Startup truyền thông Vietcetera nhận vốn 2,7 triệu USD

Vietcetera đến nay đã thu hút hơn 20 triệu người dùng mỗi tháng, đa phần là những người hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Vietcetera Media - startup truyền thông có trụ sở tại Việt Nam vừa huy động thành công 2,7 triệu USD từ North Base Media - quỹ đầu tư mạo hiểm toàn cầu tập trung vào các công ty truyền thông.

Bên cạnh đó, vòng gọi vốn có sự góp mặt của Quỹ Go-Ventures thuộc công ty công nghệ chuyên về dịch vụ vận tải Gojek; Quỹ East Ventures tại Indonesia; Summit Media tại Philippines; cùng các Quỹ Genesia Ventures và Z Venture Capital Corporation ("ZVC").

ZVC là quỹ đầu tư mạo hiểm thuộc Tập đoàn Z Holdings của Nhật Bản, thuộc quản lý của Tập đoàn SoftBank và Tập đoàn Naver. Ngoài ra, vòng gọi vốn cũng có sự tham gia của nhiều công ty gia đình tại Singapore và Việt Nam.

Với nguồn vốn đầu tư mới, Vietcetera dự định tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung, bổ sung thêm nhiều chương trình và podcast mới nhằm phục vụ độc giả thuộc tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng tại Việt Nam với nhiều chủ đề độc đáo.

Startup truyền thông Vietcetera nhận vốn 2,7 triệu USD

Startup truyền thông Vietcetera nhận vốn 2,7 triệu USD

Việc phát triển ứng dụng di động, đầu tư vào trí tuệ doanh nghiệp (business intelligence), nhượng quyền và cấp phép nội dung, cùng nhiều kế hoạch sáp nhập, cũng là những ưu tiên hàng đầu của công ty trong năm 2022, theo chia sẻ từ CEO Hảo Trần.

Vietcetera Media được thành lập tại TP. HCM vào năm 2016 bởi hai nhà sáng lập Hảo Trần và Guy Trương. Công ty đã ghi nhận mức tăng trưởng nhanh chóng về cả doanh thu lẫn số lượng độc giả, trong bối cảnh người sử dụng phương tiện truyền thông tại Việt Nam đang muốn tìm đến những nội dung đa phương tiện chất lượng cao.

Vietcetera đến nay đã thu hút hơn 20 triệu người dùng mỗi tháng, đa phần là những người hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Trong mảng quảng cáo, Vietcetera đã hợp tác thành công với nhiều công ty đa quốc gia như Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA, Google, Facebook, Nestlé, và Mastercard, cũng như các tập đoàn và thương hiệu hàng đầu Việt Nam như Vingroup và Tiki.

Đầu năm 2021, Vietcetera đã tạo tiếng vang trên các kênh truyền thông quốc tế, sau khi phát hành video nhạc rap nhân dịp Tết Nguyên Đán với sự góp mặt của cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink.

Việt Hưng

Nguồn Nhà Quản Trị: http://theleader.vn/startup-truyen-thong-vietcetera-nhan-von-27-trieu-usd-1630395663277.htm