thể thao Toyota GR Supra 2025 mới với duy nhất loại động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng dung tích 3.0L, không còn lựa chọn động cơ 4 xy-lanh dung tích 2.0L như trước đây nữa.

Mới đây Toyota cho biết, họ sẽ chỉ bán ra mẫu xe thể thao Toyota GR Supra 2025 mới với duy nhất loại động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng dung tích 3.0L, không còn lựa chọn động cơ 4 xy-lanh dung tích 2.0L như trước đây nữa.

Những ai muốn xe Toyota GR Supra động cơ 2.0L chỉ có thể mua xe đã qua sử dụng hoặc xe tồn kho ở đại lý và đều là đời cũ, không nhận được những cập nhật như xe đời mới.

Những ai muốn xe Toyota GR Supra động cơ 2.0L chỉ có thể mua xe đã qua sử dụng hoặc xe tồn kho ở đại lý và đều là đời cũ, không nhận được những cập nhật như xe đời mới.

Lý giải về điều này, một quan chức đại diện cho Toyota đã giải thích rằng đây là động thái “làm đơn giản hóa danh mục xe GR Supra và bám sát nhu cầu thực tế của khách hàng hơn”.

Lý giải về điều này, một quan chức đại diện cho Toyota đã giải thích rằng đây là động thái “làm đơn giản hóa danh mục xe GR Supra và bám sát nhu cầu thực tế của khách hàng hơn”.

Theo đó, việc hãng bổ sung tùy chọn hộp số sàn cho GR Supra vào năm 2023 đã khiến nhu cầu đối với bản trang bị động cơ 3.0L tăng vọt và không mấy ai còn tha thiết với bản động cơ 2.0L, nên Toyota quyết định loại bỏ phiên bản này.

Theo đó, việc hãng bổ sung tùy chọn hộp số sàn cho GR Supra vào năm 2023 đã khiến nhu cầu đối với bản trang bị động cơ 3.0L tăng vọt và không mấy ai còn tha thiết với bản động cơ 2.0L, nên Toyota quyết định loại bỏ phiên bản này.

Giờ đây, ở chiếc Toyota GR Supra 2025 đời mới nhất, hãng chỉ bán ra 2 cấu hình mang tên “3.0” và “3.0 Premium”. Bản “3.0” có thể được tăng cường với gói trang bị tùy chọn Safety & Technology, trong khi bản “3.0 Premium” có thể được kết hợp với gói Driver’s Assist.

Giờ đây, ở chiếc Toyota GR Supra 2025 đời mới nhất, hãng chỉ bán ra 2 cấu hình mang tên “3.0” và “3.0 Premium”. Bản “3.0” có thể được tăng cường với gói trang bị tùy chọn Safety & Technology, trong khi bản “3.0 Premium” có thể được kết hợp với gói Driver’s Assist.

Bản “3.0” trang bị tiêu chuẩn nội thất bọc da và chất liệu Alcantara màu đen, ghế thể thao chỉnh điện, dàn âm thanh 10 loa, hệ thống giải trí 8.8 inch cảm ứng. Bản “3.0 Premium” có dàn âm thanh JBL 12 loa và nội thất bọc da màu đen hoặc màu nâu hạt dẻ.

Bản “3.0” trang bị tiêu chuẩn nội thất bọc da và chất liệu Alcantara màu đen, ghế thể thao chỉnh điện, dàn âm thanh 10 loa, hệ thống giải trí 8.8 inch cảm ứng. Bản “3.0 Premium” có dàn âm thanh JBL 12 loa và nội thất bọc da màu đen hoặc màu nâu hạt dẻ.

Động cơ 3.0L dùng công nghệ BMW có thông số không thay đổi so với trước, vẫn là công suất 387 mã lực (285 kW) và mô-men xoắn cực đại 498 Nm. Sức mạnh này cho phép chiếc xe thể thao dẫn động cầu sau tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 3,9 giây nếu dùng hộp số tự động hoặc 4,2 giây đối với hộp số sàn.

Động cơ 3.0L dùng công nghệ BMW có thông số không thay đổi so với trước, vẫn là công suất 387 mã lực (285 kW) và mô-men xoắn cực đại 498 Nm. Sức mạnh này cho phép chiếc xe thể thao dẫn động cầu sau tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 3,9 giây nếu dùng hộp số tự động hoặc 4,2 giây đối với hộp số sàn.

Xe trang bị mặc định hộp số tự động 8 cấp, khách hàng có thể chọn đổi qua số sàn 6 cấp và không tốn thêm phí. Khung gầm của GR Supra đã từng được cải tiến ở đời 2023 cùng lúc với việc có thêm hộp số sàn, nên hiện tại Toyota cũng không thay đổi gì thêm.

Xe trang bị mặc định hộp số tự động 8 cấp, khách hàng có thể chọn đổi qua số sàn 6 cấp và không tốn thêm phí. Khung gầm của GR Supra đã từng được cải tiến ở đời 2023 cùng lúc với việc có thêm hộp số sàn, nên hiện tại Toyota cũng không thay đổi gì thêm.

Cả 2 bản cấu hình đều trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo thích ứng Adaptive Variable Suspension và vi sai cầu sau chủ động. Người lái có thể chọn các chế độ lái Normal, Sport và Individual, mỗi chế độ sẽ có những thiết lập khác nhau về độ nhạy ga, trợ lực vô-lăng cũng như độ chắc của hệ thống treo.

Cả 2 bản cấu hình đều trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo thích ứng Adaptive Variable Suspension và vi sai cầu sau chủ động. Người lái có thể chọn các chế độ lái Normal, Sport và Individual, mỗi chế độ sẽ có những thiết lập khác nhau về độ nhạy ga, trợ lực vô-lăng cũng như độ chắc của hệ thống treo.

Giá xe Toyota GR Supra 2025 đời mới tăng thêm 1.750 USD (44,6 triệu đồng) đối với cả 2 cấu hình. Giá xe bắt đầu từ 56.250 USD (1,43 tỷ đồng) đối với bản “3.0” còn bản “3.0 Premium” có giá 59.400 USD (1,51 tỷ đồng).

Giá xe Toyota GR Supra 2025 đời mới tăng thêm 1.750 USD (44,6 triệu đồng) đối với cả 2 cấu hình. Giá xe bắt đầu từ 56.250 USD (1,43 tỷ đồng) đối với bản “3.0” còn bản “3.0 Premium” có giá 59.400 USD (1,51 tỷ đồng).

Tại Mỹ, khách hàng mua Toyota GR Supra 2025 sẽ được tặng quyền lợi hội viên của hiệp hội National Auto Sport Association miễn phí trong vòng 1 năm, được tham gia các sự kiện lái xe thể thao hiệu năng cao High Performance Driving Event của hội và được giảm giá tham gia những sự kiện khác.

Tại Mỹ, khách hàng mua Toyota GR Supra 2025 sẽ được tặng quyền lợi hội viên của hiệp hội National Auto Sport Association miễn phí trong vòng 1 năm, được tham gia các sự kiện lái xe thể thao hiệu năng cao High Performance Driving Event của hội và được giảm giá tham gia những sự kiện khác.

Video: Giới thiệu Toyota GR Supra 2025 mới.

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/soi-toyota-gr-supra-2025-dong-co-6-xy-lanh-tu-143-ty-dong-2006908.html