Startup Ninja Van chính thức thành kỳ lân mới
Tại Việt Nam, Ninja Van gia nhập thị trường từ đầu năm 2018, thông qua việc xuất hiện trên ứng dụng Grab với tính năng Grab Express, chủ yếu là giao hàng liên tỉnh.
Ninja Van - startup trong lĩnh vực logistics có trụ sở tại Singapore đã huy động thành công 578 triệu USD trong vòng gọi vốn Series E, nâng định giá của công ty lên 1 tỷ USD và chính thức trở thành startup Kỳ lân mới tại khu vực Đông Nam Á.
Được biết, lần rót vốn này vào Ninja Van gồm các nhà đầu tư tên tuổi là: Alibaba, B Capital Group, Monk's Hill Venture, Zamrud và Geopost/DPDgroup cùng tham gia.
Kế hoạch sử dụng nguồn vốn của Ninja Van bao gồm việc: cải thiện hạ tầng và công nghệ nhằm mục đích tối ưu chi phí trong khi đó nâng cao chất lượng vận hành. Kho bãi được mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch thương mại điện tử tăng cao.
Trong dài hạn, startup này đang dự tính kế hoạch IPO sớm nhất vào năm tới. Tại Việt Nam, Ninja Van gia nhập thị trường từ đầu năm 2018, thông qua việc xuất hiện trên ứng dụng Grab với tính năng Grab Express, chủ yếu là giao hàng liên tỉnh.
Được thành lập vào năm 2014, Ninja Van hoạt động tại 6 thị trường là Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines. Công ty tạo sự khác biệt bằng cách cung cấp dịch vụ hậu cần đến tận những khu vực có hạn chế về điều kiện giao thông.
Startup này sử dụng các thuật toán độc quyền để lập kế hoạch các tuyến đường vận chuyển, quản lý đội xe để tối đa hóa việc sử dụng phương tiện, cắt giảm thời gian giao hàng và chi phí.
Trung bình mỗi ngày, Ninja Van giao khoảng 2 triệu bưu kiện với hơn 1,5 triệu người gửi hàng và khoảng 100 triệu người nhận. Năm ngoái, startup kêu gọi thành công 279 triệu USD trong vòng gọi vốn Series D với sự tham gia của cả những công ty gọi xe như Grab.
Không riêng thị trường thương mại điện tử Việt Nam mà hầu hết các quốc gia Đông Nam Á được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới. Sự xuất hiện của các ông lớn như Amazon, Alibaba hay JD.com mang đến cơ hội mở rộng cho Ninja Van.