Startup giáo dục Marathon nhận vốn 1,5 triệu USD

Thị trường 'dạy thêm' mà Marathon tham gia được đánh giá là màu mỡ, khi 50 - 70% học sinh tham gia các lớp học sau giờ học.

Marathon - nền tảng về dạy thêm trực tuyến của Việt Nam vừa huy động được 1,5 triệu USD vốn đầu tư cho vòng tiền hạt giống (pre-seed).

Các quỹ đầu tư tham gia rót vốn cho startup edtech này có Forge Ventures, Venturra Discovery, iSeed. Ngoài ra, vòng gọi vốn còn các nhà đầu tư thiên thần lĩnh vực giáo dục và công nghệ.

Nguồn vốn mới giúp Marathon thí điểm dạy thêm các môn Toán, Lý, Hóa cho khối lớp 6-12 trong khuôn khổ Chương trình Quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bên cạnh đó, startup này cũng sẽ mở rộng các khóa học cho toàn bộ các môn học trong tương lai.

Marathon được ra đời vào đầu năm 2021, bởi hai nhà sáng lập là Phạm Đức và Trần Việt Tùng. Phạm Đức là cựu chuyên viên quản lý đầu tư tại quỹ TPG Capital. Còn Trần Việt Tùng là đồng sáng lập Triip.Me và Christina’s.

Startup giáo dục Marathon nhận vốn 1,5 triệu USD

Startup giáo dục Marathon nhận vốn 1,5 triệu USD

Thị trường "dạy thêm" mà Marathon tham gia được đánh giá là màu mỡ, khi 50 - 70% học sinh tham gia các lớp học sau giờ học.

Lý do là bởi phần lớn học sinh, sinh viên Việt Nam vẫn dựa vào việc học thêm để bổ sung kiến thức. Ngoài ra, việc đó còn giúp cải thiện điểm cao. Nhiều trung tâm hiện mới chỉ dạy thêm chỉ tập trung tại các thành phố lớn.

Cựu giáo viên các trường công lập thường sẽ điều hành một trung tâm như vậy. Họ cần phải xử lý cả công việc hành chính, tiếp thị, tuyển sinh, liên lạc với phụ huynh.

Những việc này cắt giảm thời gian dành thiết kế khóa học. Nhất là khi các lệnh giãn cách xã hội được thực thi bởi đại dịch Covid-19.

Điều này thúc đẩy các lớp học thêm nhanh chóng chuyển sang nền tảng giảng dạy trực tuyến. Khi giáo viên tham gia Marathon, startup này sẽ đảm nhận xử lý các công việc hành chính. Mô hình trực tuyến này giúp giáo viên tiếp cận nhiều sinh viên hơn.

Giáo viên chuyển từ các trung tâm dạy thêm sang Marathon có thể tăng thu nhập gấp 2-3 lần. Các bậc cha mẹ cũng thấy rõ được sự thay đổi trong chất lượng dạy và học. Con cái họ dễ tiếp thu hơn với việc học trực tuyến, với tỷ lệ tham gia hiện đã đạt mức 99%.

Điều này cũng cho thấy tiềm năng của việc học trực tuyến trong tương lai. Hiện Marathon đã có các chiến lược mở rộng. Ưu tiên hàng đầu của startup giáo dục này là cá nhân hóa trải nghiệm học tập của các học viên.

Việt Hưng

Nguồn Nhà Quản Trị: http://theleader.vn/startup-giao-duc-marathon-nhan-von-15-trieu-usd-1630307176172.htm