'Squid Game' khiến cổ phiếu các công ty truyền thông Hàn Quốc tăng vọt
Bộ phim truyền hình mới nhất của làng giải trí Hàn Quốc 'Squid Game' đang thu hút sự quan tâm trong thời gian gần đây và giá cổ phiếu của những công ty liên quan đến bộ phim này cũng bật tăng mạnh.
Squid Game là bộ phim về một trò chơi sinh tồn được dàn dựng tương tự loạt phim “The Hunger Games”. Squid Game hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu trên Netflix và là bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên giành vị trí số 1 tại Mỹ trên dịch vụ này theo hãng xếp hạng phát trực tuyến FlixPatrol.
Diễn biến cổ phiếu Showbox và Bucket Studio
Bucket Studio là công ty nắm giữ cổ phần của công ty đại diện cho nam diễn viên chính Lee Jung-Jae của Squid Game và giá cổ phiếu công ty này đã tăng khoảng 90% trong ba phiên giao dịch tính đến phiên sáng ngày thứ Hai (27/9).
Giá cổ phiếu Showbox là công ty đầu tư vào Siren Pictures – công ty sản xuất Squid Game cũng đã tăng hơn 50% trong cùng khoảng thời gian.
Theo nhà phân tích Douglas Kim của Smartkarma, Bucket Studio chỉ là đối tượng hưởng lợi gián tiếp từ Squid Game và mối liên hệ của Showbox với bộ phim cũng không chắc chắn, vì Siren Pictures thuộc sở hữu 100% của Giám đốc điều hành Kim Ji-Yeon mà công ty này cũng chưa niêm yết. Tuy nhiên, cổ phiếu sản xuất phim và truyền hình của Hàn Quốc có thể tăng trưởng tốt hơn trong vòng 2 đến 3 năm tới do nhu cầu toàn cầu đối với nội dung giải trí của Hàn Quốc.
“Squid Game” xoay quanh về câu chuyện hàng trăm người đang đối mặt với việc thất nghiệp cùng những khoản nợ khổng lồ, họ đã nhận lời mời tham gia vào một loạt trò chơi chết người để giành tiền thưởng lên đến hàng tỷ won. Bộ phim miêu tả cuộc chiến giữa những người ở tầng lớp dưới đáy xã hội Hàn Quốc và được so sánh với bộ phim Hàn Quốc "Parasite" từng đoạt giải Oscar và đã giúp cổ phiếu của nhà sản xuất CJ ENM tăng mạnh vào năm ngoái.
Các công ty Hàn Quốc có thể sản xuất “các bộ phim truyền hình và điện ảnh rất nổi tiếng có thể gây ra mối đe dọa cạnh tranh nghiêm trọng đối với các cường quốc như Hollywood. Squid Game là một ví dụ rất hay về điều này”, Kim Ji-Yeon, CEO của Siren Pictures nhận định.